Register
Page 67 of 84 FirstFirst ... 1757656667686977 ... LastLast
Results 661 to 670 of 837
  1. #661
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662
    Quote Originally Posted by 9,25 View Post
    Nhỏ 9 cũng sắp được thử củ Jerusalem artichoke đó Hương.
    Bánh này giống bánh mì bơ tỏi, mà sao có hành lá nữa, 9 ăn "bí" òi H ơi!
    Cảm ơn H mang về Quán viết cho 9 luôn nè, chu đáo quá đi. Tặng H mâm ổi này nha !



    Chín lại nhận quà xa nữa thích ha. Ổi đợt này nhiều và tươi hơn Ổi đợt trước, còn cả cuống lá thấy mà ham. Phải chi 9 xẻ làm hai trái Ổi để H nhìn thấy ruột bên trong, ăn ngó cho bằng mắt cho thích, NON. À, Chín đã luộc củ Jerusalem Artichoke chưa? Nếu chưa H chỉ cho trick này làm thử. Vị của nó rất giống 1 thứ mà phải moi lục ký ức mãi mới nhớ ra.

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  2. #662
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662
    Quote Originally Posted by Thùy Linh View Post
    Helloooo Hương

    Hương luộc củ Jerusalem artichoke có vừa không ? Lúc TL dùng hơi nóng cho chín, mà không đủ chín còn cứng thì TL ghế lửa thấp nhất thêm 2-3 phút mà thăm chừng cầm củ bóp thử hơi mềm là được . hơi mềm thôi nha chứ mềm là nó bở rẹt , nhão nhoẹt là không ngon. Hương ăn thấy sao ?? Cho TL và quý khách của Quán Cóc ý kiến ? Ngọc Hân có ăn rồi, xin ý kiến luôn .

    La` bánh khọt, TL thích bánh này nè, thèm quá, cảm ơn Hương .

    Trả lời giải đáp câu đô' tấm hình cho Hương, nhỏ Chín sau, TL sẽ gõ vài công thức J artichoke vì em Chín mới nhận được củ rồi .


    Thuỳ Linh, H nấu đúng 2 phút rồi chắt nước, dùng hơi nóng chờ chín nhưng thấy khoai vẫn còn cứng, không tróc vỏ như trong hình của TL nên H cho vào Microwave cho tới khi chín mềm. Ăn sống thì giòn giòn giống như của Năng (củ Mã Thầy) nhưng không ngọt bằng. Củ này khi chín vị của nó quen lắm luôn mà H không thể nhớ giống món nào.Lục mãi trong ký ức mới nhớ ra củ Hoài Sơn, vị thuốc màu trắng trong những thang thuốc Bắc của Bà Nội, ngày bé H thích ăn 2 trái Táo Tàu và miếng Hoài Sơn sau khi Mẹ sắc thuốc cho Bà Nội. Củ Jerusalem Artichoke ăn cùng được, ăn nguội ngon hơn nóng. Qua hình ảnh TL và anh Hân mang về, H sẽ thử món đút lò với củ này. Củ này có thể làm "Sương Sa Hột Lựu" hoặc xắt látxào với đồ biển (thay thế củ Năng)

    TL bảo Bánh Khọt, Chín noi giống Bánh Mì Bơ Tỏi. Bánh này cũng giống Bánh Khọt vi dùng khuôn Bánh Khọt, nhưng không phải Bánh Khọt mà là Bánh Căn, món ăn chơi của người Trung, không có tôm, không có nước cốt dừa mà chỉ có bột và trứng, khi bánh chín thường úp một cặp như vậy nè 9, mang hình mượn trên nét về cho 9, TL coi ha
    . TL thích ăn bánh Khọt hôm nào H làm cho gia đình sẽ mang vào cho TL ăn ngó ha.







    Quote Originally Posted by Ngoc Han View Post
    Bên này có nhiều công thức lắm, theo người Việt thì tuỳ khẩu vị mà nêm nếm, không quen ăn sống thì thử ít thôi nghe, cô Chín, Thuỳ Linh, Hương xem hình cách làm bên Tây.
    https://www.google.com/search?q=topi...w=1280&bih=646

    H đã coi hình những món ăn chế biến từ củ Jerusalem Artichoke của Thuỳ Linh và anh Hân rồi. Không ngờ củ này làm được nhiều món ngon như thế. H chấm món đút lò, nướng chung với Khoai Tây,. Hôm nào H làm món này ăn thử sẽ mang vào trình cho TL và anh Hân ha.

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  3. #663
    Biệt Thự mờ mờ's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    1,418
    Quote Originally Posted by 9,25 View Post
    Kết tô bún mắm và dĩa rau của MM nè. Ăn với rau đắng là khỏi chê luôn. Mấy nay lạnh mà vườn nhà M còn rau đắng tốt ghê. Mấy tuần trước em 9 thấy chợ có bán rau đắng, nên tuần rồi lúc trời lạnh nấu cháo vịt xong ra chợ hết mùa rau đắng hihi...
    Mm đi chích ngừa chưa? Các vùng lân cận chỗ nhỏ 9 đều có ca nhiễm covid ghé qua. Nhỏ 9 vẫn còn đi làm đó M ơi. Hôm số ca lên hàng 2 rồi, chắc nghi phải bị lockdown thêm rồi quá! Nhớ lần trước chỗ 9 trong vùng hotspot luôn, bị bao vây bởi các tòa nhà bị nhiễm bệnh, 9 không dám đi chợ luôn đó M.

    Rau đắng vườn m vẫn còn sống đến giờ á Chín, hy vọng sẽ sống tiếp đến Xuân luôn nếu Đông năm nay không bị sương giá nhiều. Phải mà ở gần nhau là m cắt ngay mớ rau đắng đem qua Chín xơi cháo vịt hén. Vào thấy thùng ổi ngon lành quá làm m bị ghiền tiếp, tiếc là hôm nay mới được thả lỏng đi lại trong vòng 25km thôi à, bằng không là m phóng xe qua xin Chín liền á hi..hi.. m chưa chích ngừa Chín ui vì long thể vẫn bất an, long soàng vẫn còn rệp. Mong là cưng luôn bình an và đã đi chích ngừa rồi nhé! Tối hôm thứ Tư rồi gió mạnh lắm, lên gần cả trăm cây số giờ bên vùng m á, nghe gió hú suốt đêm ớn lắm, nhiều vùng lân cận bị mất điện đến hôm nay vẫn chưa có lại vì cây cối gãy đổ nhiều quá. Bên vùng Chín ok không? Hy vọng là không bị ảnh hưởng, hư hại gì cả nha cưng.


    Quote Originally Posted by Thùy Linh View Post

    Mờ Mờ cưng nấu bún mắm hấp dẫn quá, TL không biết ăn rau đắng, no' đắng quá, cho vô một ít ăn thử lại xem sao, thường rau trồng bên Úc ít đắng hơn bên VN .

    Con trai mà biết mua skincare products cho mẹ huh ? số zach vậy ta ơi .
    Oh, vậy là bé Út có dị ứng chất chi trong mask đó, trong mask không có nhiều subtances, đọc thành phần rồi đoán coi chất nào để tránh sau này, hay dùng loại cho senitive skin thôi .

    Trước khi đi, TL đã researched trước những products đó Mờ Mờ.

    Hồi xưa TL cũng có học "beauty therapy" qua, có subject về hoá học cách pha chế kem, lotion , skincare products loại đơn giản như Oil Of Ulan.
    Biết tại sao Oil Òf Ulan ( bây giờ đổi tên là Olay) ai dùng cũng được không, vì nó không có nhiều hợp chất, rất đơn giản gồm vitamin A, B3, nước, wax, glycerin nên không làm ai dị ứng .
    Vô hình trung nó chỉ "giữ" chứ không "trị" hay " cải thiện" điều kiện của da hay làm tốt hơn được .

    Dùng kem dưỡng da tốt khác với lạm dụng mỹ phẩm như makeup products tô vách tường tô nhiều lâu dần lỗ chân lông không thở được sẽ thành hại da, lão hoá .
    Không foundation, chắc Mờ Mờ dùng moituriser hả ?

    Khác với khí hậu phía Bắc Úc nhiệt đới cần kem chống nắng, không xài moituriser, foundation vì đổ mồ hôi như tắm nó trôi loang hết.
    Khí hậu ở những tiểu bang có 4 mùa TAS, WA, SA, VIC,NSW hanh khô thì xài moituriser ..

    Trang điểm nhẹ dùng loại foundation có SPF30+ hay SPF50+ là bảo vệ da, môi đó Mờ Mờ, lắm lúc TL chỉ dùng một lớp mỏng sun milk SPF 50+, PA++++ cũng đủ.
    để chống sunburn, windburn, gió air conditioner (trong sở làm.)
    Nơi chúng ta ở rất khô, để rau, lá trong nhà khơi khơi tự nó khô như đem phơi ngoài trời luôn đó.
    Da chúng ta cũng vậy, không dùng gì hết để bảo vệ da sẽ bị khô ngày này tháng kia. Thân nhân TL có người vì lười nên da hư lạ lắm nhăn nhăn hết mặt nhìn sợ luôn, hồi xưa cũng láng như ai.

    Theo research, khí hậu những tiểu bang Úc có 4 mùa gần giống với Nam Hàn, nên kem dưỡng da của họ chế ra lại hạp với chúng ta hơn là skincare của Pháp, Mỹ.
    Hồi trước đó TL có xài của Mỹ và Pháp, Nhật nhưng từ khi xài của Nam Hàn thấy hạp hơn hết. TL không dùng make up products nhiều đâu như Mờ trước khi đi làm chỉ cần 5 phút.
    ~~~~
    Oh vậy huh, tiếc quá huh .
    năm 2020 TL đã có vé, lịch trình đi kín mít từ tháng 4 đến tháng 6, ADL- Sydney- Cheng Du (Thành Đô) TQ đám cưới, ADL- VN- Taiwan, ADL- Gold Coast- Japan chơi 3 tuần (bao gồm đi tàu qua Seoul 5 ngày)
    Lúc chưa rộ Coronavirus nghĩ đến thôi đã ngán ngẩm, chóng mặt với thời gian bay đi, bay về, bay đi, bay về mà đã lỡ lấy vé hết, nếu đi thì kiểu đó mệt chít lun!
    TL không hề tiếc lỡ chuyến đi chơi, mà tiếc vì đi không được VN- Taiwan nên chẳng gặp một cô bạn lần cuối.

    Hy vọng 2023 Mờ Mờ sẽ đi được nếu tự tin.
    ______

    Hình lúc xưa đi học "beauty therapist" vui lắm, còn sẵn trong photobucket TL dán lên, có nhìn ra TL hong ?
    Ngày sắp ra trường bắt cặp vẽ mặt cho nhau, nuốn vẽ sao thì vẽ và chắc không ai biết tác phẩm nào của TL đâu .

    Ra trường, TL làm một thời gian ngắn, không thích theo nghề này, rồi học cái khác, vào làm cho Goverment Business Enterprise cho đến giờ.
    Có một cô bạn trong hình, đang ở Queensland, vẫn còn gặp nhau mỗi năm, làm bạn cho đến bây giờ, TL đố là cô nào ???





    Thuỳ Linh ui, hình như m có ngắm ảnh này lúc trước rồi nha, nhưng trí nhớ hạng xoàng nên vẫn như ảnh mới hihi… m cũng đồng ý cùng HK và Chín, trong hình TL là cô xinh xinh đúng tuốt bên phải, còn cô bạn là nàng vẽ mặt kiểu Nhật Bổn phải hônnnnn?

    TL có học qua khoá Beauty Therapy thì rành chọn lựa kem dưỡng da thích hợp hén. TL đoán đúng đó, m chỉ xài moisturiser buổi sáng và tối trước khi ngủ. Cách đây gần 30 năm, m thử kem hiệu này thấy thích hợp vì không có trộn hương thơm và giá cả cũng ok, xài quen đến giờ luôn không đổi hay thử qua hiệu nào khác. Thành ra mỗi dịp lễ này kia được tặng quà thì tụi nhỏ hay mua kem hiệu này tặng m vì biết m sẽ xài hi…hi… Hiệu này có loại kem mặt SPF 30+ m chỉ dùng khi đi biển nghỉ Hè, còn ngày thường thì xài moisturiser Nivea SPF 50+.



    Rau đắng m chỉ mới biết ăn vài năm sau này thôi cưng, vì có mấy cô bạn nhỏ bên nhóm trồng cây đem tới cho m trồng thử. m thấy rau đó không đắng lắm, chỉ cỡ khổ qua thôi à. Cưng ăn khổ qua được mà, phải không?

    Mời cả nhà mình ăn chơi món điệp hấp gừng hành nha…


    mm.

  4. #664
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,992
    Mờ Mờ cưng ơi,
    Điệp hấp gừng hành đầu bếp khéo nha, nhìn cũng đã mắt, cảm ơn Mờ Mờ .

    Wow, nhìn giàn skincare, nước hoa của Mờ Mờ cũng nhiều quá !

    Nhiều năm trước TL siêng xài skincare products, nước hoa đi làm thơm phảng phất mà giờ lười lắm Mờ uiii . Đi làm chỉ một lớp mỏng sun milk thôi .
    Nước hoa bên Mỹ mua cho, không biết chừng nào mới xài hết haha, không cần mua skincares, make up kit, perfume chắc 7 năm luôn .
    Lâu lâu siêng, trang điểm kỷ chút thì vào sở có cô Phi lại vỗ vai hỏi xài foundation hiệu gì vậy ? TL cũng nói của Nam Hàn, hiệu, màu số mấy mà da ngâm thì mua màu số' khác, có thể mua trên mạng.

    Mờ Mờ xài quen loại nào nên tiếp tục vì có những chất an toàn và hợp cho từng loại da, người có da dị ứng nên đọc hợp chất coi có gì trong đó.
    Dr LeWinn's skincare cũng có mặt lâu rồi.

    Như xà bông gội đầu cũng có hiệu / loại hợp, loại không, xài thử rồi biết .

    Lúc trước TL xài của Pháp, sau này thấy skincares của Nam Hàn cũng hợp, giá rẻ hơn .

  5. #665
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,992
    Quote Originally Posted by 9,25 View Post
    Em 9 cũng nghĩ giống Hương , cô tóc dài thẳng bìa bên phải kế anh áo xanh là chị Linh. Còn tác phẩm của chị Linh chắc là vẽ cho cô hàng ngồi người thứ 2 từ trái qua có đôi môi màu xanh.
    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post

    [I]Cô ngồi phía tay phải, có anh chàng nào sợ ai dẫn đi mất nên cầm chắc cánh tay là TL, còn cô bạn phải là người Á Châu thì H đoán là cô đứng chính giữa.

    [/CENTER]
    Quote Originally Posted by mờ mờ View Post


    [SIZE=4]Thuỳ Linh ui, hình như m có ngắm ảnh này lúc trước rồi nha, nhưng trí nhớ hạng xoàng nên vẫn như ảnh mới hihi… m cũng đồng ý cùng HK và Chín, trong hình TL là cô xinh xinh đúng tuốt bên phải, còn cô bạn là nàng vẽ mặt kiểu Nhật Bổn phải hônnnnn?

    ][/CENTER]
    Cảm ơn ba nàng Hương, Mờ Mờ, nhỏ Đại Ngọc đã đoán ...
    Đúng rồi Mờ Mờ nhớ phải đó, hình này khi xưa có dán trên núi .

    Hương ới ơi, người ôm tay TLinh là nữ, lớn hơn TL một con giáp, muốn đổi nghề banking nên đi học . Cô Á Châu tên Gi Gi người Hoa Hồng Kông, TL không còn liên lạc sau đó .

    Mờ Mờ cưng, TL bắt cặp với Gay (giống tên bà hàng xóm kế bên), làm G thành ...ác quỷ trong khi G vẽ TL đẹp, sạch sẽ .

    Em Chín, chị trả lời tác phẩm của chị là ....Dracula, bị ăn bí không nghĩ ra chủ đề khác .

    Dạo đó học rất khó, nhất là môn Sinh vật, TL không biết là hỏi G, lúc thi học kỳ là lại nhà G ăn, ngủ mấy ngày cùng học chung.

    TL biết chị của G, tới nhà ăn cơm nhiều lần .
    Tình bạn đã có hơn hai thập kỷ, G không có lesbian đâu nha, G có chồng.
    Mỗi năm chỉ gặp một, hai lần có khi hẹn đi chơi tiểu bang khác, hoặc G về SA, hay TL đi Queensland.
    Có lần G rủ đi Brazil, G có bạn bên đó mà giờ chót TL rút khg đi được .



    Last edited by Thùy Linh; 06-19-2021 at 07:13 AM.

  6. #666
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,992

    TL tán chuyện không liên quan đồ ăn, thức uống

    TL đem đồ ăn chay của hai bà dì hơn 80 tuổi nấu, TL chỉ làm bánh tét đem đến (lại làm bánh tét) 6 tháng làm 5 lần rồi .













  7. #667
    Nhà Ngói huechi's Avatar
    Join Date
    Oct 2013
    Posts
    181
    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post


    Thuỳ Linh, H nấu đúng 2 phút rồi chắt nước, dùng hơi nóng chờ chín nhưng thấy khoai vẫn còn cứng, không tróc vỏ như trong hình của TL nên H cho vào Microwave cho tới khi chín mềm. Ăn sống thì giòn giòn giống như của Năng (củ Mã Thầy) nhưng không ngọt bằng. Củ này khi chín vị của nó quen lắm luôn mà H không thể nhớ giống món nào.Lục mãi trong ký ức mới nhớ ra củ Hoài Sơn, vị thuốc màu trắng trong những thang thuốc Bắc của Bà Nội, ngày bé H thích ăn 2 trái Táo Tàu và miếng Hoài Sơn sau khi Mẹ sắc thuốc cho Bà Nội. Củ Jerusalem Artichoke ăn cùng được, ăn nguội ngon hơn nóng. Qua hình ảnh TL và anh Hân mang về, H sẽ thử món đút lò với củ này. Củ này có thể làm "Sương Sa Hột Lựu" hoặc xắt látxào với đồ biển (thay thế củ Năng)

    TL bảo Bánh Khọt, Chín noi giống Bánh Mì Bơ Tỏi. Bánh này cũng giống Bánh Khọt vi dùng khuôn Bánh Khọt, nhưng không phải Bánh Khọt mà là Bánh Căn, món ăn chơi của người Trung, không có tôm, không có nước cốt dừa mà chỉ có bột và trứng, khi bánh chín thường úp một cặp như vậy nè 9, mang hình mượn trên nét về cho 9, TL coi ha
    . TL thích ăn bánh Khọt hôm nào H làm cho gia đình sẽ mang vào cho TL ăn ngó ha.










    H đã coi hình những món ăn chế biến từ củ Jerusalem Artichoke của Thuỳ Linh và anh Hân rồi. Không ngờ củ này làm được nhiều món ngon như thế. H chấm món đút lò, nướng chung với Khoai Tây,. Hôm nào H làm món này ăn thử sẽ mang vào trình cho TL và anh Hân ha.
    HX làm nhiều món ngon quá. Nghe HX tả củ sunchoke làm được nhiều món làm HC muốn mua ăn thử, rồi trồng nếu có thể, nhưng lần nào đi chợ cũng ngó nghiêng mà chưa gặp đâu bán. Search thấy amazon có bán, nhưng hơi đắt, hơn nữa cũng chưa tìm được chỗ thích hợp nên HC để thư thư. Thời vụ trồng mùa Xuân thì qua rồi, có gì đến dịp mùa Thu quyết định trồng cũng chưa muộn.

  8. #668
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,992
    Chào quý khách
    Hôm nay TL làm thử bánh tét chuối nhanh, gói bằng giấy baking và hấp, ăn cũng dẻo gần bằng nấu .

    Công thức
    Nếp ngâm từ tối tới sáng, muốn nếp dẻo thêm một miếng khóm 3cm vuông là đủ không nhiều hơn cho 2 ký nếp, băm nhỏ pha vô nước, lược nước vài lần ngâm nếp .
    Đậu ngâm qua đêm, nấu chín với một muỗng muối .
    Nếp vớt để ráo, 1 ký - 1 muỗng canh muối lài lài để vô xốc đều, xào nếp với 1 lon nước cốt dừa, thích nếp hơi hơi ngọt cho 1 muỗng canh đường .
    Lột chuối rải một ít muối lên chuối

    Trải nếp, dùng muỗng đè cho dẻ, để miếng bamboo mat hay table mat ở dưới dùng để guộn cho nếp dẻ dặt

    Mời quý khách của quán Cóc












    Last edited by Thùy Linh; 06-28-2021 at 05:51 PM.

  9. #669
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662





    Hello Thuỳ Linh, Huệ Chi, Chín, Mờ, cả nhà.
    Dĩa Sò Điệp hấp gừng hành của Mờ nhìn ngon quá chừng.


    Thuỳ Linh gói bánh gọn ghẽ, nhân chuối nằm chính giữa đẹp mắt. Chắc TL chỉ thử cho biết chứ nhà TL có lá Chuối tươi gói bánh sẽ thơm mùi lá. Làm bánh kiểu này phải hấp bao lâu mới chín hở? Hôm nay mới biết trick cho Khóm vô ngâm để nếp dẻo.

    Những món đồ ăn chay của mấy người dì làm nhìn giống như đồ mặn, không nói chắc không biết là đồ chay đâu.Thế hệ trước các dì các mệ nấu ăn tỉ mỉ truyền thống nên vẫn giữ y hương vị xưa, mà món nào ra món nấy. Hôm nay mới biết bí quyết ngâm khóm với nếp cho nếp dẻo..




    Last edited by HXhuongkhuya; 06-28-2021 at 05:50 PM. Reason: Sửa typo và viết thêm

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  10. #670
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,992
    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post


    [I]Hello Thuỳ Linh, Huệ Chi, Chín, Mờ, cả nhà.
    Hôm nay mới biết bí quyết ngâm khóm với nếp cho nếp dẻo. Thuỳ Linh làm bánh gọn ghẽ, nhân chuối nằm chính giữa đẹp mắt. Làm bánh kiểu này phải hấp bao lâu mới chín? TL thử cho biết chứ nhà TL có lá chuối tươi gói bánh sẽ thơm mùi lá. Đồ ăn chay của mấy người dì làm nhìn giống đồ mặn vậy


    Chào Hương,

    * Nếu nhân nửa trái chuối bánh nhỏ, hấp 45 phút, nhân một trái chuối hấp 90 - 120 phút, tuỳ da nếp dầy mỏng, khỏi cột cây cũng không bung.
    hấp ít thời gian hơn tuy chín mà ăn như xôi, nếp chưa dẻo, chuối chưa đỏ.

    *Nếu dùng khóm thì không lạm dụng được, đó là tại sao TL chưa hề nhắc đến.

    * Khóm làm mềm thịt bò, mà cũng làm rã thịt bò.

    * Khóm có tác dụng làm nhừ /lền nếp mà không quá tay được
    . Cho nên quan trọng là chừng mực, liều lượng bao nhiêu mới vừa
    Đó là một mẹo mà dì mình bên Mỹ đã chỉ cho, lỡ quá nhiều thì nếp sẽ như dây thun, dai quá cũng không ngon, nếu bị vậy tự biết đã quá tay...

    *TL rút nếp trước nên sáng là để ráo không rút/rửa nếp nữa
    Sửa lại là miếng khóm 3cm vuông cho 2 ký nếp, băm nhỏ cho vô nước, rồi lược vô thau nếp ngâm, lược vài lần cho ra hết chất khóm, nếp ngâm qua đêm.
    1 ký thì phân nửa.

    Làm bằng giấy baking, hấp là muốn ăn ba'nh mà không có thì giờ, bánh tét có thể đông đá, lấy ra để nồi cơm điện hấp (lúc cơm đã cạn nước) nóng mềm như mới.
    Nhân đậu có thể chiên.
    Vì lần đầu làm. TL làm ít thôi, phần còn lại làm kiểu lá và cột dây đem đi đám giỗ.
    Gói lá chuối thì hay rồi, vẫn tốt hơn giấy, mà phải cột dây, nấu lâu mất công hơn, khi muốn ăn mà một mình làm thì ngán ngược .

    Bánh lá chuối này đi đám giỗ đây, trưa thì ăn chay ở nhà dì, chiều tối trốn ( vì dì mình biết thì không vui) đi ăn mặn trên farm người cậu .





    bánh này vô tủ đá

    Last edited by Thùy Linh; 06-30-2021 at 07:23 AM.

 

 

Similar Threads

  1. Quán café
    By ngocdam66 in forum Lượm Lặt Khắp Nơi
    Replies: 6805
    Last Post: Yesterday, 04:06 PM
  2. Quán Lá
    By RaginCajun in forum Hội Sợ Vợ
    Replies: 10661
    Last Post: 02-10-2022, 10:16 PM
  3. Quán Rinh Không Bàn
    By Triển in forum Tiếu Lâm
    Replies: 371
    Last Post: 07-04-2013, 09:44 AM
  4. Quán Ê Sắc
    By LamLam in forum Tùy Bút
    Replies: 39
    Last Post: 12-23-2011, 10:49 AM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 01:16 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh