Register
Page 1 of 38 12311 ... LastLast
Results 1 to 10 of 373
  1. #1
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178

    Khinh Binh 344 ( chuyện lính)

    Khinh binh là người lính đi đầu của đơn vị khi hành quân. Khinh binh có nhiệm vụ mở đường, thăm dò tình hình, và quan trọng hơn cả là, khinh binh hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ cho đơn vị không bị lọt vào ổ phục kích của địch.{Khóa 8B+C/72 Bất Khuất} Do đó, khinh binh phải là người can đảm, dầy dặn kinh nghiệm chiến trường, bình tỉnh trong mọi tình huống.

    (còn tiếp)
    Last edited by Kiến Hôi; 04-11-2023 at 05:47 PM. Reason: chính tả

  2. #2
    Biệt Thự
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    4,669
    Khinh binh ra hiệu...trung đội tản qua hai bên đường mòn , chăm chú nhìn phía trước...người khinh binh quăng khúc cây vào bụi cỏ...xoẹt...cái mũi chông lủng lẳng dưới sợi giây...mấy giây sau , trung đội tiếp tục di chuyển .

  3. #3
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178
    ...và hắn, chuẩn uý trẻ mới ra trường, như con ngựa non háo đá, thèm thuồng nếm tất cả vị chát của chiến tranh. Hắn xung phong làm khinh binh. Trong quân trường dạy bắn tay nào thuận, và pạc- cú từng viên ...đẹt....đẹt....chiến trường tập bắn cả hai tay, không biết ma quỷ đội mồ từ trái hay phải? Trái, phải gì cũng ...ré..é...é..t. Ba viên đạn ra khỏi nòng thì ngưng. Vừa đủ chứ không thừa. Ma tràn đến hùng hổ, ba viên bật ngữa Ma lại, chận đường xâm lăng khoảng thời gian, tuổi thơ hậu phương yên lành đến lớp tờ...a ...ta...nhờ...ư...như....ước ..nờ...nước dâng dâng tràn.

  4. #4
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178
    Chức vụ của chuẩn uý từ trường bộ binh là Trung Đội Trưởng, chịu trách nhiệm cho 23 sinh mệnh của một trung đội. Nhưng, thực tế thì chuẩn uý mới ra trường chưa kinh nghiệm, vì vậy phải nương theo một Trung sĩ quyền trung đội trưởng để học kinh nghiệm chiến trường, cùng cách thức chỉ huy. Làm sao lệnh được thi hành ngoài mặt trận (?). Có hai cách, đó là chịu khó sống lâu để lên lão làng, hoặc phải chơi bạo, liều chết, đổi vết thương thu phục nhân tâm, sự kính nể của tất cả trong đơn vị. Các tân chuẩn uý thường thì chọn giải pháp thứ hai. Xung phong chiếm mục tiêu luôn là người vung súng chạy hàng đầu. Trái lựu đạn thả muỗng, quăng vào mục tiêu cũng vẫn luôn là của chim ưng ( C/U) và xác được bỏ lên poncho. Hai lính khiêng hai bên, chạy ra bãi trực thăng, cũng thường là xác của các chim ưng sữa, mà phần người chỉ nám nắng quân trường dưới tàng bả đậu cao ngất. Nắng chiến trường thường được nung bằng diêm sinh rực lữa, cùng tiếng thét kinh hồn của hoả lực chạm nổ, nên lính già có nét thâm soi lỗ trên từng mặt trận xấu xí. Những vết thâm đen đủi ấy như vết nhang đóng dấu đạo hạnh, công phu kinh kệ trên đỉnh trọc của quý chân tu.
    kh ( còn tiếp)

  5. #5
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178
    Trung sĩ nhất tên Lang, quyền trung đội trưởng trung đội Trà Khúc 344 suốt năm năm nhìn hắn lo âu; chuẩn uý nhất định làm khinh binh à? ông biết đánh cận chiến không? Hắn phân vân nhìn xuống mũi đôi giày bốt, đủ cứng để đá vào đầu gối địch? cây dao găm đủ bén, khẩu súng colt 45 bên hông. Dây M16 choàng ngang vai xiết chặc, như súng có tỳ thủ thế. Nón sắt hai lớp cũng là vũ khí cận chiến lợi hại lắm! ...chỉ có cái lon Omega chuẩn uý càitrước ngực là dấu hiệu cho sự non trẻ. Nhưng, trước khi địch thủ nhận được dấu hiệu đó thì nó phải nằm dài dưới đất đo coi được thước mấy chiều dài cái đã. Hắn ngước lên, mắt rực đầy thách thức của cư an tư nguy huy lệnh nâng ngọn đuốc thắp sáng của quân trường bộ binh Thủ Đức. ...tôi sẵn sàng.


    - Chim ưng để lại ba lô cho nhẹ người ...?
    - không sao, tôi mang ba lô quen rồi,


    Trong ba lô, hắn gói một quê hương chiến tranh, một mảnh tình trung học. Một ánh mắt nhìn cùa cha và của mẹ. Lá bùa hộ thân, má gom tất cả thiêng liêng đất trời cùng tình mẫu tử gò gẩm hàng chữ...con đi ...bình an.
    Làm sao hắn cỡi bỏ lại những thân yêu gắn bó ấy?
    kh ...(còn tiếp)
    Last edited by Kiến Hôi; 04-11-2023 at 05:54 PM. Reason: cài trước ngực....

  6. #6
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178
    Đi cho vững, mắt rướng cho tường, tai vễnh cho tinh. Lắng nghe đằng trước đầu ngọn gió có gì? tiếng lao xao? mùi khói củi khô, ước ao nhìn thấu núi, hẻm hóc cơn gió reo. Một mình, một bâng khuâng ngơ ngác. Người khinh binh nín thở, mắt trừng. Cứ hút đại một điếu thuốc, khói thân quen lồng buồng phổi. Tự tin và hãnh diện. Kệ đời. Trời kêu ai, nấy dạ. Kìa rõ ràng dấu bệt của cát bên phải. Mình quẹo phải, chuẩn bị tao ngộ chiến, chuẩn bị cận chiến. Tụi nó mấy thằng? Dấu dép lê cát ngoằn, đoán cho 3 thằng vì 6 ệt cát lê. Trái lựu đạn đủ đưa chúng lìa đời. Đợi đã...thấp thoáng màu áo lạ, nón cối trùm đầu. Thằng bất ngờ xuất hiện ở khúc quanh. Nó nhe răng, y như nó định nói.Ngón tay trỏ khinh binh xiết cò...Rẹ ẹttt... ba viên khỏi nòng. Thằng nhe răng bật ngược. Nó chết rồi! Chuẩn uý sữa thoáng lạnh toát người. Bủn rủn...mình mới giết người. Mình vừa nếm nọc chiến tranh. Má ơi! Kinh từ bi má tụng hàng đêm, con xé toạt theo lằn đạn bay. Con sợ quá!


    Anh Lang vụt chạy lên ứng chiến. Anh bắn bổng hai viên...cùm...cùm...hiệu của bạn, chớ lầm. Bênh nhau, bên nhau. Tuyến đầu vùng Một chiến thuật, ma quỷ ngập đầy. Phe ta gặp nhau, trung đội 344 bảo vệ nhau, mừng rơi nước mắt....ôi! Quê Hương...! Lời nguyền gìn giữ ngày mãn khoá chợt như an ủi cơn lạnh bứt thần kinh...vừa mới giết người. Lần đầu xiết cò thằng nhe răng thấy rõ.
    Anh Lang mồi thêm cho điếu thuốc...hút bạo vô...cho qua cơn run rẩy, cho trấn áp tội lỗi.
    -"Chim Ưng không bắn nó, nó làm thịt ông.." Trung sĩ tung trái lựu đạn vào một hốc của núi. Tiếng nổ tung. Núi gầm lên dữ dội.! Trong hốc vụt lảo đảo ba tên kè nhau thoát chạy.
    Hắn nhìn người Trung Sĩ, những vết thâm chiến tranh trên mặt anh, chợt đẹp lạ lùng.
    kh ( còn tiếp)
    Last edited by Kiến Hôi; 04-11-2023 at 06:02 PM.

  7. #7
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178

    Buồn tàn thu

    <span style="font-family:century gothic;"><font size="3"><span style="color:#b22222;">

  8. #8
    Biệt Thự
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    4,669
    Quote Originally Posted by Kiến Hôi View Post


    - Chim ưng để lại ba lô cho nhẹ người ...?
    - không sao, tôi mang ba lô quen rồi,

    Có người gánh cái cục nợ mà anh không muốn , chẳng bù cho tôi , mỗi khi lục soát gần được bỏ ba lô ở nhà là nhẹ nhàng...thơ thới , luôn luôn trong dây đạn có nhét một bao gạo sấy , một hộp thịt trong túi bi đông nước cũng yên tâm được một ngày

  9. #9
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178
    Quote Originally Posted by hoài vọng View Post
    Có người gánh cái cục nợ mà anh không muốn , chẳng bù cho tôi , mỗi khi lục soát gần được bỏ ba lô ở nhà là nhẹ nhàng...thơ thới , luôn luôn trong dây đạn có nhét một bao gạo sấy , một hộp thịt trong túi bi đông nước cũng yên tâm được một ngày
    Chào anh Hoài,
    cả một gia tài, một giang sơn ém trong ba lô. Người đâu, ba lô đó, chắc ăn hơn anh ơi. Y qua sông, ...í....nặng quá rớt ba lô chim ưng rồi. Xin lỗi cái nha. Mai mốt em đền lại. Mình khóc hay cười Lính đại ca.? Huề trớt trong nỗi buồn tàn thu, đại ca ơi! Ba lô cũng nhẹ, gạo tươi bán đổi thịt gà từ hồi mới tiếp tế, nên....


    kh

    Emanda

    Camaroon

    Clara

    Flora

    rebeca

    Líney




    Last edited by Kiến Hôi; 12-04-2023 at 05:49 PM.

  10. #10
    Biệt Thự
    Join Date
    Nov 2016
    Posts
    1,178
    Kiến Hôi xin cảm ơn anh, chị, bạn ghé thăm người khinh binh 344. Hắn từ quân trường Thủ Đức, về trình diện Sư Đoàn 2 bộ binh. Vùng trách nhiệm của sư đoàn là tỉnh Quảng Ngãi, có núi Thiên Ấn và sông Trà Khúc. Câu thơ, hắn lỏm bỏm một cách vụng về, nhưng đầy quyến luyến ...


    trà khúc giang sóng cuộn ngàn ngàn xa
    thiên ấn sơn tầm cao ngút ngút nhìn...


    kh

 

 

Similar Threads

  1. Dằn mặt lính chê !
    By Triển in forum Quê Hương Tôi
    Replies: 295
    Last Post: 05-23-2015, 10:28 AM
  2. Binh biến 11 - 11 - 1960
    By hoài vọng in forum Quê Hương Tôi
    Replies: 3
    Last Post: 11-12-2014, 03:37 PM
  3. Replies: 6
    Last Post: 08-05-2014, 07:05 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 04-29-2014, 07:53 AM
  5. Cho thuê lính đây
    By Lotus in forum Quê Hương Tôi
    Replies: 2
    Last Post: 07-15-2012, 07:28 AM

Tags for this Thread

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 02:04 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh