Register
Page 135 of 222 FirstFirst ... 3585125133134135136137145185 ... LastLast
Results 1,341 to 1,350 of 2216
  1. #1341
    James Đậu Đậu's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,787
    Kính chào chị Nú

    Sách cổ nước Nam có nói: cái nết đánh chết không chừa. Nghĩa là người vui về thì gần chết cũng nhe răng cười. Em là con nhà nghèo nhưng được Giời thương cho đẹp giai và vui tính. Hai món quà này quý hơn tiền bạc nên em đă hết sức bảo tồn và phát huy. Thì nhờ vậy, hiện tại, dù em đă có tí tuổi nhưng nét đẹp giai và nết vui tính vẫn còn nguyên như ngày còn giai tân. Nói chả phải khoe, bài nào em viết cũng đậm nét vui vẻ. Bữa này, chị Nu thấy bài em viết nghiêm túc là vì chủ để chiến tranh, tự nó, đă mặc định nét này rồi. Em nhớ có câu hat: "chiến tranh nào mà không tan nát". Thì ở đây, cũng vậy, khi nói về chiến tranh là hết vui rồi.

    Em đă đọc hai bài chị Nú giới thiệu. Qua bài thầy Phanh, em nhận ra Mỹ có hai lợi điểm quan trọng để chiến thắng trong trận chiến mậu dịch này. Ấy là Địa lợi và Nhơn hòa.

    Nói về Địa lợi thì trước hết phải hiểu "Địa" là tiền. Địa lợi là ưu điểm về tiền bac. Làm kinh tế là làm ra tiền. Kinh tế càng tốt thì càng nhiều tiền. Mỹ có nền kinh tế vững mạnh hơn, nhiều tiền hơn tàu cộng. Và đây là một lợi điểm có thể dẫn Mỹ đến thắng lợi cuối cùng. Xưa nay, phần lớn, trong chiến tranh mậu dịch, ai nhiều tiền thì người đó có nhiều cơ hội thằng hơn.

    Rồi đến Nhơn hòa. Nhơn hòa là được người khác động viên và ủng hộ. Ở đây, Mỹ đã lôi kéo được nhiều quốc gia đứng về phe mình để làm thành vòng tròn bao vây tầu cộng. Xưa nay, có câu rằng: hai đánh một không chột cũng què. Huống gì Mỹ có nhiều hơn một anh đồng mình tham chiến. Nhất định tầu cộng phen này phải thua.

    Rồi thì qua bài thầy Nghĩa, em nhận ra cái sách lược "Con đường tơ lụa" và "Made in China 2025" đã làm cho thế gian oán trách. Oán trách là đòn bảy cho sức phản kháng. Oán trách càng nhiều thì sức bật càng mạnh. Đây chính là "thiên thời", là một trong ba điểm quan trọng để chiến thắng bạo tàn.

    Đã có đủ ba yếu tố, thiên thời địa lợi nhơn hòa, mà lão chánh tổng vẫn chưa chịu đốc quân tiến lên, chiến đấu đến thắng lợi cuối cùng. Lão còn chờ gì đấy? Dạ thưa, lão chờ qua kỳ bầu cử giữa kỳ, tháng 11 năm nay, rồi mới tình tiếp. Nếu lão thắng thì quân ta tiếp tục lên đàng quất xụm tầu cộng; Còn như lão thua thì cuộc chiến mậu dịch này cũng tàn theo năm tháng.

    Thì như làm vậy, trộm đoán, lão chánh tổng Trâm chống tàu cộng theo lợi nhuận. Lão đòi cái chức chánh tổng. Không cho lão làm chánh tông thì lão không chống nữa. Hóa ra, cái chiến tranh mậu dịch do lão đề xuất là cái cần câu để lão câu ranh lợi.

    Chấm hết chuyện chiến tranh để nói về thị trường chứng khoán Mỹ xuống dốc không phanh trong hai ngày qua, thứ tư và thứ năm. Ngày trước tụt hơn 800 điểm, ngày sau tụt hơn 500. Tổng số tụt là 1300 điểm, tính chẵn chòi. Theo giới quan sát thực dụng thì thị trường chứng khoán Mỹ bắt đầu tụt từ thứ hai rồi kéo dài đến thứ ba thư tư thứ năm. Không biết rõ nguyên dẫn đến việc này. Có nhẽ phải chờ FBI điều tra nguồn cơn.

    Nhưng, nếu ai để ý thì thấy khoảng thời gian nầy trùng khớp với ngày ông Ca và Nô bắt đầu làm việc cho TCPV. Trộm nghĩ, làm thẩm phán cũng như làm tiếp thị cho nhà hàng ăn uống. Làm tiếp thị mà thái độ hung tợn, nói năng thô lỗ thì ai thèm vào ăn. Làm thẩm phán mà hung dữ như ma thì ai dám tin tưởng.

    Lão Ca và Nô, trong buổi điều trình với quốc hội vừa qua, đã có thái đó hung tợn, nói năng cộc cằn trước mặt toàn thể nhân dân Mỹ. Những hành động này rất không phù hợp cho một chức vụ cần đến sự điềm tĩnh và ôn hòa như thẩm phán TCPV. Thì như làm vậy, lão mới ra quân tuần đầu đã làm cho thị trường chứng khoán tụt ào ào không phanh. Nói dại mồm dại miệng, nếu hai ngày tụt 1300 diễm thì trong vòng nửa tháng tới chỉ số đào chôn sẽ giở 16000 điểm như trong thời kỳ ông Obama.

    Nghe nói là ngày trước có anh giai gốc Việt đã dùng chỉ số đào chôn để tung hô lão chánh tổng hết mực. Nào là nhờ lão mà chỉ số đào chôn đi lên, nhân dân có thêm tiền. Không biết là anh giai này, trong mấy ngày qua, có theo dõi chỉ số đào chôn? Chắc là có vì không thấy anh giai tung hô lão chánh tổng Trâm nữa.

    Sau rốt, xin nói về cái tên của em. Đậu, ở đây, không phải là đỗ đen đỗ đỏ; Cũng không phải là đậu phọng; Cũng không phải là lạc rang lạc luộc. Mà là đậu nành nhưng vì em ngườI bắc nên đọc là đậu lành. Có nghĩa là lòng dạ và trái tìm em tốt lành. Còn đổ thành đậu là cái sờ lô gần của em, có nghĩa là nói chuyện huề vốn.

    Xin hết. Chúc mọi người vui vẻ ngày cuối tuần
    Đỗ thành Đậu

  2. #1342
    ( Ngô Thị Lú tự Lú-Xì ) ntđl's Avatar
    Join Date
    Nov 2011
    Posts
    1,422
    *


    October 17 bữa qua là một ngày lịch sử, đánh dâu việc tiến lên của xã hội văn hóa xứ điên : Cỏ được hợp pháp hóa chánh thức cùng với thuốc là và rượu bia. Dĩ nhiên ba thứ nọ hổng công cộng thả dàn, (dờn hoài) mà với ít nhiều giới hạn mần màn quản trị tốt đẹp chu đáo ! Và xứ điên là quốc gia thứ nhì trên thế giới sau Uraguay, cho phép dân thong thả vấn cỏ hút tuỳ hỉ.
    Để học hỏi kinh nghiệm của dân điên, đã thấy có 4 phái đoàn truyền thông báo chí của 4 quốc gia tân tiến anh em Pháp Đức Mỹ và Na Uy (hay một nước bắc âu khác), tới túc trực bên ngoài một thương phòng cung cấp cỏ với giá chánh thức, đậng còn về xứ tường trình và rút tỉa kinh nghiệm.

    La-dô nghe trong xe trên đường tới sở sáng qua, cuộc phỏng vấn chớp nháng qua điện thoại với bà tổng trường y tế liên bang Mme Petitpas Taylor, cử nhơn xã hội học, liên quan tới chuyện có thể tạo ra khủng hoảng quanh việc hạp thức hoá ni. Bà nọ biểu : Hút cỏ là chuyện hiển nhiên không thể cấm đoán nổi từ xưa rày rồi, thành ra hạp thức vậy đậng dễ bề kiểm soát và giáo dục đám nghiền cỏ nói chung và thanh thiếu niên đang và sấp nghiền nói riêng, vậy hổng tốt sao ?

    Ông la dô biểu : ừa giáo dục và kiểm soát nổi thì dĩ nhiên tốt rồi, nhưng... thống kê cho thấy dân hút cỏ đông nhứt nằm trong hạn tuổi 15-24, vậy thì sẽ tốt cho chúng ra sao về những hậu quả gây ra từ một hợp chất hóa học dễ sanh nghiền ? Bà tổng trường trả lời rằng tại bị thì mà là... hậu quả ai cũng biết rồi, nhưng cùng với hậu quả là những thành quả, và thành quả trước mất là... a hèm... giá mua cỏ sẽ giảm xuống, thay vì mua chợ đen hổm rày và thị trường cỏ bị đám buôn lậu lợi dụng. - thôi tui phải đi họp hội đồng tổng trưởng, tạm thời chúng ta ngưng lợi ở đây heng, muốn biết thêm chi tiết xin chờ buổi họp báo chánh thức lát nữa đây - Cuộc phỏng vấn chấm dứt trong nỗi kinh hoàng của người nghe, một chuyên gia tép riu trong guồng máy y tế xã hội !

    Thương phòng chánh thức mở cửa lúc 10 giờ sáng, vậy mà dân tình náo nức đi mua, xắp háng rồng rắn dài cả cây số.
    Có nhiều dân chơi đã hạ trại cắm lều suốt từ khuye, lúc 3-4 giờ rạng sáng 17. Tíc tắc cái sau giờ mở cửa hổng lâu thì... tổng sản lượng cỏ dự phòng trong kho đã... sạch stock !

    Người mua nếu bị hỏi phải trình giấy tờ căn cước đủ 18 tuổi, lượng cỏ mua mỗi lần là 30 grammes - hổng rõ mua rồi sấp hàng mua nữa có đậng - và chỉ được hút private chớ hổng public - private là sao và piblic là sao thì điều lệ chưa rõ ràng lắm. Vừa lái xe vừa phi sẽ bị phạt (y chang uống rượu hở), đang lái mà bị óp rồi làm test, nêu quá nồng độ cho phép cũng bị phạt, độ cồn và độ cỏ nếu đi cùng nhau thì nồng độ cả hai cho phép sẽ hạ thấp, vì song song vậy dễ sanh ấu đả và chấn thương, nhứt là chấn thương sọ não v.v và v.v.
    Đại khái... chánh phủ hạp thức hóa chớ nhưng vẫn là... tự do trong khuôn khổ, đâu mà thả dàn bao giờ, thả vậy dễ sanh rối loạn rồi khó... kiểm soát !

    Sáng qua, tân thủ hiến xứ quê đăng đàn, nội các mới sẽ thành lập nay hay mơi thôi, và mục tiêu tối ưu chừ là... dự luật tăng tuổi phi cỏ từ 18 lên 21. Hổng biết khi mô dự luật chào đời và khi mô sẽ thông qua (dễ thôi vì đảng cầm quyền đang giữ đa số).
    Hiện tại thì... y giới chóng mật. Tất cả các bịnh viện đã điều động nhơn sự san bớt cho phòng cấp cứu đậng đáp ứng bây giờ các tai nạn do cỏ gây ra. Luật giới cũng sửa soạn pháp đình đậng xử những vụ án hình dính líu tới cỏ, và những vụ án hộ hay những khiếu nại (có thể là 30-40 năm...) sau này của phong trào ME-TOO đang được mùa khởi sắc, hay của phong trào YOU-TOO còn ển ển xìu xìu chờ cơn gió lộng.

    Cùng với rượu và thuốc lá, ngân sách quốc gia sẽ thặng dư từ nguồn thuế đánh trên cỏ, và ngân sách này sẽ giúp chánh phủ điều hành và quản trị đất nước thong thả hơn trong các lãnh vực y tế xã hội quốc phòng.v.v , và trả lương thêm cho cái đám tam pháp (lập, hành và tư pháp) v.v... Vậy hổng tốt sao ?
    Xứ điên sẽ tiến nhanh tiến mạnh và tiến vững chắc vượt mật các quốc gia tân tiến hàng đầu hiện nay, ấy cũng nhờ có cỏ và kép sến thủ tướng đã hạp thức hoá cho cỏ góp mặc với anh em rượu và thuốc lá, ấy cũng nhờ kinh nghiệm tích luỹ của ngài từ 30 năm trước - hồi sửa soạn tranh cử, thú nhận mình có hút nhưng nhả khói ra chớ hổng hít dô, thành nạo bộ cứ nguyên vẹn hình hài chưa hề hao hụt.

    Hoan hô cỏ, vị thần cứu tinh đất nước điên.
    I do love you (nhưng chưa dám thử)
    Make the long story... short !

  3. #1343
    ( Ngô Thị Lú tự Lú-Xì ) ntđl's Avatar
    Join Date
    Nov 2011
    Posts
    1,422
    *

    Thành quả...
    Hồi hôm đã thấy thành quả rồi heng, the very first two có lẽ.

    Một đứa vừa phì phèo cỏ vừa tu bia rồi lên cơn động kinh, sơ sài thôi nhưng cũng phải vô bịnh viện cho BS check. BS hỏi vậy em phi từ hồi nào, nó nói em cũng mới sắp hàng mua phi thử cho biết, còn nhiêu mơi bán lợi cho tha nhơn, mua cỏ giá rẻ tội chi hổng mua kia chớ. Hỏi nó vậy ở tiệm bán người ta có dạy em chuyện đừng song song hôn ? Nó nói không, bán còn hổng kịp nói chi tới dạy dỗ. Tui bèn gởi nó sang cho mệ social worker nhờ giáo dục theo đúng chánh sách bộ y tế đề ra. Con ni dãy nảy la làng chời ơi chời vụ ni chưa có chánh sách nô à, thôi nô đẩy nó qua cho hội bão vệ thanh thiếu nhi phạm pháp đi. Tui nói sao được nè, nó có phạm chi đâu, vừa đủ tuổi phi lại vừa phi hợp pháp, hổng thôi em mang nó ra starbuck mua cho nó ly cà phê uống cầm hơi rồi đưa nó dìa nhà khi nó đã tỉnh hẳn !

    Case kia thì... phi xong đê mê rồi nhìn hổng ra cái hố bên lề đường và bước luôn xuống đó, gãy luôn mấy cái xương. Trự ni phi hồi đó giờ nhưng chỉ sương sương vì thiếu địa, nay cỏ rẻ rồi nó làm quadriple dose khai trí sáng giữa đêm thu cô tịch cô liêu trong park. Cái park ni ngay sát bịnh viện nhà, xưa rày là chỗ bán buôn, vừa thuốc vừa sex. Mấy chục năm trước, khi dọn nhà về với ánh sáng văn miêng, tui tính mua căn nhà ngó ra park đậng sáng sáng tới sở cho gần. Tướng công ngó trước ngó sau xong biểu má nó mua nhà ở đây thì phải tính chuyện cho lũ trẻ trong nhà mỗi năm mỗi vào trại desintox dăm ba bận. Nghe hết hồn luôn.

    Chưa hết à nha, chừ một cánh trong khu vườn trước bịnh viên xưa rày dành cho đám nghiền ra hút thuốc lá (từ khi có luật cấm hút nơi công cộng) chừ thì có thể sẽ biến thành bãi phi tự do của đám bịnh nhơn xưa rày hút chui trong bóng tối u sầu.
    Thiệt là một kỹ nghệ kinh doanh đang trên đà phát triển vượt bực, nghe nói market stock bữa nay đã ta9ng vọt tới mấy chục lần. Đây rồi xứ diên sẽ có rất nhiều tỷ phú thành đạt trong lanh vực nông nghiệp.

    Sáng nay nghe la dô mỹ tiêng-bố cho đám qua lợi biên giới biết : Sẽ phải trả lời câu hỏi sau : Từ xưa tới nay đã hút cỏ lần nào chưa ? Và... có giữ cỏ trong hành lý không ? Nếu khám ra, nhẹ nhẹ là cấm qua (và sẽ cấm luôn nếu tái phạm) Nặng nặng là... câu lưu ra toà về tội nói dối và buôn lậu xì ke ma túy vào huê kỳ. Tội đầu là tội hộ (bị phạt tiền) còn tội sau là tội hình, chuyện đếm lịch trong tù dài ngắn chiếu theo số lượng cỏ.

    Viva la marijuana
    Amen !
    Make the long story... short !

  4. #1344
    James Đậu Đậu's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,787
    Quote Originally Posted by ntđl View Post
    *
    Hoan hô cỏ, vị thần cứu tinh đất nước điên.
    I do love you (nhưng chưa dám thử)
    Mừng thì mừng mà lo thì cứ lo.

    Lo là lo bọn đầu nậu vừa mất độc quyền phân phối cỏ sẽ gây rắc rối cho nhà nước Cà. Xưa nay, chúng nhập hàng từ những nguồn không xác định, có thể là những đường giây buôn bán phi pháp, để trốn thuế. Chúng đầu cơ tích trữ, rồi lợi dụng lúc nhu cầu đang nóng của người tiêu dùng mà bán ra với giá áp đặt. Thì như làm vậy, nay nhà nước Cà cho phép nhơn dơn mua cỏ với giá quốc doanh thì việc làm ăn của chúng không còn thuận lợi như xưa. Dĩ nhiên là chúng tức giận, chứ sao không? Chúng sẽ xuống đường biểu tình, đòi nhà nướcCà biểu hiện sự cạnh tranh công bằng qua việc cải thiện giá bán hiện nay. Liệu nhà nướcCà có thỏa mãn nguyện vọng của bọn chúng không? Thì chờ hồi sau sẽ rõ
    .

    Lo là lo dân chơi từ duét a tràn qua biên giới để mua cỏ. Trộm nghĩ, trong thời gian nước Cà mới khởi động, mọi sự chưa đi vào quỹ đạo thì chắc chắn sẽ có nhiều thiếu sót. Nói giả dụ,là chưa có chánh sách giá cả cho khách nước ngoài? Nhưng có nhẽ là phải mềm hơn chút lỉnh vì tình hữu nghị của hai nước láng giềng. Rồi còn cân lượng nữa? Chả nhẽ cũng là 300 cờ ram cho một người? Chắc là phải hơn chút lĩnh để khuyến khích khách nước ngoài trở lại mua nữa chứ?

    Rồi thì chánh sách bán cỏ vừa rẽ vừa nhiều sẽ lôi kéo khách du ét a và các nước anh em bạn khác đổ về xứ Cà như trẩy hội. Nhờ vậy mà công nghệ du lịch chắp cánh bay xa. Kinh tế tòan nước phát lên như diều gặp gió. Song le, cái gì có lên thời phải có xuống cho hợp nhẽ âm dương. Thì rồi sẽ có lúc tổng sản lượng cỏ tự canh tự hái của nước Cà hết trơn hết trọi. Chắc chắn là các cửa hàng bán nhu yếu cỏ phải đóng cửa trong một thời gian. Các khách làng phi nhịn cỏ không quen sẽ phải ào ạt trườn qua nước láng giềng du ét a để mua. Bấy giờ, lão chánh tổng Trâm của nước du éta sẽ đòi xây tường dọc theo biên giới với nước Cà để ngăn chặn làn sóng di dân ngắn hạn này. Không biết ai sẽ phải trả kinh phí cho việc xây tường này? Thì chờ hồi sau sẽ rõ.

    Lo là lo, rồi đây, ngườita cải tạo cách giồng cỏ. Làm răng cho thời gian canh tác ngắn lại mà sản lượng tăng gắp hai gấp ba để bắt kịp nhu cầu của đại chúng. Có nhẽ là người ta sẽ dùng hóa chất này nọ để thúc đẩy cây cỏ mau nhớn cho kịp thời vụ. Trộm nghĩ, mần như vậy thì cỏ hết còn sạch, hết còn ọc gan ních. Sợ rằng khách hàng dùng cỏ lâu ngày sẽ bị vai rút hiếm và độc thâm nhập cơ thể. Nghe nói hệ thống tổ chức y tế của nước Cà rất vững chắc và mạng lưới cũng đi sâu đi rộng xuống tận vùng sâu vùng xa, thì vậy nếu phát hiện những ca hiếm độc này chắc chắn sẽ có phương thức chữa chạy. Song le, nhà nước Cà nên ra thông cáo báo chí để dân phi không bị giao động lập trường trước những tin đồn thất thiệt của các thế lực thù địch tung ra. Chắc là do bọn đầu nậu độc quyền bán cỏ đang mất dần đia bàn họat động ngay trên sân nhà?

    Hôm nay lo bằng ấy thứ đủ mệt rồi. Hẹn kỳ tới.
    Đỗ thành Đậu

  5. #1345
    James Đậu Đậu's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,787
    So rì Làng xã, có 30 cờ ram mà em
    phóng đại thành 300 cờ ram.

  6. #1346
    ( Ngô Thị Lú tự Lú-Xì ) ntđl's Avatar
    Join Date
    Nov 2011
    Posts
    1,422
    *

    Qua nay tui điên đầu về chuyện kê toa.
    Đó giờ thỉnh thoảng có cho bịnh nhơn xài cỏ, dưới dạng thuốc viên hay thuốc xịt, trong những case post stroke neurotic pain, hổng control bằng những thuốc giảm đau thông thưòng.. Và loại thuốc ni control rất ngặt, chớ hổng phải ai đau cũng cho.
    Chừ thì chúng xin, cả người bịnh lẫn thân nhơn người bịnh.
    - nghe nói chơi một điếu bớt đau liền, BS làm ơn cho cái toa đi mua hút thử.
    - Sao được nà (BS nhảy nhỏm), đâu có mà cho thử dễ dzậy ?
    - Ủa, chừ phi cỏ đã thành hạp lệ rồi, làm khó nhau nữa mà chi ?
    - Ừa, thì cỏ bán ngoài tiệm, cứ ra mua về thong thả vấn, đâu cần toa !
    - À BS biết một mà hổng biết hai, phải có toa chánh phủ mới trả dùm chớ bộ.
    - Ai nói, đỡn hoài, cỏ mua trong dược phòng mới cần toa đậng nhà nước (XHCN đất điên) thanh toán, cỏ mua ngoài tiệm là cỏ tư nhơn do chánh phủ kiểm soát, ai có tiền nấy hút. (thì rượu và thuốc lá chánh phủ cũng kiểm soát vậy, nhưng có cho không bao giờ đâu nà). Thôi đừng nghèo mà ham nữa.

    Hổng rõ đám đồng nghiệp có "thấy" ba cái thành quả kiểu này chưa nữa nha.
    Bầu cử liên bang lần tới (2 năm nữa) cứ theo tình huống hiện tại thì... bảo đảm đảng cầm quyền sẽ đi đứt.
    Dân tình ngao ngán quá xá rồi, trừ phi... kinh tế từ từ đi lên nhờ thuế cỏ và nhờ du khách khắp thế giới đổ về mần màn phi tập thể.
    Vậy chớ... tui ngờ rằng, nếu thất cử, thể nào thủ tướng sến (trẻ tuổi đẹp trai tài thấp - vậy mà tui có lỡ bằu cho nó đó nha chời) cũng sẽ đọc diễn văn chia tay, mần màn rằng tại bị thì mà là... đàng Tự doi thất bại hổng phải vì cỏ, nhưng là vì đã giữ vững lập trường ủng hộ di dân !

    Chuyện cỏ xứ diên cũng y chang chuyện trump xứ mẽo, chuyện hoàng tộc xứ anh, nghe miết một hồi sanh ớn ớn.
    Thành ngưng cỏ tại đây luôn cho khỏi điếc tai lối xóm.
    Ngày vui hàng phố ơi !

    TB :
    Thày đậu thổi phồng số lượng cỏ thành 300 g, tui hết hồn, bèn đi củ soát coi có biên lộn hôn.
    Thiệt cái tình, 300 là một bịch lớn dữ heng thày, nhét túi quàn hổng lọt.
    Tui hổng quen chuyện gramme, bị thuốc cỏ tính bằng mg thày đậu à, ngày ực 2 tới 3 viên là coi như sảng khoái ! Thì nghe chúng nói chớ tui có thử bao giờ. Để được quyền cho toa thuốc, cần phải ghi tên học một cua do thánh đoàn tổ chức, rồi tên mình được gởi liền vô list của đội hiến binh kiểm soát và bài trừ ma tuý, rồi từ đây sẽ chạy tới các dược phòng. Trự nào hổng có tên mà cứ cho toa thì dược phòng phải chịu trách nhiệm chuyện báo cáo cho hiến binh ốp đứa dại dột. Hổng báo cáo là tiếp tay cho... tội ác ! Chuyện giả mạo chữ ký thì có hoài, nhưng hổng kể ra bị nó sốt dẻo lắm lận !
    Nghe thày tự khen đạp giai thành có kẻ sanh dạ tò mò. Tui nói với cổ : à thày nói thảy vừa đẹp người lại vừa đẹp nết, đây rồi dám có đậu fan club sửa soạn thành hình. Nhưng đẹp cái gì và đẹp cách nào mà thiếu địa thì cũng như không. Tiền đâu ra cho fan club hoạt động kia chớ !
    Make the long story... short !

  7. #1347
    James Đậu Đậu's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,787
    Nói chuyện đậu trước nhen. Cả nhà họ đậu chỉ có đậu nành là thiệt thòi. Giống như nó sanh ra dưới một ngôi sao xấu vậy. Trong khi những đậu khác được đặt tên gợi sắc như đậu xanh, đậu đen hoặc gợi hình như đậu bắp, đậu rồng thì nó được gọi là đậu nành. Nghe chả giống ai hết trơn.

    Trộm đoán, là ai cũng rõ "đậu nành" là tên ghép."Đậu" là đậu. Thế còn"nành" là gì? Em tra Việt Nam Tự Điển Khai Trí Tiến Đức sưng cả mắt mà không thấy chỗ nào cắt nghĩa chữ "nành". Chỉ có chữ"lành" là tốt lành thôi. Lạ lùng thay. Chữ Việt mà không có trong tự điển Việt. Nhưng em đâu có chịu thua non. Cũng gu gồ gu giec tùm lum đấy chứ. Rốt cuộc thì cũng không ai biết nơi chôn nhau cắt rốn của chữ đậu nành. Hóa ra cái tên đậu nành nghe đồng nội mà lại huyền bí thế.

    Em không tin dị đoan nhưng khoái nghe chuyện ma và tìm hiểu những sự không tự nhiên. Thì như làm vậy, em tư duy, động não mấy ngày liền và xin Giời soi sáng tâm trí để truy ra nguồn gốc chữ đậu nành. Quả là Giời giúp người ngay nên sau nhời cầu nguyện sốt sắng thì em đã nghĩ ra một giả thuyết khá thuyết phục.

    Nói giả dụ, là cây đậu nành khởi thủy phát xuất từ cácvùng thuộc Hà-Nam-Ninh, miền Bắc xứ Việt. Tên của nó, nguyên thủy, là đậu lành. Lành là tốt lành. Nhưng nhân dân ở mấy vùng này thường nói ngọng chữ "L" ra chữ"N" và ngược lại. Chả hạn "lòng lợn" thì người ta phát âm ra "nòng nợn". Thì đó, từ "đậu lành" ra "đậu nành" mấy hồi. Rồi cái tên "đậu nành" theo hạt đậu nành đi tứ xứ,từ Bắc xuống Nam. Rồi ngày qua đi, qua đi, qua đi. Bây giờ thì ở đâu, ngõ ngách nào trên xứ Việt, ai cũng phát âm là đậu nành và không biết là mình nói ngọng.Chỉ những người biết chuyện, như em, mới phát âm đúng nguyên bốn là đậu lành mà thôi.

    Giờ nói qua chuyện khác. Trộm nghĩ, đẹp trai và vui tính, cũng như tài năng và sức khỏe, là những món quà Giời cho. Không thể dùng tiền của thế gian để mua hoặc hối lộ đặng. Nhận ra những sự này thì biết lòng thương của Giời bao là bát ngát. Thì như làm vậy, tự khen mình đẹp giai vui tính trước mắt thế gian cũng là một phương thức rao giảng tin mừng. Ai cười em thì hở mười cái răng.

    Mấy ngày nay, xứ em, phát rồ vị phong trào xổ số Mề gà.Nghe nói, mỗi người dân một vé số. Các công nhân của các công xưởng, tiệm ăn này nọ hùn nhau tiền để mua nhiều vé số. Họ tin là mua càng nhiều thì cơ hội trúng càng cao. Nghe đồn là giải thưởng độc đắc đã lên đến 2 tỷ tiền Mỹ. Cha chả, số tiền này thật là lớn. Có nằm mơ cũng không thấy. Mà có thấycùng chả đủ thời gian để đếm cho bằng hết. Có dùng mày đếm tiền thì cũng chịu chết. Cũng phải mất cả tháng mới đếm hết. Mà nếu mua phải cái máy đếm tiền Mết in chai na thì đến cháy máy.

    Nói dại mồm, là nếu em trúng giải độc đắc thì chưa chắc nhà nước giao đủ 2 tỷ tiền mặt? Thì như làm vậy, em suy nghĩ là cách tốt nhất để khỏi sanh lòng ngờ vực nhà nước là mình đừng mua vé số. Amen.
    Last edited by Đậu; 10-23-2018 at 08:35 AM.
    Đỗ thành Đậu

  8. #1348
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365
    Quote Originally Posted by Đậu View Post

    Giờ nói qua chuyện khác. Trộm nghĩ, đẹp trai và vui tính, cũng như tài năng và sức khỏe, là những món quà Giời cho. Không thể dùng tiền của thế gian để mua hoặc hối lộ đặng.

    Mổ hai tặng một: sửa mắt lé thành ngay chừng, mắt đảo thành đứng tròng, bàn nạo thành móm duyên dáng, mũi xẹp thành mũi hỉnh ...v.v.v.v


  9. #1349
    ( Ngô Thị Lú tự Lú-Xì ) ntđl's Avatar
    Join Date
    Nov 2011
    Posts
    1,422
    *


    Chào toàn phố
    Chào đậu... lành

    Hồi bữa tui hồ hởi chun vô thang máy rồi háo hức nghe bàn đề. Mệ ni nói với mệ nớ "chả ra lệnh giựt microphone chưa đủ, chả còn đuổi kép phóng viên ra khỏi phòng họp báo nữa lận". Tui mới chỉa mỏ hỏi leo, rồi kép phóng viên có ra hông ? Mệ nói sao không, bị nhơn viên công lực áp tải ra, rồi thì (đậu lành nghe cho rõ heng...) tất cả đám phóng viên bỏ phòng họp theo ra luôn ! Nghe hềt hồn hông trời.

    Ahhhh tin ni sốt dẻo mà tướng công chưa kịp thông báo cho đài la dô nội địa ! Kế tiếp bá dám đốc mới rà nét, coi sự thể ra sao thế nào - sở vẫn trả lương như thường lệ - Té ra là chuyện soap opera của những đầu óc tưởng tượng phong phú ! Giả như đậu lành trong thang máy dám hồ hởi đón tin dzui hổng chừng heng. Nói trúng (giả như trúng thiệt) rồi có thưởng hông đó, hay lại ăn vài cú giò lái cho chừa tội thích vu khống áp đật kẻ hiền lương ?

    Tào lao cho xôm heng, chừ thì nghiêm túc hơn... chút nẹo.
    Cũng nhờ vô nét đọc vậy mà tui sáng láng hơn trong giải trình những sự việc tuy kỳ quặc mà cứ xảy ra hoài trên đất mỹ. Chẳng hạn như cái clip họp báo nọ coi trong youtube. Rồi tò mò click vô đọc tiếp còm-men-te. Te tới te lui, te lên te xuống một chập, rồi ngộ ra rằng... chuyện phủ binh phủ, huyện binh huyện là chuyện luôn luôn xưa rày, nên mới thành tục ngữ ca dao. Phủ và huyện đương nhiên lập trường đói chọi, y chang băng đảng cộng hoà dân chủ từ ngoài kéo suốt vào tới nét. Cái đứa vỗ ngực xưng danh trung lập, thành phần thứ ba (ai hở, đừng nên hỏi) đọc một chập thấy phe nào cũng có lý ráo chọi - Và vậy mới... chết vì đạn !

    Ông nói ông phải, rằng.thời lượng họp báo vốn giới hạn. Chuyện ngoài lề buổi họp đừng lôi vô nhì nhằng. Phóng viên báo chí là người đưa tin về buổi họp báo, hổng nên và hổng được giành máy vi âm cho mục đích chất vấn. Chất vấn nên chờ đúng nơi đúng chỗ đúng dịp bla bla bla... Bà nói bà hay, rằng quyền tự do báo chí vốn là đệ tứ quyền có hiến pháp thong thả thừa nhận, họp báo mà hổng thích nghe chất dấn thì ở nhà họp với vợ con ngó bộ đúng chỗ hơn bla bla bla
    Rút cuộc thì thế nào ? Thưa ngài tổng thống nghe chê hổng thích - có ai thích nghe chê ló ra cho tui gắn liền cái mề đai - Còn kép phóng viên nọ bước vào phòng họp hổng phải để nghe nhưng là để nói, nói tranh phần với ngài tổng thống (hắn hổng chọn) đã được bầu lên. Thành ra rồi... từ căn bản, mầm gây gổ đã sẵn sàng, hổng cần chờ có giấy phép !

    Sáng nay tui nghe CNN, rồi nghe qua Fox News, thì cũng vẫn là chuyện phủ huyện. Ngài tổng thống arrogant lớn lối hàm hồ hổng được lòng báo chí là việc ai cũng biết rồi. Công việc ngài làm 2 năm nay, thành quả thắng lợi hay thu hoạch yếu kém thể nào thì tui bàn hổng tới - vì ngu thiệt chớ hổng phải vì nhũn nhặn - Tui nghe nói ngài tính quất sụm tàu cộng thành hồ hởi hổm nay, còn tính bầu cho đủ tám năm đậng hoàn thành sứ mệnh. Nay nghe đậu lành biểu sẽ chờ trong ảo vọng - kiểu số xổ hổng ra đề - thành xíu quá xá.
    Chưa kể là... nay ông giữ thượng viện, bà giữ hạ viện, hai bên gờm nhau, củi lửa cơm gạo nấu trong bếp bảo đảm hổng chín ! Dân mỹ .sẽ đói dài dài trong hai năm nữa là ít. Hai năm tới nếu ngài tổng thống làm chi ra hồn (hồng cần quất xụm, chi cần cho chúng lọt đài phù mỏ tí đỉnh thôi) là tui thoả mãn rồi, khi nớ sẽ dồn phiếu cho ngài ngồi 4 năm nữa - hổng nói ngồi thêm, bị lần trước tui hổng bầu. Dân mỹ đói, đức pháp anh cà (ect...) hỉ hả hổng chừng. Trời thần ơi... đại bàng gãy cánh, vui phải biết !

    Chừ thì phải vái chào bác Kie, lời bác tiên đoán về tương lai xứ mỹ tới nay trúng phóc. Bravo bác Frankie.
    Nội trong đây đọc mục thời sự của bác là yên tâm nhứt hạng, bởi tính cách vô tư hổng thèm thiên vị, cho dù ghét thế nào chăng nữa. Lóng rày nghe tin tức mỗi bữa sanh lòng nghi hoậc chuyện một chiều, khổ cái... chiều nào nghe cũng thuận tai mới là... thảm thiết !
    Nói nào ngay, bữa nay vào phố đọc bác Kie, té ra cuộc thương chiến vẫn còn đang tiếp diễn, Tổn thất đôi bên tiên đóan nặng nề, tàu trước, mỹ sau, rồi cục diện toàn thế giới sẽ thay đổi. Cái đám kêu bằng đồng minh của mỹ, nay hết còn là đồng minh, dám cũng bị ảnh hưởng dính chùm. Rồi... tổng thống Trump dám đổ khùng (tâm lý doanh gia đậm hơi hướng "thủy tiên toàn tập") chơi nút võ khí nguyên tử dứt điểm gọn lẹ luôn một lần, và... teng teng teng tèng... trái đất cáo chung, vòng luân hồi trở ngược, như cái thuở đất trời mấy chục tỉ năm trước - ai muốn biết diễn tiến thế nào, chịu khó đọc kinh thánh heng
    -.Thinh không nhớ Xô. Lâu quá hổng nghe tiếng. Xô cũng ghét, thậm tệ hổng chừng, nhưng thong thả nhẩn nha, chuyện trúng sai đâu còn có đó, rồi kiến nghị bày tỏ sau cùng bằng lá phiếu. bị vì... la hoài sanh hết hổn lối xóm, chúng rconfused sẽ vào phòng phiếu tẩu hỏa nhập ma rồi... bầu lộn

    Rồi sao bữa nay nói chuyện xìu rìu hử ?
    Thưa thì mới nghe bài nói chuyện của một nữ chiên da hàng đầu, bàn đề về sanh lý sanh dục của đám đực rựa trong spinal cord lesions. Nghe một chập xong thở dài. Hồi vừa dính chấu, chúng chỉ mong đứng lên là mãn nguyện. Chừ đứng đi thong thả rồi mà một phần cơ thể cứ chịu phép phải ngồi, thì nhứt định tìm cách tính kế sao cho nó đứng được chốc lát, chỉ cần chốc lát cũng đủ dzui ! Tham sâm si vốn như dzậy
    Ửa, mà chuyện ni ngó bộ phấn kích - hơn chuyện trump xứ mẽo, chuyện hoàng tộc xứ anh và chuyện cỏ xứ cà - heng

    - Thống kê vừa hô hoán ầm ĩ trên TV sáng nay, rằng cứ lượm đại một bác tài đang lái xế ngoài lộ rồi làm test, xác xuất positive nay đã lên tới 45%.
    Dạy dỗ mỏi miệng, rằng phi rồi phải chờ ít nhứt 2 tiếng hãy ôm vô lăng, nhưng chúng xăng phú, mưa rơi lá môn và nước đổ đầu vịt. Tai nạn giao thông ngó chừng được mùa !
    Cũng một thông kê khác mới ra trình làng, rằng cỏ bán chui có phẩm chất hơn hẳn đám cỏ hợp pháp của chánh phủ. Tới nay thì vài cỏ phòng đã buộc phải đóng cửa vì cạn stock, nên rồi vụ hạp thức hóa đậng giảm thiểu giá chợ đỏ chợ đen vẫn chưa đâu vô đâu ráo nạo, trong khi phòng cấp cứu tai nạn bỗng nhiều thêm ! Vậy cũng tốt cho đám BS có thêm việc - và thêm tiền đậng sắm hột xoàng cho vợ -


    Ngày vui hàng phố ôi.
    Make the long story... short !

  10. #1350
    James Đậu Đậu's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,787

    Chào Làng xã,

    Chào Chị Nú,

    Giá như em ở trong thang máy và nghe hai bà mệ nói chuyện thì em sẽ ôm mỗi bà một cái theo đúng kiểu XHCN để nồng nhiệt vinh danh tâm tình hiệp thông với nhơn dơn Mỹ của hai chị chiến sỹ hải ngoại đấu tranh cho nhẽ phải này. Nói nào ngay, dù không tin vào đoạn cuối thông tin đầy kịch tính, là cả đoàn phóng viên kéo nhau ra ngoài, nhưng, dù sao, đấy cũng là biểu hiện đầy khích lệ cho nhơn dơn Mỹ trong cuộc đấu tranh cho nhẽ phải. Từ rầy giở đi, nhơn dơn tiến bộ Mỹ không còn cô đơn nữa vì đã có những tâm tình đồng điệu của các giới trên quả đất đồng hành.

    Xin nói chuyện phóng viên phóng lựu trước. Rằng, trộm nghĩ, phần quan trọng và mặn mòi của một cuộc họp báo là ở phần đặt câu hỏi. Chứ phần thông cáo báo chí thì nhạt nhẽo thấy mồ. Thì quay tới quay lui cũng là những thông báo, những dự định, quy hoạch trong tương lai gần tương lai xa. Chán phèo nước lã. Cũng xin đoán luôn, là nếu ngày nào đó, một cuộc họp bảo không có phóng viên hiện hữu thì thế giới tự do này sẽ đi về đâu? Thì chỉ có chánh tong Trâm mình ên nói chuyện với cái mai cô phôn? May lắm là có chị tùy viên báo chí chờ đến giờ để cất cái mai cờ phôn đi. Chắc chắn đây là một tình huống thê lương bất tận. Không ai dám mơ tưởng.

    Thì như làm vậy, sự hiện hữu của phóng viên làm cho cuộc họp báo thêm khởi sắc và sanh động qua những câu hỏi nằm ngoài gợi ý của người điều hành. Những câu hỏi ngoài luồng, nói thật nghe chơi, mới tỏ bầy những bức xúc cụ thể của nhơn dơn.

    Chánh tổng Trâm ở nhà cao cửa rộng, có sen đầm canh cửa giử nhà thì làm sao hiểu đặng lòng dân muốn gì? Chị tùy viên báo chí được chánh tổngTrâm trực tiếp chỉ đạo thì làm sao hiểu thấu thực tế ngoài đời ra răng? Phóng viên là người từ nhơn dơn, sống trong nhơn dơn, làm việc với nhơn dơn nên hiểu tận tường nguyện vọng của nhơn dơn. Không có phóng viên, chánh tổng Trâm còn lâu mới biết thực tế dân tình ra răng? Một việc rõ như mười chẵn chục, là nếu không có phóng viên trong buổi họp báo, chánh tổng Trâm nói cho ai nghe? Thì như làm vậy, nhẽ ra, chánh tổng Trâm phải có chế độ ưu đãi giới nhà báo mới là phải phải. Chứ ai lại có động thái khó coi như chánh tổng Tram đã làm?

    Giờ thì qua chuyện cỏ cây. Cũng rằng, sách có câu "người nào việc nấy". Một anh tham nhũng, khoái nhận hối lộ thì khi mang ra tòa xử thì quan toà không nên phạt tù vớ vẩn. Chúng đâu có sợ ba cái lẽ tẻ lẽ loi đó? Hy sanh đời bố, cũng cố đời con mà. Cho nên, quan toà phải phạt chúng bằng tiền.Mà phạt thật nặng. Phạt nặng đến độ chúng ngóc đầu lên không nổi thì bọn chúng mới sợ mà không dám tái phạm. Những đứa đang hăm he chực ăn hối lộ sẽ nhòm thấy sự nhãn tiền này mà tránh xa nhịp tội.

    Còn anh nào nhã hứng lái xe trong lúc cơn phê cỏ chưa dứt cơn thì ta phạt cỏ. Cấm nó mua cỏ giá quốc doanh trong một tuần. Nếu sau đó, nó có dấu hiệu phục hồi nhân phẩm thi tiếp tục bán cho nó nhưng với số lượng phân nửa lúc ban đầu. Nói giả dụ, ban đầu bán cho nó 30 mg, thi sau khi phạm tội và biết ăn năn sám hỏi thì bán cho nó 15 mg. Nếu nó vui vẻ và sau đó không còn lái xe trong cơn mê thì rồi sẽ bán cho nó đủ số lượng. Còn nếu đứa nào cằn nhằn thưa kiện thì khỏi bán luôn. Rút giấy phép phê cỏ của nó vĩnh viễn. Phạt như vậy chúng mới sợ. Mới tởn tới già đặng.
    Đỗ thành Đậu

 

 

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 06:01 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh