Register
Page 14 of 72 FirstFirst ... 412131415162464 ... LastLast
Results 131 to 140 of 714
  1. #131
    Better New Year ốc's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Ốcland
    Posts
    9,563
    Đấy gọi là rác ngộ, khi môi trường quyết định phải xuống đường để chống lại sự đàn áp của con người.

  2. #132
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365
    Quote Originally Posted by ốc View Post
    Đấy gọi là rác ngộ, khi môi trường quyết định phải xuống đường để chống lại sự đàn áp của con người.

    Khi nào thì rác ngộ xuống đường chống chánh quyền CSVN?
    Bà con thi nhau chống tàu, nhưng thằng chánh quyền thì cõng rắn vào nhà chẳng ai chống.




    [Nuôi Rắn]

    Người Trung Quốc tiếp tục được tự do lái xe vào thẳng Quảng Ninh




    Dân Trung Quốc tự do lái xe hơi qua Cửa Khẩu Móng Cái hồi năm 2016. (Hình: VietNamNet)

    QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Phó thủ tướng CSVN đồng ý cho Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Ninh tiếp tục “thí điểm hoạt động xe tự lái Trung Quốc qua Cửa Khẩu Móng Cái vào thành phố Hạ Long đến giữa năm 2020.”

    Báo VietNamNet ngày 31 Tháng Tám, 2019, dẫn tin từ Văn Phòng Chính Phủ CSVN cho biết nơi này đã ký văn bản truyền đạt ý kiến của ông Phạm Bình Minh, phó thủ tướng CSVN cho phép người Trung Quốc tự lái xe hơi từ bên kia biên giới qua Cửa Khẩu Móng Cái vào thành phố Hạ Long với thời hạn đến ngày 30 Tháng Sáu, 2020.

    Ông Phạm Ngọc Thủy, giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Quảng Ninh, cho rằng: “Việc mở rộng phạm vi hoạt động của xe lái đến thành phố Hạ Long sẽ tạo thêm những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn du khách và tạo thêm nguồn thu cho doanh nghiệp, người dân và ngân sách nhà nước.”

    Từ Tháng Mười, 2016, chính phủ CSVN đã đồng ý cho tỉnh Quảng Ninh “được thí điểm hoạt động xe hơi du lịch do người Trung Quốc tự lái qua Cửa Khẩu Móng Cái vào thành phố Hạ Long, thực hiện từ Tháng Giêng, 2018 đến hết Tháng Mười Hai, 2018.”

    Cụ thể, xe hơi 5 -7 chỗ ngồi của Việt Nam được vào tới thành phố Quế Lâm (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Đổi lại, xe hơi do người Trung Quốc tự lái được vào đến thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).


    Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai. (Hình: Việt Nam Plus)

    Liên quan đến giao thông, báo Người Đưa Tin cho hay, chiều ngày 31 Tháng Tám, trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn chạy qua tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe hơi, làm một người bị thương phải đưa đi cấp cứu, ba xe hơi hư hỏng, gây kẹt xe.

    Báo chí Việt Nam cho hay, theo báo cáo của Văn Phòng Bộ Công An về tình hình tai nạn giao thông ngày 31 Tháng Tám, ngày nghỉ đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 2 Tháng Chín năm nay, Việt Nam xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 25 người chết, 16 người bị thương. Lực lượng Cảnh Sát Giao Thông Đường Bộ đã kiểm tra, xử phạt 4,717 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 4 tỷ đồng ($171,751), tạm giữ hàng trăm xe hơi và xe gắn máy. (Tr.N)

    /* src.: https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/...ng-quang-ninh/
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  3. #133
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365


    Đừng gọi chệt luộc là "ba tàu" nữa. Chỉ có một tàu của nó mà cũng không dám hó hé. Ôi còn gì là quốc thể.

    "Cái dù ba tàu": Nhưng những gì đang diễn ra cho thấy Hà Nội không có khả năng buộc
    Bắc Kinh “trả giá” với cách đối phó như hiện nay trong khi vẫn lệ thuộc về kinh tế và một
    mặt vẫn còn bám vào cái dù “đồng chí cộng sản anh em” để tồn tại."

    Cái đám hoà hợp hoà rải rân tộc trốn đâu mất rồi nhỉ?






    [Ba tàu]

    Tàu Haiyang Dizhi 8 của Trung Quốc chỉ cách bờ biển Việt Nam 155 km



    Tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc. (Hình: China Geological Survey)

    NINH THUẬN, Việt Nam (NV) – Tàu khảo sát địa chất Haiyang Dizhi 8 của Trung Quốc tiến gần hơn nữa về phía bờ biển Việt Nam vào hôm Chủ Nhật, 1 Tháng Chín, 2019, theo dữ kiện thông tin hàng hải được phổ biến trên mạng Twitter.

    Khoảng 5 giờ sáng ngày 1 Tháng Chín, tàu khảo sát địa chất Haiyang Dizhi 8 (Hải Dương Địa Chất Bát Hào) đi vào tọa độ chỉ cách bờ biển Việt Nam khoảng 83.7 hải lý (155km), theo nhóm thông tin tình hình Biển Đông trên Twitter (South China Sea @SCS) gửi tin tức đến nhóm chuyên viên quốc tế theo dõi sát các diễn biến thời sự ở khu vực.

    Đây là điểm tiến gần bờ biển Việt Nam nhất (Mũi Dinh, tỉnh Ninh Thuận) kể từ khi nó được đưa tới hoạt động ở khu vực bãi Tư Chính trong thềm lục địa đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ đầu Tháng Bảy, 2019.

    Trong số những tàu hộ tống và bảo vệ cho Haiyang Dizhi 8, theo SCS@SCS, chiếc tàu hải cảnh Haijing 37111 còn gần hơn nữa về phía Việt Nam tại khoảng cách 82.9 hải lý (153.5km).

    Sự kiện này cho thấy Bắc Kinh lấn dần về phía bờ biển Việt Nam như sự thách thức xem nhà cầm quyền CSVN dám phản ứng gì cụ thể mạnh bạo hơn ngoài một vài tàu cảnh sát biển, kiểm ngư bám theo ngó chừng và những công hàm, những lời phản đối không có tác dụng của phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN.

    Trong khi có những nhóm chuyên viên quốc tế theo dõi sát diễn biến liên quan đến hoạt động của nhóm tàu Haiyang Dizhi 8 trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam trên Biển Đông, Hà Nội hoàn toàn nín lặng và chỉ đưa tin một cách mơ hồ. Báo chí của chế độ chỉ lập lại những lời phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao cùng với những lời bàn luận vòng quanh của các chuyên viên trong và ngoài nước.

    Hôm Thứ Bảy, 31 Tháng Tám, Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) phỏng vấn ông Greg Poling, giám đốc Chương Trình Sáng Kiến Minh Bạch Hàng Hải (AMTI) thuộc Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược và Quốc Tế (CSIS) ở Washington D.C. Ông cho rằng Việt Nam “cần tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế và gây áp lực lên Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông.”


    Đồ họa hướng di chuyển của tàu Haiyang 8 những ngày gần đây đến ngày 1 Tháng Chín 2019. (Hình: SCS@SCS)

    Theo lời ông Poling trong cuộc phỏng vấn “Nếu chúng ta muốn Trung Quốc thay đổi hành vi của mình, cách duy nhất đó là phải làm Trung Quốc thấy rằng nước này sẽ phải trả giá.”

    Nhưng những gì đang diễn ra cho thấy Hà Nội không có khả năng buộc Bắc Kinh “trả giá” với cách đối phó như hiện nay trong khi vẫn lệ thuộc về kinh tế và một mặt vẫn còn bám vào cái dù “đồng chí cộng sản anh em” để tồn tại.

    Liên tiếp các ngày trong tuần qua và ít ngày trước đó, người ta thấy 3 nước mạnh nhất trong Liên Âu (Pháp, Anh, Đức) và Ấn Độ ra tuyên bố lên án Bắc Kinh chèn ép Việt Nam. Lãnh tụ các nước Úc, Malaysia lên án Bắc Kinh. Đặc biệt, Bộ Quốc Phòng, Bộ Ngoại Giao, Thượng và Hạ Viện Hoa Kỳ đều ra các bản tuyên bố lên án Bắc Kinh. Đây là những hậu thuẫn chính trị cho Việt Nam đồng loạt chưa từng thấy trước đây.

    Hai ngày vừa qua, khi tiếp đón Tổng Thống Duterte của Philippines ở Bắc Kinh, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được tường thuật, vẫn cả quyết coi phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc Tế ngày 12 Tháng Bảy, 2016 như tờ giấy lộn, khi ông ta phản ứng lại lời của tổng thống Philippines. Chứng tỏ tham vọng Bắc Kinh muốn nuốt gọn Biển Đông trong cái vạch 9 đoạn “Lưỡi bò” vẫn không đổi.

    Việc tàu Haiyang Dizhi 8 tiến gần hơn về phía bờ biển Việt Nam trong khi cho những tàu Haiyang Dizhi khác ngang nhiên xâm lấn hoạt động tại các vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, Malaysia cho thấy Bắc Kinh cậy sức mạnh quân sự ăn trùm, không coi phải ứng của các nước nhỏ ở khu vực, cũng như những lời lên án họ tại các cường quốc ngoài khu vực, chẳng làm họ từ bỏ lòng tham không đáy. (TN)

    /* src.: https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/...et-nam-155-km/
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  4. #134
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365


    [Tư bản đỏ]

    Thời này là "thời của thánh thần" ...! Dựa vô cái chế độ cộng sản ăn uống, làm giàu.
    Lột lớp sói bỏ chạy, còn được xứ tự do che chở, rỗi hơi làm con cừu thanh toán nhau, diễn
    tuồng pháp quyền hậu tư bản đỏ.
    Trong khi những người dân nghèo khắp nơi trên thế giới đi đâu đều bị coi là tai ương.
    Khi nào đến lượt Nguyễn Phú Trọng chạy sang Mỹ .... di dân hợp pháp? Rác ngộ?




    ‘Đại gia mất tích’ Đặng Thị Hoàng Yến đổi tên Mỹ, kiện Nguyễn Tấn Dũng ra tòa quốc tế



    (coi tuồng nữa)
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  5. #135
    Biệt Thự
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    4,669
    Trọng Lú không dám tỵ nạn xứ Cờ Hoa đâu , anh Triển chỉ còn một đường qui Tàu thôi ( nghe nói nó vẫn phải nhờ Tàu châm cứu hàng ngày ? )
    Last edited by hoài vọng; 09-10-2019 at 07:05 PM.

  6. #136
    Biệt Thự
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    4,669
    Quote Originally Posted by Triển View Post
    Nơi tôi coi không được , có gì dzui không ?

  7. #137
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365


    Chưa có gì ầm ĩ. Tui đăng lại cho Lính Đại Ca coi:




    ‘Đại gia mất tích’ Đặng Thị Hoàng Yến đổi tên Mỹ, kiện Nguyễn Tấn Dũng ra tòa quốc tế

    Cát Linh/Người Việt
    September 9, 2019


    Bà Đặng Thị Hoàng Yến. (Hình: commons.wikimedia.org)

    HOUSTON, Texas (NV) – Cựu Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng là bị đơn duy nhất trong một vụ kiện mang tính quốc tế, trong đó nguyên đơn là “đại gia,” cựu đại biểu Quốc Hội Đặng Thị Hoàng Yến, đang sống ở Houston, nay có tên mới là Maya Dangelas.

    Đòi bồi thường $2.5 tỷ

    Văn bản do văn phòng Luật Sư Charles H. Camp, P.C ở Houston, tiểu bang Texas đưa ra, thay thế cho thông cáo báo chí, ghi rõ đây là vụ kiện giữa nguyên đơn là Dr. Maya Dangelas, tiến hành thủ tục tố tụng trọng tài (Arbitration) khởi kiện chống lại (Against) cựu Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng.

    Điều thú vị, trong văn bản của văn phòng Luật Sư Charles H. Camp cho biết, Dr. Maya Dangelas cũng chính là bà Đặng Thị Hoàng Yến, nguyên đại biểu Quốc Hội CSVN khóa 13, người được truyền thông tại Việt Nam mô tả là “đại gia mất tích.”

    Cũng theo thông báo này, bà Yến, chủ tịch Công Ty Cổ Phần Năng Lượng Tân Tạo, khởi kiện chống lại ông Nguyễn Tấn Dũng, vì khiến công ty của bà bà thiệt hại $2.5 tỷ về lợi nhuận và đầu tư trong thời gian ông Dũng còn tại vị.

    “Công ty của tôi lẽ ra thu hàng tỷ Mỹ kim từ dự án nhiệt điện Kiên Lương. Số tiền này là cơ hội của việc làm và giáo dục cho người nghèo ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Đối với tôi, thủ tục tố tụng trọng tài này không chỉ là một câu chuyện pháp lý, mà nó là ý nghĩa của cuộc đời tôi.” Theo lời bà Yến được văn phòng Luật Sư Charles H. Camp trích dẫn trong bản thông báo.

    Khơi lại chuyện xưa

    Theo thông báo của Trọng Tài (Notice of Arbitration), khi còn làm thủ tướng, vào ngày 15 Tháng Bảy, 2007, ông Nguyễn Tấn Dũng đồng ý thực hiện một dự án đầu tư cho khu công nghiệp, nhà máy điện và cảng biển nước sâu ở Quận Kiên Lương với Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Công Nghiệp Tân Tạo (ITA).

    Chín năm sau khi hợp đồng trên được thực hiện, ông Nguyễn Tấn Dũng ra quyết định dỡ bỏ dự án. Hành động này vi phạm trực tiếp đến quyền hạn và các thỏa thuận giữa ITA và chính phủ Việt Nam.



    Ông Nguyễn Tấn Dũng khi đương chức thủ tướng CSVN trong chuyến thăm Đức, năm 2014. (Hình: Getty Images)

    Sự kiện này, truyền thông trong nước từng loan tin.

    Năm 2016, trang báo mạng “Bất Động Sản” tại Việt Nam ghi nhận: “Nhiệt điện Kiên Lương là một trong những dự án quy mô lớn nhất của ITA thuộc Tập Đoàn Tân Tạo, do bà Đặng Thị Hoàng Yến làm chủ tịch. Dự án có quy mô 4,400-5,200 MW, vốn đầu tư gần $7 tỷ.”

    “Được chính phủ phê duyệt vào Tháng Giêng, 2008, dự án Nhiệt điện Kiên Lương dự kiến khởi công cuối năm 2009 và đến 2013 đi vào hoạt động.

    Đến năm 2018, trên tờ Sputnik Việt Nam đăng một bài viết tên: “Bế tắc dự án nhiệt điện tỷ đô: Do quyết định của nguyên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng?”

    Trong đó, ghi rõ: “Ngay sau khi ký biên bản ghi nhớ phát triển dự án, trong lúc Công Ty Cổ Phần Năng Lượng Tân Tạo đang tích cực triển khai dự án thì ngày 29 Tháng Mười Hai, 2016, nguyên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bất ngờ quyết định rà soát loại bỏ dự án nhiệt điện Kiên Lương 1 khỏi quy hoạch điện VII.”

    Cũng theo Sputnik Việt Nam, “khi ngừng dự án Kiên Lương 1, tập đoàn Tân Tạo đã chịu rất nhiều sức ép từ đối tác là các nhà đầu tư nước ngoài.”

    Theo TEC, chính quyết định loại bỏ dự án Kiên Lương 1 ra khỏi quy hoạch điện VII điều chỉnh là nguyên nhân chính dẫn đến việc dự án không thể triển khai được.

    Văn phòng Luật Sư Tony Buzbee, một trong 4 đại diện pháp lý của bà Đặng Thị Hoàng Yến cho biết: “Hồ sơ khởi kiện này nhằm yêu cầu cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chịu trách nhiệm về hành động của mình ở phương diện bộ máy chính quyền (cũ) và cả cá nhân của ông ta, gây ra việc thân chủ của tôi mất các khoản tiền đầu tư và lợi nhuận.”

    Trong thông báo của văn phòng Luật Sư Charles H. Camp cho biết, theo quy định của Ủy Ban Luật Thương Mại Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc (United Nations Commission on International Trade Law – UNCITRAL) thì phương thức trọng tài sẽ được áp dụng cho tranh chấp này. Nơi trọng tài giải quyết được đề nghị là Paris, bởi vì nơi đây được thế giới nhìn nhận là một địa điểm hàng đầu về trọng tài quốc tế.

    Nguyễn Tấn Dũng sẽ xuất hiện ở Paris?

    Điều đó cũng chính là câu trả lời mà bà Amanda Orr, phát ngôn nhân của nhóm luật sư đại diện pháp lý cho bà Đặng Thị Hoàng Yến cho nhật báo Người Việt biết.

    “Paris đã được đề xuất là nơi diễn ra tòa trọng tài vì nó được công nhận trên toàn thế giới với vai trò nổi bật và hàng đầu về trọng tài quốc tế. Nó cũng được công nhận là một cơ quan tài phán thân thiện với trọng tài, nơi các tòa án hỗ trợ trọng tài trong suốt quá trình tố tụng và cả khi phán quyết được đưa ra. Tòa Trọng Tài Paris là nơi trung lập cho các bên, giữa nguyên đơn mang quốc tịch Hoa Kỳ và bị đơn mang quốc tịch Việt Nam nhằm giải quyết tranh chấp hiện tại.”


    Dự án nhiệt điện Kiên Lương. (Hình: cafef.vn)

    Vụ kiện này, vô hình trung làm cho mọi người nhớ đến vụ án vua “chả giò” Trịnh Vĩnh Bình, Việt kiều Hà Lan đã thắng kiện chính phủ Việt Nam trong vụ kiện ‘thế kỷ’ đòi bồi thường $1.25 tỷ vào Tháng Tư vừa qua.

    Nơi diễn ra vụ kiện cũng chính là Tòa Trọng Tài Quốc Tế ở Paris, Pháp.

    Thế nhưng, bị đơn trong vụ kiện của “vua chả giò” là chính phủ Việt Nam và phiên tòa có đại diện hợp pháp của các lãnh đạo CSVN.

    Lần này, bà Đặng Thị Hoàng Yến kiện cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, người mà theo nhiều nguồn tin “biết chuyện” cho biết là đang bị “giam lỏng tại gia.”

    Như vậy ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ hiện diện tại phiên tòa bằng cách nào?

    Phát ngôn nhân của nhóm luật sư đại diện pháp lý cho bà Đặng Thị Hoàng Yến trả lời nhật báo Người Việt: “Ông ta (Nguyễn Tấn Dũng) có thể lựa chọn xuất hiện hoặc không tại phiên tòa, nhưng cho dù có hay không, vụ kiện vẫn diễn ra.”

    Một vấn đề pháp lý khác của vụ này cũng đáng được lưu ý. Đó là, năm 2017, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc chính là người đã chỉ đạo: “Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi chủ trương đầu tư dự án nhiệt điện Kiên Lương 1 của Tân Tạo.”

    Lý do được đưa ra là “Dự án để quá lâu mà không làm thì thu hồi, bất cứ nhà đầu tư nào cũng vậy.”

    Như vậy, thủ tục tố tụng trọng tài mà bà Đặng Thị Hoàng Yến khởi kiện chống lại cá nhân cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, liệu có đúng luật tố tụng?

    Điều này được bà Amanda Orr cho biết: “Tùy thuộc vào việc ông Nguyễn Tấn Dũng có quyết định cho luật sư bào chữa của ông triệu tập đương kim thủ tướng [Nguyễn Xuân Phúc] hoặc hệ thống chính quyền hiện tại của đương kim thủ tướng, hay không.”

    Một sự kiện như “đại gia mất tích” Đặng Thị Hoàng Yến khởi kiện cựu Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng không thể không gây bàn tán trong dư luận.

    Cộng đồng mạng cũng không bỏ lỡ dịp để “khơi” lên những tình tiết “nóng bỏng.” Chẳng hạn như mối liên hệ “đặc biệt” giữa bà Đặng Thị Hoàng Yến và cựu Chủ Tịch Nước CSVN Trương Tấn Sang.

    Một luật sư giấu tên, cư ngụ ở Houston, Texas cho biết theo ông, đây là trò “con kiến kiện củ khoai.”

    “Bởi lẽ ở chế độ CSVN, cương vị thủ tướng có thể nói là bất khả xâm phạm. Thêm vào đó, ai cũng biết bà Yến là phe Trương Tấn Sang. Trong nước, Nguyễn Tấn Dũng đang thất thế, cho đó Trương Tấn Sang chỉ có thể liên minh với Nguyễn Phú Trọng để phụ hồi lại điều gì đó.” (Cát Linh)

    /*src.: https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/...a-toa-quoc-te/
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  8. #138
    Biệt Thự
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    4,669
    Quote Originally Posted by Triển View Post


    Chưa có gì ầm ĩ. Tui đăng lại cho Lính Đại Ca coi:

    Cám ơn Anh Triển , 3 Dũng đi qua trước đón Trọng Lú mới dzui

  9. #139
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365
    Quote Originally Posted by hoài vọng View Post
    Cám ơn Anh Triển , 3 Dũng đi qua trước đón Trọng Lú mới dzui
    Ban Việt ngữ trang VOA - Tiếng Nói Huê Kỳ hôm qua có loan tin có ông ký giả nào
    đó giựt gân tự phát hành quyển sách chửi Chủ..tịt nước Việt Nam lẫn tổng thơ ký
    đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Không biết ông này ăn gan hùm hay beo
    gì và đã bị bắt hay chưa?

    Bà Đầm Xòe viết sách chỉ trích ông Nguyễn Phú Trọng


    Sách "Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên hành đạo hay Đại nghịch bất đạo" của Nhà báo Phạm Thành. Photo Facebook Phạm Thành

    Tôi đã 41 năm theo Đảng và Nhà nước rồi, bây giờ ngoảnh lại thấy dân tộc này cái gì cũng tụt lùi, nguyên nhân tại đâu? Nguyên nhân là chúng ta không có dân chủ, nguyên nhân là Đảng Cộng sản duy trì sự độc tài!..” Blogger Bà Đầm Xòe, còn được biết với tên là nhà báo độc lập Phạm Thành ở Hà Nội, nói với VOA.

    VOA vừa phỏng vấn Blogger Bà Đầm Xòe nhân dịp ông vừa xuất bản quyển sách Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên hành đạo hay Đại nghịch bất đạo, một tác phẩm mà tác giả gọi là “ấn phẩm đầu tiên lên án nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam.”

    Nhà báo Phạm Thành từng là Đảng viên, có nhiều năm làm việc cho Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV), tự ứng cử Đại biểu Quốc hội năm 2016, và đồng thời là tác giả của sách Nền Kinh tế Thị trường Định hướng XHCN Xuống hố cả lũ và tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa.

    VOA: Thưa nhà báo Phạm Thành, trước hết xin ông cho biết nội dung quyển sách viết về Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng?

    BĐX: “Quyển sách này là một bằng chứng, một dữ liệu về những lời ăn tiếng nói, hành xử của ông Trọng, trong những chính sách đối nội và đối ngoại của ông ấy, đối với Trung Quốc cũng như đối với thế giới.

    “Tôi đã theo sát ông Trọng từ năm 2006 cho đến nay, từ khi tôi còn làm Ban thư ký Biên tập cho Đài Tiếng nói Việt Nam. Từ đó đến nay, ông Trọng nói những gì, làm những gì trong quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, tôi đều bám sát những chuyện đó và đưa ra những bình luận.

    “Cuối cùng, tôi nhận ra rằng ông Trọng là người mà làm tất cả những điều gì mà Trung Quốc muốn
    .”

    VOA: Xin nhà báo chia sẻ mục đích của quyển sách này cũng như một vài điểm nhấn trong tác phẩm?

    BĐX: ​“Đây là quyển sách đầu tiên viết về ông Nguyễn Phú Trọng, trong đó có 81 bài bình luận về lời nói và hành động của ông Trọng, từ khi ông làm Chủ tịch Quốc hội cho đến bây giờ là Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước.

    “Mục đích là tôi muốn tác phẩm của tôi, như Hiến pháp đã quy định, phải được quyền in. Như vậy, tôi in cứ in, còn chính quyền muốn làm gì thì làm.

    “Tôi tự tin rằng việc in ấn này là không có gì sai luật. Tôi cũng muốn nói cho những người khác rằng họ có sách thì cứ in. Nhà nước không in, thì tôi, dùng quyền của tôi theo điều 25 của Hiến pháo đã quy định, để in.

    “Vào năm 2007, ông Trọng lúc bấy giờ đã trên cương vị Chủ tịch Quốc hội được Trung Quốc mời sang thăm. Ông ấy có một cuộc họp ở Bắc Kinh ngày 10/4/2007 tuyên bố rằng ‘Quan hệ Việt – Trung chưa bao giờ tốt như bây giờ’ trong khi vào tháng 01/2005 tàu Cảnh sát Biển Trung Quốc đã bắn chế 9 ngư dân, bị thương 8 ngư dân, bắt về Trung Quốc 7 người khi các ngư dân Thanh Hóa đang đánh bắt ở Vịnh Bắc Bộ.

    “Máu xương của những ngư dân này còn đang đỏ thẫm ở Biển Đông mà ông Nguyễn Phú Trọng với tư cách là Chủ tịch Quốc hội lại phát biểu Quan hệ Việt – Trung chưa bao giờ tốt như bây giờ.

    “Kể từ đó đến nay tôi luôn để ý đến ông Trọng, kể khi ông lên làm Tổng Bí thư, ông cầm chịch ký với Trung Quốc đến 27 văn kiện về hợp tác toàn diện với Trung Quốc
    .”

    VOA: Trong quyển sách ông tập trung nhiều vào việc ông Trọng thực thi chính sách đối ngoại thân thiện với Trung Quốc cụ thể qua những phát biểu của ông ấy, ông có thể nói rõ thêm về chính sách này?

    BĐX: Ở trong nước người dân đều hiểu rất rõ việc làm của ông Trọng, nhưng có điều là người dân Việt Nam qua bao nhiêu năm bị cộng sản đè nén, tư duy độc lập không còn, tinh thần phản kháng không còn…, nên họ cứ để mặt để Đảng muốn làm gì thì cứ làm…

    “Chính sách đối ngoại của ông Trọng là vẫn tiếp tục chống phương Tây, còn đối nội là lừa đảo, ru ngủ mọi người dân – tuy vẫn nói rằng Đảng lãnh đạo thế này thế kia nhưng trên thực tế là người dân đã biết tỏng hết rồi, nhưng tinh thần phản kháng thấp - nên họ không có những cuộc biểu tình như người Hong Kong, Đài Loan …”


    /*src.: https://www.voatiengviet.com/a/ba-da...g/5085365.html
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  10. #140
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365




    "....Ở trong nước người dân đều hiểu rất rõ việc làm của ông Trọng,
    nhưng có điều là người dân Việt Nam qua bao nhiêu năm bị cộng sản
    đè nén, tư duy độc lập không còn, tinh thần phản kháng không còn..."


    Mấy đứa nhỏ Hồng Kông sanh ra sau Thiên An Môn còn biết ra đường hò
    hét, chạy khắp nơi Đức, Mỹ kêu gọi ủng hộ. Việt cộng đầu độc giỏi hơn các
    sư phụ tàu vị yểu? Hay giới trẻ VN thuộc loại hèn nhát?

    Giới già thì có lẽ không còn tâm trí và sức lực để nói nữa.

    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

 

 

Similar Threads

  1. Việt Nam, Việt Nam - Thùy Linh
    By Thùy Linh in forum Du Lịch
    Replies: 199
    Last Post: 09-22-2022, 08:28 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 04-14-2014, 01:47 PM
  3. Replies: 28
    Last Post: 04-11-2014, 01:47 PM
  4. Replies: 1
    Last Post: 02-22-2013, 12:24 PM
  5. Việt kiều Pháp mất quyền tỵ nạn vì về Việt Nam!
    By Võ Thanh Liêm in forum Lượm Lặt Khắp Nơi
    Replies: 2
    Last Post: 06-01-2012, 06:49 PM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 01:12 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh