Chỉ có 1 câu, rất nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng không hiểu sao cứ vương vấn mãi trong trí não tôi : "Người từ dĩ vãng xa mờ, về trong giấc mộng hờ, thêm nhớ nhung 1 lần nữa"


Cung Chiều (nhạc và lời Hoàng Khai Nhan & Đắc Trung) Phạm Anh Dũng hát, Quốc Vũ hòa âm, Hoàng Khai Nhan video (hình Thanh Tâm, tranh Nguyễn Sơn):





Giang Nguyen (April 21, 2013 at 1:36 PM)
Lại được nghe lại 1 trong những bài nhạc hay nhất của Hoàng khai Nhan. Khen thế nào để khỏi mang tiếng là "mèo khen mèo dài đuôi đây? Lời nhạc dịu dàng quá, êm ái quá. Lời và nhạc quyện vào nhau như không còn bờ bến cách ngăn. Lời nhạc đầy chất thơ, và giản dị là đỉnh cao của nghệ thuật. Dòng nhạc từ 3/4 chuyển qua âm giai trưởng và nhịp 6/8 gây khác lạ cho melody. Chỉ có 1 câu, rất nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng không hiểu sao cứ vương vấn mãi trong trí não tôi: "Người từ dĩ vãng xa mờ, về trong giấc mộng hờ, thêm nhớ nhung 1 lần nữa ". Có lẽ vì câu nhạc này cứ lập đi lập lại như 1 lời vừa than vãn vừa trách cứ âm thầm. Với 1 kẻ làm thơ bằng cách bỏ 1 số chữ thật kêu vào 1 cái hộp, lắc tung lên rồi xếp các chữ vào với nhau như tôi thì những lời nhạc trong bài Cung Chiều như: " Sẽ đưa em qua cầu" quả là quá giản đơn, cổ điển và ước lệ. Nhưng không hiểu sao, dùng trong bài thì lại phù hợp vô cùng. Phải đồng ý 1 điều: Ông bạn HKN của chúng ta không phải là 1 thi sĩ cố tình.


Nguyen Bich (November 28, 2018 at 7:34 PM)
Bài nhạc này đưa tôi về dĩ vãng, thủa tôi còn là cậu sinh viên ở Saigon, chiều nào cũng lê la với nhóm bạn ở những quán cà phê Pasteur , Hai Bà Trưng... nghe nhạc, hút thuốc Lucky Strike.... Ngày ấy có một số bài nhạc viết theo lối mới hấp dẫn tụi tôi hết sức, nay nghe bài này, nhất là đoạn điệp khúc, đưa tôi lùi về những ngày thơ mộng ấy. Cám ơn anh đã cho nghe một nhạc phẩm hay.