Register
Page 73 of 98 FirstFirst ... 2363717273747583 ... LastLast
Results 721 to 730 of 977
  1. #721
    Biệt Thự
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    1,350
    Chuyện của chim nhỏ sến rện và những khu vườn .

    Có một con chim nhỏ sến rện (cn) thích uống những hạt sương trên lá và ngắm hoa.. Những khu vườn là nơi nó thích đến, vì ở đó luôn có hoa và sương.

    Một hôm, nó ghé vào khu vườn 1(KV1) xinh đẹp . Nó nhởn nhơ chuyền từ nhánh hoa này sang nhánh hoa kia . Nó có được vài người bạn. Khi là cô họa mi xinh đẹp, khi là cô sơn ca líu lo , khi là các cô se sẻ vui tươi, các cô chú gà ríu rít . khi là bác chiền chiện ưu tư, có khi, cả vài anh đại bàng gầm gừ …Vì chỉ thích sương và hoa nên nó ít nói chuyện. Nó thấy vui khi đươc kể lại vẻ đẹp của chúng cho mọi thành viên trong KV1. .

    Ngày kia , có một nàng gà con (gc) xinh xắn đến, tự nhiên ghé vào khen những điều cn kể lan man. Cn kể gì là gc lại khen rối rít . Vốn sợ sự ngợi khen. Cn thận trọng đáp lời ngắn gọn. Dần dần cn càng cảm thấy khó hiểu vì gc cứ luôn xuất hiện, khen và còn rủ thêm một chú mèo vào góc của cn chơi . Sau vài ngày, cn nhận ra chú mèo không được các tv khác trong vườn ưa thích , mèo còn được tặng cho một cái mũ . Cn cũng dần nhận ra, mèo có một bộ mặt khác trong KV1 , bộ mặt ấy cũng bị ghét nên mèo cùng với bộ mặt thứ nhất của nó hay bị các tv còn lại cạnh khóe . Điều đó làm cn băn khoăn . Một thời gian sau , cn nhận ra là cả gc cũng không được ưa thích ở nơi đó . Ngày lại ngày, qua những cuộc trò chuyện qua lại của các tv khác , cn hiểu ra nguyên nhân . Tóm tắt lại là trước đây, cũng trong khu vườn này. Gc đã từng bị nhóm quản vườn đuổi ra vì sử dụng cùng một lúc mấy mặt nạ, điều khiến các tv không chấp nhận là gc đã dùng mấy mặt nạ trong vai anh, em và bạn để khen ngợi qua lại lẫn nhau, hoặc có khi họ gây hấn với các họa mi sơn ca và các gà khác, trong đó có gà trống (GT) thì quay qua…bênh vực lẫn nhau . Chú GT này từng là bạn cũ của cn . Khi vào KV 1 chơi, GT cũng từng gây hấn với các thành viên khác.

    Nhóm quản KV1 nhận ra vì lúc đó gc còn chưa rành rẽ, tuy “anh em gà” sử dụng mấy mặt nạ nhưng xài chung địa chỉ nên họ nhìn thấy ngay . Như ở mọi KV khác, chuyện xích mích giữa gc với các họa mi (hm) và sơn ca (sc) và các gà khác thường là xoay quanh ca hát nấu nướng,làm chương trình phát thanh vv và vv . Khi xích mích trở nên gay gắt , nhóm quản KV1 đã cùng một lúc trảm luôn cả 3 bộ mặt gà nam gà nữ . Chim nhỏ chỉ biết vậy khi đọc ngược lại những post cũ. Rồi cn nhận ra gc hay lân la với nó vì cn là tv mới, không biết nhiều về chuyện cũ , và vì GT khi vào KV1 đã được gc nồng nhiệt kết thân ngay, cả hai đang khá là thân thiết. Gc còn rủ GT lang thang qua vài khu vườn khác chơi . Thấy cn vào KV1, gc có vẻ không ưa nên gc bằng mọi cách cô lập cn với các tv khác - kể cả với GT . GT cũng rủ cn sang khu vườn 2 (KV 2) chơi . Cn cũng đi theo (khi xưa ta bé ta ngu) . Trong KV 2 , cn cũng chỉ thích tìm những hạt sương và hoa . Bản tính nó vậy , không thích đám đông . Sau đó KV1 đóng cửa . Từ dạo ấy cn , GT vào gc đều rong chơi trong KV 2 (KV 2 với cn thôi, còn với GT và gc thì cn không biết là kv thứ mấy) .

    Ở KV 2, cn cũng có vài người bạn , trong đó có sơn ca 1 (sc1) nấu ăn rất giỏi . Giống như họa mi (hm1) bên KV1 , và có thêm GT1, GT1 rất hay khen sc1 , hay order sc1 làm món này món kia post lên ,sc1 hăng hái thực hiện. GT1 cũng thích làm thơ con nhái bén nên KV2 có một nhóm hay nối thơ . sc1 và cn cũng tham gia , gc cũng tham gia . Một hôm, khi cn post thơ, GT1 nhảy vào nối thơ , nhưng không phải nối như cũ . mà nối trực tiếp online. GT1 ra một câu, cn nối một câu ngay lập tức (thơ lục bát dễ mà) . sau vài câu thì GT1 đuối và kêu lên “cn nối nhanh nhỉ” rồi cn nhận được pm của GT1 , đó chỉ là những trao đổi qua lại bình thường (không hề tán tỉnh, chỉ như người anh nói chuyện) . Sau vài lần trao đổi . GT1 rủ cn trao đổi riêng bẳng email và khuyên cn nên xóa hết pm trong KV 2 . Cn lúc đó (vẫn còn ngu) ngô nghê làm theo vì thấy GT1 cũng không có gì đáng sợ .

    Khi chuyển qua trao đổi bằng email , GT1 bắt đầu miệt thi sc1 nhiều lần, rằng sc1 chỉ biết khoe món ăn chứ chả tài giỏi gì . Cn hơi ngạc nhiên, trước bàn dân thiên hạ thì luôn ngợi khen, sau lưng lại chê ??? Sao văn phong của GT1 từ đó lại có phần khác và khá …tủn mủn nhiều chuyện chứ không đạo mạo như trước . Nhưng cn không về hùa với GT1 để chê bai sc1, vì cn thấy sc1 khá dễ thương. .

    GT1 sau đó tiếp tục vừa miệt thị sc1, vừa ca ngợi gc như ca ngợi một …vị thánh (???), từ tài nấu ăn đến làm thơ, đến viết văn, đến tính nết . Cn thấy tò mò nên hỏi thăm về gc, cn hỏi GT1 tại sao gc cứ tò tò theo cn từ KV1 đến KV2 . Và cn hỏi GT1 có biết chuyện gc bị đuổi khỏi KV1 không, vì cn không hiểu rõ lắm. Thế là ôi thôi …tanh bành . Cn bị GT1 mắng chừi là ghen tài với gc mới hỏi thế, là lũ giữ vườn đui mù trong KV1 vì ghen tài với gc mà làm thế bla bla bla …Cn sau một hồi sửng sốt bắt đầu ngờ ngợ vì cái kiểu trao đổi này gợi nhớ lại cái kiểu trao đổi từng được đọc trong KV1 đã khiến 3 gà trống mái phải ra khỏi KV1. Cn quay lại double check với GT, sau vài đối chiếu từ những trao đổi của GT với “anh em” gc trong KV1 , cả hai cùng nhận ra GT1 và gc chỉ là một . Gc là đạo diễn . Quá thất vọng, cn rời KV2 ngay lập tức , chỉ tạm biệt các tv khác và chủ vườn – chủ vườn khi đó là một họa mi (hm2) rất nice và khéo léo - theo nhận xét riêng của cn . Cn rời KV2 vì chán ngán sự giả dối. GT cũng rời khỏi KV2 . Trước khi đi, GT có nói với gc là hãy tạo lại bộ mặt mới và sống cho tử tế thì cả GT lẫn cn sẽ không nhắc đến chuyện này nữa . Rồi KV2 cũng đóng cửa .

    Sau đó cn ghé vào KV3 , cũng thấy gc ở đó . Nơi nào có sương có hoa gc cũng thích .

    Ở KV3, gc giờ đã khôn hơn, đã thành gà mái (gm) . Nhưng như cn thấy, vẫn như thế, vẫn thích làm một con công thay vì một gm tốt . Cn cũng vẫn chỉ chọn một góc lan man với sương và hoa, lâu lâu ngắm gm lân la khen ngợi các tv khác. Cn biết gm rất không ưa cn, vì cn không biết khen ngợi nồng nhiệt, không bao giờ vào chỗ gm để tung hô . Qua 2 KV và nay là ở KV thứ 3, cn hiểu nhiều hơn về gm và hiểu tại sao gm cư xử như vậy. Gm muốn thành một con công. Để được như vậy, gm phải kết thân với rất nhiểu những gà trống mái sơn ca họa mi se sẻ có tài khác, để tài năng của họ và sự kết bạn qua lại này sẽ là những cái lông công cho gm (!!!) . Cn nghĩ , các tv có tài chỉ vô tình trở thành những cọng lông cho gm thôi vì được gm quan tâm khen ngợi (và ngược lại) . Cn có cảm tưởng như gm tin điều đó sẽ giúp gm thành số một. Chủ KV2 , sc1 và hm1 đều có mặt trong KV3. Gm cũng luôn ngọt ngào thân thiết và quan tâm tới sc1 . Công bằng mà nói . cn bắt đầu nghĩ gm đã thay đổi và biết giữ gìn bộ mặt công- gm của mình rất kỹ. Đôi khi cn đọc được những cạnh khóe của gm nhưng cn không quan tâm vì cn chỉ muốn suốt đời làm cn , uống sương và ngắm hoa mà thôi . Nếu gm cứ vui vẻ nồng nhiệt như vậy (chăm chỉ sửa chính tả cho các tv mới, chỉ cách dán hình. dán clip etc …) , thì cn thấy gm khá dễ thương, chứ không kinh khủng như những gì cn đã từng biết . Cn nghĩ mình dần quên luôn chuyện cũ được rồi , vì tin là gm đã trở nên tử tế .

    Tuy nhiên, điều khiến cn không hiều là cứ mỗi khi cn được một tv nào quan tâm , thì gm không vui và lại cạnh khóe . Cn phớt lờ, chả ảnh hưởng gì, trong KV còn bao nhiêu sơn ca họa mi và đầy những giọt sương trong vắt. Cn cứ thong thả uống sương thôi , rồi lan man kể chuyện. làm thơ nhái bén khi có chút thời gian như một cách thư giãn .

    KV nào cũng vậy, thường chỉ yên tĩnh một thời gian là sóng gió nổi lên, cũng từ chuyện ganh tài giữa các gà trống gà mái, họa mi, sơn ca và các cọng lông nhiều màu sắc Từ đó, hình thành các phe nhóm , bắt đầu cạnh khóe lẫn nhau and on and on and on !!!. Một ngày, từ xích mích thách đố nào đó (mà cn thấy rất là lãng xẹc) , tự nhiên xuất hiện một con chèo bẻo, dưới danh nghĩa bảo vệ một tv, nhảy vào tấn công một họa mi . Cái cách miệt thị này quen quen và rẻ tiền, làm cn bắt đầu nhớ lại chuyện xưa ...

    Mọi chuyện tiếp tục với những cạnh khóe qua lại như thế, đất ném đi, chì ném lại (vì biết ai là ai ngoài tự suy đoán và…pm) Đến một ngày cn được một cội mai sum suê tặng cho chữ “tiền bối” , sau đó tặng tiếp cn một bài viết . Trong bài viết short-long- long của cội mai . có một phẩn ps rất khó hiểu khiến cn băn khoăn vì nó chả liên quan gì đến nội dung ở trên . Ps đánh tiếng về những pm của ai đó . Thêm một điều khó hiều nữa là cội mai hỏi xin cn một công thức nấu ăn ,trong khi cn chưa bao giờ trình bày nổi một món ăn nào trong bất cứ KV nào (vì cn dở tệ trong vụ này) . Thú thật sau “tai nạn” ở KV 2 và những phản ứng kỳ lạ của gc - công - gà mái , cũng như những bóng gió của gm và các cọng lông đẹp (mà gm bỏ công thu thập gắn lên) . Thì cn thấy cảm giác cũ quay về , Cn đánh bạo làm một phép thử nho nhỏ : trả lời cội mai tiền bối một cách khá là ngạo mạn (xin cội mai thứ lỗi cho cn nhé). Ngay lập tức, kết quả hiện ra nơi …bên kia chiến tuyến. Cn đột nhiên biến thành tội đồ thâm hiểm độc ác từ góc vườn của công-gm .

    Sau đó hm1 cũng vào kể vài điều , cn chưa kịp đọc kỹ thì hm1 đã rút xuống. Với riêng cn, khi còn rong chơi ở KV1, hm1 là một tv đa tài , từ hướng dẫn nấu ăn, chơi đàn, chụp ảnh đến kể chuyện du lịch . Và tính tình khá thẳng thắn . Hm1 chỉ thiếu một chút kiên nhẫn. Tài năng của hm1 ít ai phủ nhận, nên hm1 hãy nhẹ lòng với những gì mình đã chia sẻ cho dù đôi lúc bị copy (cứ dở tệ như cn có ai thèm copy gì đâu nè, ) . Hữa xạ thì tự nhiên hương . Dù KV 1 đã đóng cửa rất lâu, cn vẫn nhớ đến hm1 vào các tv tốt với nhiều quý mến.

    Từ trao đổi đính kèm pm của hm1, từ những sôi sục của công- gm . cn biết rằng, công-gm đã có cơ hội …chém cn rồi (sợ ơi là sợ) . Cứ đổ vấy hết cho cn về những bộ mặt chèo bẻo đó, thì trừ luôn được cái đứa đáng ghét (vì cái tội biết rõ sau bộ lông công đẹp đẽ là một chị gà háo danh ) Cn thấy thật sự chán, và muốn bỏ đi như hồi ở KV2.

    Đến nay, cn không rõ chèo bẻo muốn kết thân với hm1 , chèo bẻo vuốt đuôi miệt thị và chèo bẻo muốn kết thân với cội mai tiền bối là mấy chèo bẻo hay chỉ là một . Nhưng cái cách thì cứ khiến cn ngờ ngợ , nhớ đến GT1 . Sau bao mùa chinh chiến từ kv nảy qua kv khác, công- gm dày dạn kinh nghiệm hẳn biết cách tạo nick khác không dùng cùng địa chỉ . Hơn nữa, công-gm giờ đây có bộ mặt đẹp đẽ rồi (trừ những lúc nhảy đong đỏng vỗ cánh phành phạch thì cn lại nhận ra ngay bộ lông GT1. Khi đó GT1 thì làm nhiệm vụ tiếp cận họa mi sơn ca các loại , ngọt ngào ngợi khen thăm hỏi để tìm hiều về suy nghĩ , mong ước (và cả những ghen tị) của các họa mi sơn ca, còn gm chỉ việc ung dung dùng kho dữ liệu GT1 thu thập được để nịnh hoặc diệt họa mi sơn ca nào dám coi thường ta . GT1 cũng hay nhớ ca ngợi gm . Cho nên thấy ai ca ngợi công-gm vô tội vạ thì cn cứ thấy sờ sợ (như thấy cành cong) .Chắc công-gm luôn phải canh cánh khi nào nó sẽ chơi mình” . Như những ai có tật thì vẫn hay giật mình, dù chỉ là nghe một tiếng lá rơi (khổ thân) Công-gm đâu biết, chơi xấu là điều cn chán nhất. Còn cứ nghe đến nối thơ hoặc pm là cn …rùng mình . Dù điều đó có thể đôi lúc làm phiền lòng các tv vô tư . Cho cn xin lỗi tất cả những ai vô tư trong KV nhé.

    Cn cũng nghĩ, một chốn mà gc-công-gm và chèo bẻo thao túng được thì cn cũng chẳng muốn ở lại , vì những giọt sương có còn trong vắt ? vì những nụ hoa có còn tỏa hương ?? Cội mai tiền bối vốn tinh ý chắc chắn phải nhận ra, rằng tất cả các pm đó chả liên quan gì đến cn , nên mới áy náy. Cn trân trọng cội mai ở điểm này, nên mới kể lại câu chuyện của cn , cũng để cội mai tiển bối hiểu và thôi áy náy. Cn cũng có lỗi vì đã khiến cội mai và mọi loài …giật mình .

    Tất cả các sơn ca họa mi và những gà trống gà mái , những cọng lông sặc sỡ ở mọi KV cũng chả có hiềm khich gì với cn. Ai tài giỏi, xinh đẹp , thành công, hạnh phúc cn đều chúc phúc cho họ. Cuộc sống vốn đã quá mệt mỏi , ráng nổi lên để có được cảm giác thỏa mãn phút chốc , nhưng có ai trẻ mãi và xinh đẹp mãi . Trong cơn dịch bệnh ghê rợn này, ai biết mình sẽ tồn tại ? Mong những ai đã từng bị như cn, sẽ hiểu rõ hơn vào biết cách tránh. Những ai không bị thì cũng nên có một cái nhìn bao quát và khách quan .

    Với riêng công-gm. Và những chèo bẻo 1,2,3 nào đó… cn chỉ muốn nói , hãy vui vẻ với những gì tốt đẹp đã dày công tạo dựng và thôi trò chơi hai ba mặt , thôi gắp lửa bỏ tay người hay thôi cạnh khóe những ai không ca ngợi mình đi. Thay vì sign in làm GT1, GT2… hay chèo bẻo , thì hãy viết một bải thơ, một đoản văn, nấu một món ăn, hát một bản nhạc …cảm giác ham muốn miệt thị đó sẽ qua. Dần dần sẽ hết . Nếu vẫn không thể, hãy đến bác sĩ tâm lý để chữa căn bệnh đa nhân cách . sẽ được vui trọn vẹn với các anh em, bạn bè của mình mọi lúc mọi nơi .

    Dù sao cn cũng phải cảm ơn công-gm đã cho cn bài học rất lớn (lớn nhất trong thời gian rong chơi ở các khu vườn) để cn có cách ứng xử thận trọng hơn trong cõi ảo lẫn cõi thật. Cn cũng có lỗi khi đã tò mò hỏi han GT1 về gc khiến gc nổi nóng . Nên cn đã thôi trách gc từ lâu rồi . Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Nhưng cn không đồng ý với trò chơi hai , ba mặt của công-gm . Mỗi khi nhìn công-gm vỗ cánh phành phạch nhảy đong đỏng , cn thấy rất… oải, chả còn chút cảm hứng viết gì nữa.

    Cũng như cn không tán thành cách nói lấp lửng của tiền bối cội mai (đôi khi) , Ngôn ngữ nhiều khi là ngọn nguồn của những ngộ nhận , cứ rạch ròi ra thì sẽ đỡ hệ lụy .

    Câu chuyện long long long không thể make short của cn đến đây là hết rồi ạ.

    ***
    Nếu vẫn còn tìm thấy được những giọt sương trong trẻo , những nụ hoa thơm ngát tình người , cn sẽ thỉnh thoảng ghé thăm khu vườn vì cn cũng khá bận rộn . Biết đâu một ngày nào đó, vài hạt cây mà cn hậu đậu làm rớt lại, sẽ thành một vườn …dưa hấu .

    Mong cả nhà có những ngày tốt lành và đủ sức khỏe để bảo vệ chính mình cùng gia đình qua mùa đại dịch. Mong tất cả luôn được bình an .



  2. #722
    Biệt Thự
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    1,350
    Dear chị Nú,

    Chị yên tâm và đừng tự trách mình nữa, chị cứ kể chuyện khi chị muốn, theo cách riêng của chị .
    Còn em sẽ tập để bớt nhạy cảm, không mừng cũng không lo
    .
    Có thể em chưa đủ “công lực” để đặt xuống thật nhẹ như đã từng mong muốn . Nhưng với em, cái gì đặt xuống được rồi thì sẽ không nhấc lên nữa . Ở đâu và khi nào cũng vậy, “ta vì ta mà người vì người” , không phải lúc nào ta (hoặc người) đều đúng . Do đó , tất cả những ý kiến thuận/nghịch sẽ là điều để mình suy nghĩ rồi chắt lọc, để tự cân bằng và biết sẽ nên làm gì trong tương lai .

    Em quên chưa trả lời chị về bộ phim Somewhere in time trong post trước . Em thấy phim đẹp , cả tài tử lẫn khung cảnh , nhạc nền và trang phục . Dù nội dung không thật xuất sắc với những gì muốn gói ghém trong đó . “Tình Yêu có thể vượt qua cả không gian lẫn thời gian. Nhưng đành bất lực trong hiện tại”. Nhân vật rất đáng yêu là chú bé Arthur, khi trẻ và già .

    Em cám ơn chị và cả nhà nhé , vì tất cả .



  3. #723
    ( Ngô Thị Lú tự Lú-Xì ) ntđl's Avatar
    Join Date
    Nov 2011
    Posts
    1,435
    *




    Buồn vào hồn không tên, thức giấc nửa đêm...
    Tựa của bài viết ni thoạt tiên là "Nửa đêm Tâm Sự",lấy từ tựa một bài nhạc xưa,
    sau được ôn HV đề nghị đổi thành "Hồn Ta Khi Đêm Về" cho thơ mộng hoa lá cành chút nẹo.
    Và tuổi của nó dám 4-5 năm rồi. Bữa nay click youtube, thấy có người vừa upload nó lên,
    thành chiếu liền giúp vui các khán giả yêu chuộng nghệ thuật thứ bảy..



    Our Souls At Night là chuyện tình già, nghĩa là hổng cà phê đường sữa bơ kem chi ráo, bị vì tình già thường khi là tình… chay.
    Ông góa và bà góa vốn lối xóm, biết nhau từ mấy mươi năm, hồi ông còn là thày giáo dạy con trai bà lận. Dòng đời thủng thẳng êm đềm trôi, rồi cả hai cùng trở thành góa bụa.
    Con gái ông ở xa, một tuần dăm ba bận gọi phôn vấn an bố. Con trai bà cũng ở xa, đã lập gia đình, có một bé trai tới tuổi đến trường, và cũng lâu lâu réo phôn thăm chừng mẹ.
    Ông goá bà goá dĩ nhiên là mình ên trong căn nhà nay đã thành rộng. Họ cùng bận rộn, bàn ngày với đám bạn đồng trang lứa, và bàn đêm với… nỗi cô đơn !

    Rồi một tối định mệnh nọ, bà goá gõ cửa nhà ông goá với một đề nghị táo bạo động trời : Qua ngủ chung cho có bạn.
    Ngủ chay nói chuyện tầm phào, chuyện chi cũng đặng, trong khi chờ giấc ngủ ập tới. Bà biểu : thức giấc giữa đêm thường khi khó ngủ lợi, có người nằm bên cũng bớt lẻ loi.
    Thế là... tối tối ông goá gõ cửa nhà bà goá để cùng lên giường trò chuyện. Thoạt tiên chuyện mưa nắng tầm phào, sau dần dà thành tâm sự. Mà tâm sự lúc nửa đêm thường khi là những chuyện sầu héo con tim còn giữ kín trong lòng, chưa có dịp thổ lộ do chưa đúng nơi đúng lúc và đúng người. Té ra rồi... cái dòng đời cứ tưởng là êm đềm ấy thiệt ra cũng ít nhiều sóng gió, vì rằng cuộc đời vốn dĩ cả vậy, sao mà suông sẻ từ A tới z bao giờ.

    Chuyện ông góa được nghe trước - đờn bà vốn có khả năng thiên phú trong lãnh vực... lục vấn hình sự - Thời còn trẻ ông tính học hội họa, nhưng sau lại theo sư phạm, lập gia đình sanh con. Rồi để có đồng ra đồng vào, ông và chúng bạn làm thêm nghề tay trái : Sửa chữa nhà cửa. Nghề chánh nghề phụ vậy nên thì giờ rảnh cho gia đình đã ít lợi. Mà cứ hễ có chi bất đồng là y phép vợ ông kiếm chỗ ngồi khóc tỉ tê, thay vì thẳng thắn đối thoại để cùng tìm cách giải quyết. Và cái hố giữa họ đã từ từ rộng dần.

    Ngày nọ, ông đang ngồi trong văn phòng ở trường, thinh không được một nữ đồng nghiệp đi ngang xoa tay nhẹ lên vai. Cú xoa ấy đã chạm mạnh vào trái tim mệt mỏi của ông làm nó giựt mình khỏe khoắn lợi. Chồng của cái tay kia, do nghề nghiệp nên vắng nhà thường xuyên, khi trở về thì… tay đã dần dà đổi chủ. Ông chồng gọn lẹ dọn ra, ông đồng nghiệp (khi này chưa góa) gọn lẹ dọn vô. Và tại tỉnh lẻ, ít nhiều phải có giáo dục phê phán. Mối tình có vẻ tội lỗi ấy (dà, bị thiệt tình tui hổng thấy miếng tội nào ráo, đứa mô nói láo bà bắn nó liền) chỉ kéo dài vài tuần phù du. Một tối đẹp trời, thinh không ông hốt hoảng nhận ra điều phi lý, rằng ở bên này ông làm cha một bé gái hổng phải con mình, trong khi bên kia con gái ông lại đang thiếu cha. Thế là ông khăn gói về và may quá xá, cửa nhà vẫn còn rộng mở. Xem tới đây khán giả giựt mình : Ô vậy ông về hy sanh vì con ! Thương ông thì thôi ! Yên trí vậy, nhưng y hình hổng vậy, bị con tim, nhứt là tim đám đực rựa, hay có tật lằng nhằng !

    Chuyện của bà goá ngó chừng ít sôi nổi nhưng đau lòng hơn, do có liên quan tới cái chết của đứa con gái. Bà ngồi ở hàng hiên trông chừng hai con dỡn trước sân nhà. Hồi bà vào trong coi nồi cơm đang nấu trên bếp thì… vì bị thằng em phun nước vào người nên con chị chạy xổ ra đường, cái xe trờ tới thắng gấp nhưng hổng còn kịp, và nó chết trong tay mẹ! Chôn cất con xong, bà vẫn sanh hoạt bình thường, làm đủ bổn phận gia đình, nhưng oằn xuống với niềm hối hận không nguôi, giận mình bất cẳn, mình ên giữ kín nỗi đau, một phần đời của bà đã chết cùng con. Bà goá không kể nhiều nên khán giả cũng chỉ biết có vậy. Không rõ chồng bà ra sao, thế nào, và tại sao chết. Cái chết của con chị đã ảnh hưởng tới thằng em y chang. Bà mẹ lơ đãng mơ màng khiến thằng bé yên trí bị hất hủi trừng phạt. Mặc cảm này theo nó suốt tới lớn, mà nó cũng giữ kín nỗi đau y chang nên mẹ nó hổng hay biết.

    Chuyện của ông góa chưa hết.
    ông nói thế này về người tình : Mắt nàng nâu đẹp và làn da mịn màng như lụa thượng hải. Nhớ là vì nhớ kỷ niệm chớ hổng phải vì (còn) yêu. Phụ nàng anh hối hận hơn phụ vợ, tinh thần anh hụt hẫng, như để vuột lỡ một cơ may... (tui lúng túng với câu I missed a special kind of a call to be something more, ai hiểu rõ giúp dùm tui mang ơn).
    Và ông bỏ rơi người tình để trở về.
    Liên hệ vợ chồng rồi thay đổi ra sao khán giả mù tịt. Chỉ biết sau bà bị bịnh nặng, được ông săn sóc chu đáo, đưa đi đây đó khi còn đi dược - ngay cả picnic cắm lều bên suối ngủ qua đêm - mãi tới khi hết nổi thì ông mang bà vào terminal care rồi mỗi ngày vô bón cơm... thoạt tiên cô ấy còn cố gắng cầm cự nhưng tới gần cuối thì hết sức. Trong ngày, anh ngồi bên, cố gắng cho cô ấy ăn uống chút đỉnh. Cả hai đứa đều lặng thinh. Anh chắc chắn ý của cô ấy là "em đã thua số mệnh rồi". Lúc cô ấy trút hơi cuối, anh nhớ mình trông đợi cái cảm giác hương linh nàng đã ra đi (hay cái chi tương tợ thế), nhưng thay vào đó, dường như hồn phách nàng vẫn luẩn quẩn quanh đây… Nghe vậy khán giả vỡ lẽ, té ra khi xưa ông về không chỉ vì con mà còn vì vợ. Tình hay nghĩa lúc này khó mà lý giải cho thông. Có lẽ tình và nghĩa sau cùng cũng chỉ là một !

    Nếu phim có tựa "Nửa đêm tâm sự" thì hẳn là phim kết thúc có hậu. Hai người bạn già ấy sẽ tiếp tục tâm sự nửa đêm dài dài mỗi tối. Nói tới khi lăn ra ngủ vì kiệt sức chớ hổng phải vì hết chuyện. Vì rằng... người nói do quên nên nói lợi chuyện đã nói rồi, người nghe cũng quên nên tưởng rằng đang nghe chuyện mới. Vụ quên ni y học dán nhãn là... hội chứng lú lẫn. Và lú lẫn tuổi già thường khi rất được việc. Sống lâu mà nhớ hết chỉ tổ phù não, nặng đầu !

    Chuyện tình già tới đây mới xong nửa đầu, nửa sau là những mối tình khác, mối nào mối nấy minh mông (cha con, mẹ con, bà cháu…) tui xin để khán giả thong thả coi tiếp. Tuy phim có budget nhỏ, góc quay thường, màu sắc yếu và thiếu hẳn nhạc (hay có mà tui hổng nghe ra), nhưng được critics đánh giá cao, có lẽ nhờ bố cục mạch lạc chặt chẽ, cùng tài điễn xuất của hai tài tử gạo cội. Rate B+.

    Theo ý riêng tui, chiên da bình lựng phim ảnh, Nửa đêm tâm sự là phim khá, hổng vì bố cục diễn xuất, nhưng vì đã mở hé cửa một trái tim đủ tiêu chuẩn tội lỗi cho đứa tò mò chiếu kiếng lúp ngó dzô. Xưa rày ngoại tình là tội tà dâm, là hậu quả của tham sân si theo nhà Phật, và một trong bảy mối tội đầu theo nhà Chúa. Nhưng… y hình (dà bị hổng chắc) tội lỗi nào cũng hổng dưng mà khơi khơi có đặng. Tội lỗi đã phải "góp gió thành bão", đi biết bao xa mới đủ sức trồi lên. Đường đi của tội lỗi dài ngắn thẳng cong rộng hẹp nhỏ to chi cũng ở tâm người, cả người phạm tội lẫn người, vô tình hay cố ý, nâng đỡ mở đường cho tội phạm. Kết án khơi khơi sợ rằng bất công, vì tim vốn yếu ớt. - Tim mạnh mẽ là tim của các thánh đang an hưởng nước trời - Bao lâu tim còn đập thì trong sạch từ đầu tới chơn bảo đảm là chuyện… thần thoại hoang đường. Sợi tóc từ đầu rụng xuống còn là ý Chúa huống chi tội... tà dâm ! Ông Nicolo 78 tuổi, đã đật tay lên tim long trọng thề với BS của ổng, rằng tui luôn luôn trung thành với vợ từ đầu trên xuống đầu dưới. BS tò mò, ủa ông có tới hai đầu lận hở. Ông Nicolo toe tét, thì đầu trên là đầu tóc, còn đầu dưới là... đầu gối, chỉ cẳng chơn và bàn chơn mới phản bội thôi, và Nicolo tui đã vất vả theo chúng rất nhiều bận !

    Make the long story... short !

  4. #724
    Nhà Ngói yubi's Avatar
    Join Date
    May 2013
    Posts
    49
    Chào chị Songthuong, cô Lucy và mọi người !


    Nếu vẫn còn tìm thấy được những giọt sương trong trẻo , những nụ hoa thơm ngát tình người , cn sẽ thỉnh thoảng ghé thăm khu vườn vì cn cũng khá bận rộn . Biết đâu một ngày nào đó, vài hạt cây mà cn hậu đậu làm rớt lại, sẽ thành một vườn …dưa hấu . ( chị ST ) ..


    Lâu lắm mới ghé lại diễn đàn, vào ghé thăm topic của chị ST, yubi rất ngạc nhiên khi đọc đươc " chuyện của chim nhỏ sến rện và những khu vườn ", ban đầu yubi cũng không muốn hiểu ai là ai , nhưng rồi lại đọc được bài viết bên kia của chị HK nói rõ ai là ai, chuyện này, thật sự mà nói, yubi thấy đáng tiếc vô cùng. Từ trước tới nay, khi ghé vào ĐT, yubi cũng quan tâm tới những bài viết sưu tầm mà chị ST post lên đây, yubi nghĩ : thời buổi này mà vẫn có được những người post những bài viết như chị ST quả là đáng quý, và tâm hồn của người ấy hẳn là đang có sự bình an, nhưng hôm nay, qua sự việc này, yubi hiểu là chị không còn bình an được nữa. Chị ST ơi, nhũng hạt cây mà chị hậu đậu làm rớt sẽ không bị mất đi đâu, mỗi người đều đã có được chỗ đứng của mình, và bạn hữu của mình, nên chị hãy cứ tiếp tục công việc của mình là hậu đậu làm rớt những hạt cây như trước nhé . Em không nghĩ gà con và GT1 là một người đâu. Nếu chị thấy giống nhau, có thể là khi hai người thân thiết nhau, họ cũng có thể cho nhau mượn nick và pw. Cái này là em thử gợi ý, từ chính điều mà em đã từng biết từ những người khác .. Nói chung chuyện này dài quá, yubi chỉ nói những gì muốn nói nhất cho chị ST nghe trước thôi nha, hy vọng chỉ là do hiểu lầm .




  5. #725
    nghìn dặm Mang Mộc's Avatar
    Join Date
    Mar 2017
    Location
    Freeway 5
    Posts
    3,843
    Nhắn Sông Thương,
    Nếu em chán, thích nghỉ, thì em nghỉ. Đừng để bất kỳ một yếu tố nào khác ảnh hưởng. Anh tôn trọng em, vì em là tay viết chứ không lê la xả rác. Anh không có đọc nhiều trong ĐT, cũng vì 80% là copy /paste và spam. Thú thật, bữa em viết bài kia, anh chả hiểu gì cả, nhưng anh biết em là người chín chắn, không dối hoặc bịa. Nhiều thành viên trong ĐT hay thích hăm dọa và bully hặc kéo bè kết đảng, tung hứng, bầy đàn. Nhưng mấy trò đó không dọa nạt được ai. Thêm một điều nữa là cái trò chụp mũ DLV nó rất bố láo, ai cũng hiểu là chưa chắc ở trong nước mà là tay sai cho vc cũng như chưa chắc là ở nước ngoài mà không phải nằm vùng (hoặc DLV). Hãy coi thường những trò chụp mũ, hăm dọa, bully, vì đứa mạnh miệng chưa hẳn là đứa có khả năng, càng chưa hẳn những người nhẹ nhàng, im lặng mà không dư bản lĩnh. Anh đã lâu không ghé “Quán nước chè xanh” viết với em, nhưng anh vẫn theo dõi bài trong đó.
    Giờ ta láo khoét hơn thằng cuội
    Cắc ké mà ưa dọa nhát người!


  6. #726
    Biệt Thự
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    1,350
    Quote Originally Posted by ntđl
    Buồn vào hồn không tên, thức giấc nửa đêm
    Dạ, em cám ơn chị Nú , em thấy phim hay, cảm động, và rất nhân bản. Mỗi đêm nằm trò chuyện bên nhau, không có gì phải giấu diếm. Còn gì đẹp hơn !

    Ai cũng có nhu cầu được hạnh phúc. Ở đây, người phụ nữ đã can đảm tìm lối thoát cho nỗi cô đơn của mính . Rất may là bà gặp đúng đối tượng . Bắt đầu từ ngại ngần, rồi chia sẻ , rồi được cảm thông, được yêu và hạnh phúc …

    Những người lớn tuổi , đa số đã từng trải qua nhiều mất mát hối tiếc, nên họ chín chắn và biết trân trọng tình yêu , cũng không mong cầu sự vĩnh cửu . Chắc vì vậy mà họ hạnh phúc khi gặp được tình yêu khi không còn dám mong đợi . Tình yêu là thứ quà thượng đế ban cho con người . Em vẫn nghĩ, khi đã đi qua quá nửa đời người , thì tình yêu bao hàm cả tình thương và sự cảm thông .


    Quote Originally Posted by Yubi
    Chào chị Songthuong, cô Lucy và mọi người !

    Nếu vẫn còn tìm thấy được những giọt sương trong trẻo , những nụ hoa thơm ngát tình người , cn sẽ thỉnh thoảng ghé thăm khu vườn vì cn cũng khá bận rộn . Biết đâu một ngày nào đó, vài hạt cây mà cn hậu đậu làm rớt lại, sẽ thành một vườn …dưa hấu . ( chị ST ) ..

    Lâu lắm mới ghé lại diễn đàn, vào ghé thăm topic của chị ST, yubi rất ngạc nhiên khi đọc đươc " chuyện của chim nhỏ sến rện và những khu vườn ", ban đầu yubi cũng không muốn hiểu ai là ai , nhưng rồi lại đọc được bài viết bên kia của chị HK nói rõ ai là ai, chuyện này, thật sự mà nói, yubi thấy đáng tiếc vô cùng. Từ trước tới nay, khi ghé vào ĐT, yubi cũng quan tâm tới những bài viết sưu tầm mà chị ST post lên đây, yubi nghĩ : thời buổi này mà vẫn có được những người post những bài viết như chị ST quả là đáng quý, và tâm hồn của người ấy hẳn là đang có sự bình an, nhưng hôm nay, qua sự việc này, yubi hiểu là chị không còn bình an được nữa. Chị ST ơi, nhũng hạt cây mà chị hậu đậu làm rớt sẽ không bị mất đi đâu, mỗi người đều đã có được chỗ đứng của mình, và bạn hữu của mình, nên chị hãy cứ tiếp tục công việc của mình là hậu đậu làm rớt những hạt cây như trước nhé . Em không nghĩ gà con và GT1 là một người đâu. Nếu chị thấy giống nhau, có thể là khi hai người thân thiết nhau, họ cũng có thể cho nhau mượn nick và pw. Cái này là em thử gợi ý, từ chính điều mà em đã từng biết từ những người khác .. Nói chung chuyện này dài quá, yubi chỉ nói những gì muốn nói nhất cho chị ST nghe trước thôi nha, hy vọng chỉ là do hiểu lầm .
    [I]Cảm ơn Yubi thật nhiều vì đã ghé quán . lâu lắm st rồi mới có dịp trò chuyện với Yubi
    Có những chuyện mà khi đã vượt qua được cảm giác “ có buồn nhưng vẫn chưa, bao giờ bằng hôm nay " thì mọi chuyện đã là quá khứ, chẳng điều gì còn có thể thay đổi ngoài chính mình và tương lai của mình . Nên nó trở thành ngụ ngôn . Ôn cố là để tri tân .

    Một thời gian nữa, có thể Yubi sẽ nhận ra, đây chỉ là một chuyện trong vô vàn chuyện ta đã gặp trong đời, và sẽ mỉm cười nghĩ “ta đã phung phí thời gian cho điều gì” , rồi lại mỉm cười , “ừ, đó là học phí thôi mà , học phí của việc chọn bạn”

    Dù sao, đặt xuống được rồi là một sự may mắn, chim nhỏ đã hoàn toàn có thể “bay vút trời thênh thang”
    Last edited by sôngthương; 03-04-2020 at 04:30 AM.

  7. #727
    Biệt Thự
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    1,350
    Quote Originally Posted by Mang Mộc
    Nhắn Sông Thương,

    Nếu em chán, thích nghỉ, thì em nghỉ. Đừng để bất kỳ một yếu tố nào khác ảnh hưởng. Anh tôn trọng em, vì em là tay viết chứ không lê la xả rác. Anh không có đọc nhiều trong ĐT, cũng vì 80% là copy /paste và spam. Thú thật, bữa em viết bài kia, anh chả hiểu gì cả, nhưng anh biết em là người chín chắn, không dối hoặc bịa. Nhiều thành viên trong ĐT hay thích hăm dọa và bully hặc kéo bè kết đảng, tung hứng, bầy đàn. Nhưng mấy trò đó không dọa nạt được ai. Thêm một điều nữa là cái trò chụp mũ DLV nó rất bố láo, ai cũng hiểu là chưa chắc ở trong nước mà là tay sai cho vc cũng như chưa chắc là ở nước ngoài mà không phải nằm vùng (hoặc DLV). Hãy coi thường những trò chụp mũ, hăm dọa, bully, vì đứa mạnh miệng chưa hẳn là đứa có khả năng, càng chưa hẳn những người nhẹ nhàng, im lặng mà không dư bản lĩnh. Anh đã lâu không ghé “Quán nước chè xanh” viết với em, nhưng anh vẫn theo dõi bài trong đó.

    Dạ anh MM
    Như st đã trả lời Yubi ở trên, miễn anh thấy có thể chia sẻ với những gì st viết “qua đáy tim chưa đục sông mê” là st thấy vui rồi .

    Anh yên tâm , st hiểu điều anh dặn . “Đừng lãng phí thời gian để giải thích, người ta chỉ nghe những gì họ muốn nghe”( Paulo Coelho) . Ngày xưa đi học thầy st có kể câu chuyện “ Hai đứa học trò cãi nhau ỏm tỏi chuyện làm toán đúng sai. Thầy hỏi han xong lôi một đứa vào quất mấy roi , Nó khóc bảo , sao thầy đánh con, con đúng mà. Thầy bảo , ta đánh con vì cái tội ngu, đã biết nó sai sao còn mất thời gian cãi “

    St kể lại , để anh hiểu tại sao st hay nhớ về tuổi thơ đẹp đẽ, có những người thầy người cô đặc biệt như vậy . Và để cảm ơn bài kỷ niệm của anh đem lên . Như một giọt sương trong vắt

    Ngày tốt lành đến chị Nú, anh MM , Yubi và vả nhà nhé



  8. #728
    nghìn dặm Mang Mộc's Avatar
    Join Date
    Mar 2017
    Location
    Freeway 5
    Posts
    3,843

    Tặng cho em bài hát này. Chưa hẳn những gì rơi rớt lề đường hôm nay đều là rác. Vài năm sau, hình dung, nghĩ lại .... Biết đâu nhỉ!



    https://app.box.com/s/tdpeuzhvodxqzrgnsxrxap1ou0bsj33r
    Giờ ta láo khoét hơn thằng cuội
    Cắc ké mà ưa dọa nhát người!


  9. #729
    Quote Originally Posted by Mang Mộc View Post

    Tặng cho em bài hát này. Chưa hẳn những gì rơi rớt lề đường hôm nay đều là rác. Vài năm sau, hình dung, nghĩ lại .... Biết đâu nhỉ!



    https://app.box.com/s/tdpeuzhvodxqzrgnsxrxap1ou0bsj33r

    Chào cô chủ quán, chào anh MM ... Vào quán nước chè xanh mà mời anh uống bia, nhưng nghe ké anh hát rồi phải mời thôi hihihiiiiii ... hy vọng cô chủ quán xí xóa ... ngày vui nha ST & anh MM
    Mây thiếu gió mây buồn rơi xuống thấp
    Gió thiếu cây há được gọi cuồng phong
    Cây thiếu hoa sao tránh khỏi thẹn lòng
    Hoa thiếu bướm hoa thẫn thờ rũ cánh

  10. #730
    nghìn dặm Mang Mộc's Avatar
    Join Date
    Mar 2017
    Location
    Freeway 5
    Posts
    3,843
    Nền hơi rè và chìm lỉm phải không anh Diệp? Hoà âm cũ mấy chục năm rồi.
    Bia ngon. Thanks anh!
    Giờ ta láo khoét hơn thằng cuội
    Cắc ké mà ưa dọa nhát người!


 

 

Similar Threads

  1. Replies: 4
    Last Post: 05-16-2014, 06:45 PM
  2. Hà Thanh, đoá Hương Ca xanh ngát- Trịnh Thanh Thủy
    By hat cam in forum Lượm Lặt Khắp Nơi
    Replies: 0
    Last Post: 01-03-2014, 10:34 PM
  3. Màu xanh noel
    By Tuấn Nguyễn in forum Âm Nhạc
    Replies: 6
    Last Post: 12-15-2013, 06:15 AM
  4. Trà xanh
    By Triển in forum Sức Khoẻ/Sắc Đẹp
    Replies: 46
    Last Post: 09-27-2013, 12:17 PM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 12:24 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh