Register
Page 41 of 76 FirstFirst ... 31394041424351 ... LastLast
Results 401 to 410 of 752
  1. #401
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367

  2. #402
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367

  3. #403
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367


    LUYỆN TẬP THỂ LỰC SẼ GIÚP TẾ BÀO TƯƠI TRẺ




    Khi nói về việc tập thể thao rèn luyện thân thể thì chúng ta nên phối hợp giữa loại thể thao tập thể lực (endurance) và loại thể thao tập cơ bắp. Tuy nhiên đến mùa Đông nhiều người có khuynh hướng tìm đến các quả tạ hơn là vào rừng. Mặc dù vậy cũng không nên tiết kiệm việc rèn luyện thể lực.

    Đặc biệt là những tháng mùa Đông người ta khó rèn luyện thể lực đều đặn. Nhiều người đổi sang tập tạ trong các phòng tập thể thao như là một cách giữ cho thân thể có một ít hoạt động. Liệu rằng loại luyện tập cơ bắp này có thể thay thế được loại luyện tập thể lực hay không và các loại thể thao khác nhau có tác động gì lên tế bào đã được các nhà nghiên cứu bệnh viện đại học thành phố Leipzig khảo sát.

    Để xem ảnh hưởng thế nào, các chuyên gia tập trung khảo sát Telomere, là phần cuối cùng của nhiễm sắc thể (chromosome). Độ dài của Telomere là thước đo độ tuổi của một người. Nếu Telomere nằm dưới một độ dài nhất định, tế bào sẽ không thể phân chia nữa và chết đi. Đồng thời Telomere cũng có thể được nới dài ra bởi Telomerase. Telomerase là một Enzym chứa trong nhân tế bào và có thể kích hoạt được.

    Chú tâm luyện tập sáu tháng trời:

    Các nhà nghiên cứu khởi sự theo dõi 266 người khỏe mạnh xấp xỉ 50 tuổi nhưng không hoạt động thể thao. Sau đó họ được chia làm 4 toán. Toán thứ nhất được các nhà nghiên cứu gửi đi luyện tập thể lực (endurance) mỗi ngày 45 phút. Lúc chạy bộ hay đi bộ những người nhóm này có nhịp tim tăng lên 60 phần trăm của nhịp tim cao nhất cá nhân họ.

    Toán thứ nhì phải tập một loại thể lực theo "phương pháp 4x4", một kiểu tập thể thao theo chu kỳ nhanh mạnh, lúc tập cứ thay đổi tập hết sức kéo dài 4 phút, sau đó lại nghỉ 4 phút, rồi lại tiếp tục tập nhanh mạnh 4 phút. Toán thứ ba thì chỉ tập cơ bắp với bài tập xoay vòng giữa tám loại dụng cụ thể thao khác nhau. Và toán thứ tư thì hoàn toàn không tập gì hết. Tổng cộng có 124 người đã theo được đến khi cuộc khảo sát kết thúc.

    Trước và sau sáu tháng, các nhà nghiên cứu thử máu và thử nghiệm sức của những người tham gia với các chương trình tập theo đúng sức mỗi đối tượng. Kết quả cho thấy rằng sức khỏe tất cả những người chơi thể thao trong 3 nhóm hoạt động đều tốt hơn lên. Tuy nhiên tác động của telomere lên các tế bào giữa các toán tập luyện có sự khác biệt. Giáo sư Ulrich Laufs, trưởng khoa tim mạch bệnh viện đại học Leipzig đồng thời là người hướng dẫn cuộc khảo sát giải thích, "chúng tôi có thể chứng minh qua tế bào máu rằng, hai kiểu luyện tập thể lực có tác động lạc quan lên quá trình lão hóa tế bào, nghĩa là ảnh hưởng lên hoạt động của Telomerase và ảnh hưởng đến chiều dài của Telomere". "Còn ở những người tập cơ bắp thì không thấy có ảnh hưởng gì". Các nhà nghiên cứu đo độ dài thấy Telomere dài hơn từ 3,3 đến 3,5% ở những người trong toán luyện tập thể lực (toán I) và toán luyện tập phương pháp chu kỳ (toán II).

    Như vậy là việc chú tâm luyện tập thể lực (endurance) sẽ tác động hữu hiệu lên sự lão hóa của tế bào và trở thành một hiệu ứng phòng ngừa đắc lực. Vì sao có hiện tượng này thì các nhà nghiên cứu chưa thể giải thích được. Ông bác sĩ tim mạch tóm tắt, "Tương lai các bệnh nhân của chúng tôi sẽ được cố vấn sức khỏe tim mạch dựa trên căn bản từ kết quả khảo sát này". Kết quả cuộc khảo sát có thể tìm đọc trên đặc san European Heart Journal.


    /* theo nguồn: https://www.n-tv.de/wissen/Ausdauers...e20746156.html

  4. #404
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367




    Chẩn bệnh và trị bệnh cao huyết áp
    December 4, 2018


    Tăng cường vận động, tập thể dục thể thao đều đặn góp phần làm giảm cao huyết áp. (Hình minh họa: Getty Images)

    LTS: Bác Sĩ Hồ Ngọc Minh được biết trong cộng đồng người Việt nhiều năm qua với chuyên khoa về hiếm muộn, vô sinh, và lựa chọn trai gái theo ý muốn. Ông đã từng làm nghiên cứu về bệnh hiếm muộn, và các bệnh ung thư của phụ nữ tại National Cancer Institute trực thuộc National Institutes of Health. Bác Sĩ Minh là Board Certified về Obstertrics, Gynecology và Reproductive Endocrinology Infertility. Phòng mạch tọa lạc trong khuôn viên bệnh viện Fountain Valley, tại 11180 Warner Ave., Suite 465, Fountain Valley, CA 92708. Số phone liên lạc: (714) 429-5848, trang nhà: www.bacsihongocminh.com.

    Bác Sĩ Hồ Ngọc Minh



    Chẩn bệnh cao huyết áp

    Bệnh cao huyết áp thường thường không có triệu chứng gì rõ rệt cho tới khi quá trễ. Nếu có triệu chứng, gồm có chóng mặt, khó thở, nhức đầu, chảy máu mũi đi kèm với áp suất máu tăng cao. Trong trường hợp áp suất máu tăng cao quá độ một cách khẩn cấp, triệu chứng gồm có mắt mờ, nôn mửa, đau ngực hay hồi hộp.

    Theo định nghĩa, cao huyết áp khi áp suất máu tăng trên 130/ 80 mmHg. Áp suất máu có thể đo được bằng các dụng cụ đo áp suất máu thông dụng. Áp suất máu có thể thay đổi thường xuyên trong ngày tùy thuộc vào hoạt động, tình trạng nước trong cơ thể, mức độ thoải mái hay sợ hãi, và nhiều lý do khác nhau. Áp suất máu đo tại phòng mạch bác sĩ thường là không chính xác lắm do hồi hộp vì sợ… bác sĩ! Áp suất máu trung bình trong ngày sẽ chính xác hơn. Để gọi là cao huyết áp, áp suất máu trung bình phải được đo tối thiểu 3 lần trên mức 130/80 và đo trong vòng một tuần lễ.

    Bệnh cao huyết áp có thể phân loại thành hai thời kỳ

    -Cấp 1: chỉ số trên trong khoảng 130 đến 139 mmHg, và chỉ số dưới trong khoảng 80-89 mmHg.

    -Cấp 2: chỉ số trên cao hơn 139 mmHg, và chỉ số dưới cao hơn 89mmHg.

    Trong trường hợp khẩn cấp, áp suất máu có thể lên đến 180/120 mmHg.

    Bác sĩ có khi phải cho thử nghiệm để tìm hiểu thêm nguyên nhân bị bệnh cao huyết áp. Một số thử máu căn bản gồm có: thử lượng electrolytes, thử đường, hormone tuyến giáp trạng, và các thử máu liên hệ đên sự hoạt động của trái thận. Một đôi khi bác sĩ cho đo điện tâm đồ (Echocardiogram), siêu âm tim và thận, cũng như CAT Scan hoặc MRI.

    Một số nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp do từ các bệnh khác cũng cần phải được loại trừ để chữa tận gốc, gồm có: phản ứng phụ của thuốc bao gồm các loại thuốc dược thảo, thuốc giảm đau, thuốc an thần, hoặc ma túy; bệnh suy thận cũng làm cho cao huyết áp, và bệnh cường tuyến giáp. Có khi bị bướu tuyến thượng thận gọi là pheochromocytoma cũng làm tăng huyết áp.

    Chữa trị bệnh cao huyết áp

    Bệnh cao huyết áp về cơ bản có thể chữa trị bằng cách thay đổi lề lối sống trước khi phải sử dụng thuốc men. Hầu hết bệnh nhân bị cao huyết áp có thể kiểm soát được với các loại thuốc như thuốc lợi tiểu (diuretics), thuốc điều chỉnh áp suất máu ở trai thận gọi là ACE inhibitors, thuốc điều chỉnh nhịp đập của tim và độ co thắt của mạch máu gọi là beta-blockers, hay calcium channel blockers.

    Thay đổi nếp sống bao gồm: bỏ thuốc lá, ăn uống điều độ, bớt ăn muối, xuống cân, và tăng cường vận động, tập thể dục thể thao đều đặn mà đơn giản nhất vẫn là đi bộ mỗi ngày 30 phút. Dĩ nhiên, stress, thiếu bình an, và những sợ hãi thường xuyên trong cuộc sống cũng làm tăng huyết áp.

    Khi phải sử dụng thuốc men, mục đích tối hậu vẫn là giữ cho được áp suất máu dưới mức 130/80. Đa phần, một khi phải dùng thuốc, bệnh nhân phải uống thuốc đều đặn mỗi ngày, trọn đời. Không nên, và không bao giờ ngưng uống thuốc nếu không có sự đồng ý của bác sĩ. Tai biến não xảy ra khi ngưng thuốc trị cao huyết áp.

    1.Thuốc lợi tiểu (diuretics), làm cho trái thận thải nhiều nước tiểu ra ngoài để giảm bớt thể tích máu. Thuốc cũng dùng cho trường hợp bệnh nhân ăn mặn quá độ. Loại thuốc thông dụng nhất hiện nay là hydrochlorothiazide. Ngoài ra còn có các thương hiệu khác như: Diamox (acetazolamide), Thalidone, Tenoretic, and Clorpres (chlorthalidone), HydroDiuril, Microzide, and Esidrix (hydrochlorothiazide), Lozol (indapamide), Zaroxolyn, Mykrox (metolazone).

    2.Thuốc Angiotensin-converting enzyme (ACE) inhibitors, giảm áp suất máu bằng cách làm cho mạch máu giản nở to ra. Các loại thuốc trong nhóm này gồm có: Lotensin (benazepril), Capoten (captopril), Vasotec, Vaseretic (enalapril), Monopril (fosinopril), Prinivil, Zestril (lisinopril), Univasc (moexipril), Accupril (quinapril), Altace (Ramipril), Mavik (trandolapril)

    3.Thuốc Calcium channel blockers giảm áp suất máu bằng cách làm giãn nở mạch máu và giảm bớt sức co bóp của trái tim. Thuốc trong nhóm này gồm có Norvasc, Caduet, and Lotrel (amlodipine), Cardizem, Dilacor, and Tiazac (diltiazem), Plendil (felodipine), DynaCirc (isradipine), Cardene (nicardipine), Procardia XL, Adalat (nifedipine), Sular (nisoldipine), Isoptin, Calan, Verelan, and Covera (verapamil hydrochloride)

    4.Thuốc Beta blockers giảm áp suất máu bằng cách giảm bớt nhịp đập trái tim. Các thuốc trong nhóm này gồm có Tenormin (atenolol), Normodyne, Trandate (labetalol), Lopressor, Toprol (metoprolol), Corgard (nadolol), Inderal, Inderal LA (propranolol), Blocadren (timolol).

    5.Thuốc Angiotensin II receptor blockers (ARBs) giảm áp suất máu bằng cách làm giãn nở mạch máu. Các loại thuốc trong nhóm này gồm có Atacand (candesartan), Avapro (irbesartan), Cozaar (losartan), Micardis (telmisartan), Diovan (valsartan).

    Ngoài ra, nên tránh uống các loại thuốc giảm đau như Ibuprofen, thuốc trị nghẹt mũi có chứa pseudoephedrine, hay bớt uống cà phê, hoặc các loại thuốc “tăng cường sinh lực”.

    Có khi bác sĩ chỉ sử dụng một loại thuốc, nhưng cũng có những trường hợp phải kết hợp hai loại thuốc lại với nhau.

    Hầu hết các loại thuốc trên đây đều có các phản ứng phụ như hồi hộp, chóng mặt, nhức đầu, sưng phù tay chân, và gây ra chứng liệt dương.

    Nói chung, để tránh uống thuốc thì nên bắt đầu bằng những thay đổi nhỏ trong đời sống. Nên để ý đến những yếu tố làm kích động áp suất, thí dụ như stress, ăn nhiều muối, uống thuốc dược thảo và tìm cách thay đổi, điều chỉnh. (Bác Sĩ Hồ Ngọc Minh)


    /* nguồn: https://www.nguoi-viet.com/phu-nu/ch...-cao-huyet-ap/


  5. #405
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367




    Nếu năng vận động bạn sẽ khó lòng sở hữu được thứ vũ khí giết người như thím này:




  6. #406
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367




    Trị ho đàm thì có liên quan gì đến "Năng vận động"? Có chứ, hết ho rồi rà đường đi bộ hít thở sẽ thư giãn trở lại. Ngồi riết trong nhà, nội vi khuẩn bay lất phất khắp nhà cũng đủ chóng mặt rồi đó cô ba hàng chè.





    Bài thuốc chữa ho có đờm hiệu quả chỉ với 2 nguyên liệu có sẵn trong bếp

    Vân Hồng | 27/12/2017 17:35



    Thời tiết thay đổi thất thường rất dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp. Có một cách đơn giản để giảm nhẹ cơn ho và loại bỏ đờm ngay từ ngày đầu tiên nhờ vị thuốc chanh ngâm muối.


    Làm sao để làm dịu cơn ho và loại trừ chứng ho có đờm?

    Chúng ta thường dùng chanh để pha nước uống, dùng để chế biến thực phẩm và ăn trực tiếp trong bữa ăn hàng ngày. Cũng có người dùng chanh ngâm muối hoặc ngâm mật ong để làm thuốc. Nhưng ít người biết rằng, chanh là nguyên liệu để chế biến vị thuốc chữa chứng ho có đờm vô cùng hiệu quả.

    Nghiên cứu cho thấy, chanh rất giàu giàu vitamin C, có vị chua mát, rất nhiều người ấn tượng rằng chanh chính là "siêu thực phẩm" giúp cho làn da của bạn trắng sáng, loại bỏ nếp nhăn và thâm nám. Chính vì thế mà những người làm việc văn phòng công sở thường xuyên uống nước chanh, đặc biệt là chanh pha mật ong là món đồ uống rất được ưa chuộng.

    Chưa biết thực sự uống nước chanh có thể giúp làm trắng da nhiều hay không, nhưng có thể khẳng định chanh sẽ giúp chúng ta bổ sung vitamin C rất tốt, từ đó có tác dụng nhiều mặt đối với sức khỏe.

    Bài viết này giới thiệu cho bạn cách làm món chanh để điều trị bệnh ho có đờm vô cùng hiệu quả. Bài thuốc này thậm chí được đánh giá là tốt hơn nhiều so với bài thuốc từ cam quýt.

    Theo đài truyền hình Hongkong cho biết, nhiều người rất thích dùng chanh làm thuốc chữa chứng ho có đờm. Chỉ cần khi bạn cảm thấy nóng trong người, hơi sốt, bị cảm gây đau họng, họng khó chịu thì có thể uống một cốc nước chanh muối thay cho uống trà. Chỉ cần uống kịp thời là sang ngày hôm sau, bạn sẽ không còn thấy triệu chứng bệnh nặng như trước.



    Những tác dụng của nước chanh muối

    1, Chanh muối có thể làm dứt cơn ho

    Mặc dù không còn hương vị tươi ngon như nước chanh tươi, nhưng chanh ngâm muối có tác dụng vô cùng khác biệt đó chính là có thể làm dứt cơn ho.

    2, Nước chanh muối có thể điều trị cảm lạnh

    Khi thời tiết thay đổi thất thường, cũng là lúc những người có khả năng miễn dịch kém hay bị nhiễm lạnh, cảm cúm và các bệnh về đường hô hấp. Đây cũng là bệnh "vặt" nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt. Khi vừa chớm bệnh, uống một ít chanh muối có thể giúp tình trạng bệnh giảm nhẹ hoặc biến mất.

    3, Nước chanh muối có thể tiêu đờm

    Khi xuất hiện những cơn ho và có thể kèm theo đờm thì bạn nên khẩn trương uống ít nước chanh muối. Nếu bị viêm họng do cảm, hoặc có đờm thì pha nước chanh ấm để uống ngay sau khi bệnh vừa mới xuất hiện. Loại nước này có thể bảo vệ họng, phổi một cách hiệu quả.

    4, Nước chanh muối có thể hỗ trợ chữa bệnh đường tiêu hóa

    Mỗi sáng sau khi thức dậy, uống một ly nước chanh muối ấm lúc bụng rỗng không chỉ có thể tăng cường nhu động ruột, điều trị táo bón, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, mà còn có hiệu quả trong việc làm đẹp, giảm cân, loại bỏ vi khuẩn gây ra mùi khó chịu trong khoang miệng hoặc hơi thở hôi.

    Hướng dẫn cách làm món chanh muối

    Nguyên liệu và cách làm đều đơn giản, trong gia đình nào cũng có đủ điều kiện để thực hiện vị thuốc tuyệt vời này.

    Bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh sạch sẽ, không có vết dầu ăn hoặc nước lã, chuẩn bị một ít chanh và một ít muối vừa đủ.

    Rửa sạch chanh, cho lên nồi cùng một ít nước luộc sôi trong ít giây, sau đó tắt bếp, vớt chanh ra.



    Để chanh ráo nước, cắt đôi quả chanh, xếp nhẹ vào lọ thủy tinh, một lớp chanh lại rắc một lớp muối tinh trắng. Đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời.

    Lọ chanh ngâm muối này bạn có thể dùng cả năm, hoặc bảo quản cẩn thận và sử dụng càng lâu càng tốt.



    Cách sử dụng:

    Bất cứ khi nào cảm thấy nóng sốt, đau họng hoặc sưng đỏ họng hoặc do ăn uống quá nhiều, đều có thể lấy một chút nước chanh muối pha với nước ấm để uống. Chỉ cần uống một chút là tình trạng bệnh sẽ dịu đi rất nhanh, hiệu quả có thể cảm nhận rõ ngay sau khi uống.

    Ngoài ra, nếu trong nhà bạn có lọ chanh muối, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể pha chế thành một món đồ uống giải khát dễ chịu, kết hợp với các loại đồ uống khác cũng rất thú vị.

    Có một cách sử dụng khác là có thể dùng chanh muối để ướp khi nấu thịt vịt, giúp giảm độ ngấy béo, làm cho thịt vịt thơm ngon hơn.

    Bạn nên làm cho gia đình mình một lọ chanh ngâm muối, đảm bảo sẽ vô cùng hữu ích và không bao giờ cảm thấy thất vọng về món đồ uống có tác dụng chữa bệnh ho có đờm này.

    /* nguồn: http://soha.vn/bai-thuoc-chua-ho-co-...6220147489.htm









    Mẹo trị đờm hiệu quả từ thực phẩm có sẵn trong bếp

    Những biện pháp đơn giản như xông hơi, súc miệng nước muối, dùng mật ong, chanh tươi, hay đơn giản là món súp gà giúp trị đờm rất hiệu nghiệm.
    Đờm là một dạng chất nhầy do hệ thống hô hấp sản xuất ra. Tình trạng này thường xảy ra ở trẻ em hay trẻ sơ sinh khi chúng bị ho. Bên cạnh đó, yếu tố di truyền, khí hậu và hệ thống miễn dịch cũng có thể gây ra đờm. Dưới đây là 8 phương pháp chữa trị đờm hiệu quả ở ngực, phổi và các bộ phận khác của cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

    1. Xông hơi

    Xông hơi là một trong những cách tiêu đờm hiệu quả. Khi bạn xông hơi, những hơi nóng sẽ vào cổ họng bao bọc lấy các lớp đờm và bóc đi chúng dễ dàng từ cuống họng. Bạn có thể dùng cách trị đờm thông qua việc tự xông hơi ở nhà bằng cách:

    Tắm xông hơi hai lần mỗi ngày. Bạn chỉ cần tắm bằng nước nóng để phòng tắm có đầy đủ nhiệt và ở lại trong phòng tắm khoảng 10 phút để đờm được lỏng ra. Sau đó, bạn nên nhớ dưỡng ẩm cơ thể với tinh dầu tự nhiên sau khi xông hơi.

    Một phương pháp khác đó là đổ nước sôi vào bát to, rồi chùm khăn lên đầu và xông trong khoảng 10 phút. Cách này sẽ giúp bạn long đờm nhanh và dễ dàng.

    2. Nước muối

    Nước muối là bài thuốc hữu ích cho việc chữa chứng ho long đờm. Hơn nữa, nước muối không chỉ làm dịu cảm giác khô và ngứa rát cổ họng mà còn có thể tiêu diệt các vi khuẩn và chữa nhiễm trùng, tránh sinh thêm đờm. Việc bạn cần làm là chuẩn bị một cốc nước ấm và hòa thêm chút muối.



    Súc miệng bằng nước muối là cách trị đờm trong cổ đơn giản bạn có thể làm ở nhà và thực hiện nhiều lần để có được kết quả tốt nhất. Nước muối luôn có sẵn trong nhà, vì vậy bạn có thể áp dụng phương pháp này bất cứ khi nào bạn bị đờm hay mũi có vấn đề.

    3. Chanh

    Chanh là loại quả có nhiều công dụng hữu ích, đặc biệt là trị đờm và các dịch nhày. Vitamin C có trong quả chanh sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể thực hiện bài thuốc này đơn giản bằng cách:



    Pha nước chanh với chút mật ong trong một cốc nước ấm. Khuấy đều và uống nhiều lần trong ngày. Bằng cách này bạn có thể làm dịu cổ họng và trị đờm trong một thời gian ngắn. Trộn muối, hạt tiêu với chanh thái lát mỏng. Cách này sẽ giúp bạn loại đờm trong cổ họng. bạn nên ngậm những miếng chanh này 2-3 lần mỗi ngày.

    4. Gừng

    Gừng là một loại thuốc thông mũi tốt và chống lại nhiễm trùng hay viêm họng . Ngoài ra, gừng cũng là một vị thuốc tiêu đờm, kháng khuẩn, và có đặc tính kháng virus, giúp bạn thở dễ dàng. Nhưng làm thế nào để xử lý đờm hiệu quả trong ngực, phổi và cổ họng? Bạn nên làm theo hướng dẫn chi tiết như sau:



    Kết hợp một ly nước đun sôi và vài lát gừng tươi. Ngâm nó trong một vài phút và bạn có thể thêm một chút mật ong để uống vài lần trong ngày. Nhai gừng trực tiếp hoặc sử dụng gừng trong các bữa ăn hàng ngày.

    5. Củ nghệ

    Củ nghệ có tính sát trùng có thể trị đờm và tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ chất nhầy, cải thiện hệ thống miễn dịch. Cách sử dụng nghệ trong điều trị đờm là:



    Kết hợp một cốc sữa nóng và một thìa cà phê bột nghệ, sau đó uống nó mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Trộn một chén nước và ½ muỗng cà phê bột nghệ và uống 2-3 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể trộn một cốc nước nóng, một chút muối và một muỗng canh bột nghệ. Súc miệng bằng nước nghệ này nhiều lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    6. Ớt bột (ớt cayenne)



    Ớt tiêu cayenne sẽ giúp bạn làm long các chất nhầy trong cổ họng và mũi. Ớt cayenne rất nóng, vì vậy nó có thể làm giảm đau trong phổi, ngực và cảm giác ngứa rát ở cổ họng. Bạn có thể kết hợp một vài muỗng canh nước, dấm táo, mật ong, gừng và ớt bột. Uống hỗn hợp này 2-3 lần mỗi ngày để loại bỏ đờm.

    7. Mật ong

    Mật ong có tính chống nấm, kháng khuẩn, và các đặc tính kháng vi-rút có thể giúp làm đờm, làm dịu ngứa rát cổ họng. Ngoài ra, mật ong có tính sát trùng rất tốt có thể chống lại nhiễm trùng và thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Nhưng sử dụng mật ong thế nào để trị đờm?



    Trộn một muỗng canh mật ong, một ít nhúm bột hạt tiêu đen hay trắng và uống hai lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể pha nước ấm và mật ong để uống mỗi ngày cũng cho kết quả rất tốt

    8. Súp gà/canh gà/cháo gà

    Súp, canh hay cháo là một món ăn ngon và một bài thuốc tan đờm người lớn phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt người bị ho có đờm. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất về cách long đờm vì nó có thể dưỡng ẩm đường hô hấp và giảm đờm. Công thức này có thể là cách chữa đờm ở cổ làm dịu sự ngứa rát cổ họng và giúp bạn thư giãn cũng như cảm thấy tươi mới.



    Bất cứ khi nào bị đờm hoặc đau họng, bạn có thể ăn súp gà hay canh gà, cháo gà 2-3 lần mỗi ngày. Bạn có thể thêm tỏi, gừng hoặc một số gia vị để tăng thêm lợi ích. Bạn hoàn toàn có thể trộn thịt gà với các thành phần khác để có được món ăn lành mạnh cho bạn và gia đình bạn.


    Hướng Dương

    (theo VCool)

    /* nguồn: https://suckhoedoisong.vn/top-8-meo-...ep-n98933.html


    Last edited by Triển; 12-27-2018 at 11:31 PM.

  7. #407
    Biệt Thự chieubuon_09's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    4,156
    Cám ơn sư huynh đã chia sẻ về bài viết chữa ho đàm, Chiều thử luộc chanh, chao ôi là đắng quá. Em sẽ làm lại cách khác, uống mật ong và chanh cũng đỡ nhiều.

    Bên Cali thời tiết lạnh có ngày, sáng 39oF, tưởng tượng Chiều mà sống bên Châu Âu chắc mồ của em xanh hai, ba lần cỏ rồi. Em thường dậy sớm, tập vài động tác trong nhà cho bớt cứng cái lưng, chạy, nhảy tại chỗ, hít thở, gấp người. Nếu không tập thì Chiều khỏi đi làm luôn.

  8. #408
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367

    Quote Originally Posted by chieubuon_09
    tập vài động tác trong nhà cho bớt cứng cái lưng
    Làm planking thử coi ký điệu.
    Mỗi sáng trước khi vô nhà vệ sinh sư huynh cũng làm 1 phút full plank và 1 phút half plank (elbow plank).


    Last edited by Triển; 01-23-2019 at 03:26 AM.

  9. #409
    Better New Year ốc's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Ốcland
    Posts
    9,591
    Quote Originally Posted by Triển View Post
    The nhà bác học Einstein thì khi chúng ta chuyển động nhanh hơn thì thời gian sẽ trôi qua chậm hơn, vì thế sẽ trẻ lâu. (Nguồn: thuyết tương đối, đoạn nói về sự co giản của thời gian: time dilation.)

  10. #410
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367



    Chỉ cần đi đứng nhanh hơn bình thường thôi và mỗi ngày nửa tiếng là đủ
    thấy tác dụng rồi, chớ không cần đuổi theo vận tốc ánh sáng.
    Mình đã nói với "chị bà cụ" và thầy Ti rồi, cứ kỷ luật đi bộ đi, bảo đảm sau
    1 năm trẻ đi ít nhất 5 tuổi.

 

 

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 06-15-2016, 11:44 AM
  2. Replies: 0
    Last Post: 10-16-2013, 06:31 AM
  3. Năng lực và vẻ đẹp trong năng lượng mặt trời
    By Lotus in forum Lượm Lặt Khắp Nơi
    Replies: 31
    Last Post: 08-14-2013, 02:58 AM
  4. Bất động sản
    By Lotus in forum Tài Chánh Cá Nhân, Đầu Tư
    Replies: 2
    Last Post: 07-09-2012, 07:13 AM
  5. Năng lượng tương lai : HELIUM 3
    By Võ Thanh Liêm in forum Lượm Lặt Khắp Nơi
    Replies: 0
    Last Post: 06-04-2012, 10:11 AM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 05:35 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh