Register
Page 107 of 120 FirstFirst ... 75797105106107108109117 ... LastLast
Results 1,061 to 1,070 of 1191
  1. #1061
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662



    Quote Originally Posted by mờ mờ View Post
    Cây Quỳnh Anh của Hương Khuya có nhiều nụ quá hén, cái chậu cũng dễ thương lắm! Chúc HK sẽ nuôi được em cưng này thật khoẻ, sống vui thật lâu để HK ngắm được nhiều hoa đẹp nhé.

    Hôm qua ra tỉa lại cây tắc cho bớt xum xuê lấn đường che lối. Chỉ cắt có 3 nhánh to á HK, mà hái được hơn 3kg rưỡi trái tắc xanh, vàng đủ cả. “Cô chủ” (chữ của HK hihi…) ôm rổ trái nhắn tin hỏi cô bạn gần nhà “có lấy hônnnnn?” Thì cô ấy trả lời liền “dạ lấyyyy” hihi…



    Cắt tỉa vài nhánh thế này…


    …được một rổ trái và nàng cánh cam luyến lưu…



    ​Cây tắc đã “thon gọn” trở lại rồi nha hihi…

    Mờ biết không, mình cưng hắn như cưng trứng mỏng, khiêng chỗ này, rời chỗ kia, hôm qua bên này mưa to đã làm dập hết 3 cánh hoa của HK rồi . Vườn nhà Mờ rộng rãi, có dock, có sân cỏ xanh mát mắt, thêm hoa lá cây cành làm đẹp cho khu vườn. Chiếc ghế trong vườn thật là hữu tình. Hoa thơm Ong Bướm chắc nhiều phải không. Thích ngắm những cánh Bướm chập chờn trên hoa cỏ. Mờ có bị Ong chích bao giờ chưa? Hôm nọ Mờ cho (online) một rổ xinh ơi là xinh, sẽ mang về bên nhà HK trưng bàynay mai.

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  2. #1062
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662
    Quote Originally Posted by mờ mờ View Post
    Mờ chào chị Lú và Hương Khuya, và cảm ơn HK đã tiếp chị Lú giùm. Chị Lú vào ngắm hoa mà lo níu áo đòi nợ… cầy thì khó mà giữ lòng thanh tịnh được nghen hi..hi… Hoa mẫu đơn trắng tinh khiết thật xinh ha HK! Có khó trồng không vậy nàng?

    Hoa trắng này dễ thương không nè các bạn ui!? m không cho biết tên hoa nha, mà xin mời các cao thủ thảo mộc đưa tên hoa giùm nhé (nháy mắt lia lịa…).





    Vào phố gặp Bạch Hoa Viên của Mờ. Hello chị Ngô (HK gọi theo chị Ngô Đồng cho nhanh nha, mỗi khi gõ chữ ntđl chữ "đ" bị biến thành "d9" HK phải sửa lại hoài nha chị).
    Mờ ơi hình hoa Mẫu Đơn đó chụp ở công viên gần sở làm của mình, hoa nhà nở vội rồi tàn nhanh sau 1 tuần nghỉ phép của HK nên năm nay chẳng được ngắm hoa nhà.

    Không phải cao thủ có đoán được không hở? Cây của Mở đố nhìn giống hoa Blueberry lắm, phải hắn không? (cũng nháy mắt) Chắc đoán sai rồi quá! NON

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  3. #1063
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,988
    Quote Originally Posted by mờ mờ View Post
    Chèn ơi! Sao mấy năm đó Thuỳ Linh qua Méo-bần mà hong thèm hú m biết, chứ mà biết cưng đến thì m nhất định sẽ ra ngay đó rủ rê cưng đi chơi rã chân luôn á hi..hi.. Muốn đi chơi thăm thú Méo-bần thì tốt nhất là dùng xe công cộng nha, vì thế m sẽ leo lên xe lửa vượt dặm trường để đến với cưng. Sau đó m sẽ nhảy lên xe điện (tram) rồi lại nhảy xuống tại Méo-bần xí tì hô.

    Biết cưng thích hoa lá thì m sẽ tấp vô ki-ốt hoa kế bên hai thùng thư đỏ nha…
    … rồi ôm bó hoa ngước đầu réo cho đến khi nàng chịu xuống gặp
    (đúng chỗ này chưa cưng?)


    Sẽ cho cưng chọn lựa leo lên xe điện đi hướng nào.
    Nếu cưng chỉ hướng bên trái thì sẽ đưa cưng xuống… sông hi..hi..
    rồi đi thăm gá lờ rì, thăm vườn cây bồ ta nít…


    Cưng mà ưng đi hướng ngược lại thì sẽ đưa cưng đi xem xờ trít ạt,
    rồi ra chợ bà Hoàng Hậu Victoria nhé…

    Thôi, đợi khi nào nàng lại qua Méo-bần thì mới tính tiếp nha hi..hi…

    Mờ Mờ cưng rành đường, quá giỏi, chỉ ra ngay đoong luôn chòiii chòiii
    TL tưởng mần khó Mờ Mờ chắc ngắm cả tuần mới ra ...chính xác là cái building màu xám bên phải, căn penthouse trên cùng ngay góc trái, có cái cột nhựa màu trắng, bên hông nhìn xuống đường Little Collins .

    Chỗ này nhỏ Chín có ghé qua một lần, muốn lên lầu có thẻ scan trong thang máy, thang mới chịu làm việc . Hồi trên núi HST TL đã gặp nhỏ Chín cùng đi ăn ở Melbourne rồi, nên có số phone .
    TL có bạn cũ, hàng xóm, bạn học cũ của chị TL cũng ở VIC, mà nếu đi chơi TL cũng không cho họ hay.

    Trước khi rời diễn đàn 2013 chi đó, TL đã có ý định dọn đi Melbourne một thời gian khoảng 8 năm, có hỏi Mờ Mờ vùng nào ? cuối cùng tính không được lộn tung cả lên, nên thôi không dọn, và cũng may là giác quan thứ sáu của TL đúng.
    Có thể nói Melbourne là thành phố kinh tế hàng đầu của Úc, rất sống động, vui, nhiều building, nhà thờ cổ đẹp, nhiều cuộc triển lãm, shows, lễ hội, music, shoppings, nhà hàng, tiệm cà phê đặc thù, tennis, football ....
    Không dọn thì TL đi chơi vì bay 55 phút tới rồi, có khi hẹn bạn học cũ Gay từ Queensland bay đến cùng đi, khi thì TL đưa 2 cô bạn từ nước ngoài, đến Melbourne chơi cả tuần, đi cũng nhiều nơit, Ballarat, Yarra Valley
    lúc thì ăn sáng xong là một mình đi shops mỗi ngày haha muốn chừng nào về cũng được.

    Cảm ơn hứơng dẫn viên rất ấm áp Mờ Mờ

    Nghe kêu tên, TL xuống đón mời Mờ Mờ cưng lên nhà chơi ...



    Đường Swanston đẹp và vui, đối diện có quán cà phê, ra khỏi cửa TL đi bộ qua đường Bourke, đi ngó shops haha
    TL cũng có đi xe điện, dẫn bạn đi hop- on hop- off bus nguyên ngày . Giống bên Nam Hàn, TL cũng đi xe điện, hop-on hop-off bus nhảy lên, nhảy xuống dùng taxi đường gần thôi .








    Last edited by Thùy Linh; 07-13-2021 at 03:26 AM.

  4. #1064
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,988
    Quote Originally Posted by ntđl View Post
    *
    Lạc quá xa đề rồi heng, só di bà con, chừ nói chuyện hoa cho đúng chỉ tiêu chánh sách.
    VN mình ví hoa với đờn bà, nên rồi đật tên cho hoa, tên nào tên nấy rất là sang cả, diễm lệ tới nỗi không thể nhớ nổi, khổ cực não bộ quá xá ! Thí dụ heng, cây móng bò vì bông của nó giống như móng bò hở, rồi cắn rứt lương tâm, ta bèn đật thêm cho nó chữ lan, lan móng bò. Rồi thấy chữ móng bò đi với lan hổng hạp, thế là nó biến thành hoàng hậu, lan hoàng hậu. Trời thần ơi, từ cái móng bò lên tới hoàng hậu là cả một hành trình dám mấy kiếp chưa tới đậng, vậy mà nó vẫn tới như thường, vậy mới ác liệt !
    Hôm bữa tui đọc lung tung tới khúc hoa thạch thảo, chừng dòm cái bông thì nó còn có tên cúc nhí (hay cúc chi đó quên rồi)
    Vô google tiếng việt thì thạch thảo vẫn là bông cúc nhí, chừng tra tự điển Thanh Nghị và tra luôn 3 cuốn tự điển của 3 ông họ Đào (đâng tập, đâng vĩ. và 1 đâng nữa tui nhớ chư ra..) thì thạch thảo là bông bruyère. Mùa lễ cầu hồn tháng 11, nghĩa địa pháp tràn ngập hoa cúc và hoa bruyère.

    Phải chi cứ gọi tên theo anh pháp ý bồ chi chi đó, hay gọi theo dánh pháp thảo mộc thì đỡ rối rắm biết là chừng nào !
    Nghe nói trong đây có cô Thạch Thảo, ú hu cô Thạch thảo, thế đây là một loại cúc hay là bruyère vậy hở cô ?
    Cô nói sao nú tui sẽ download y chang vậy và sẽ không thắc mắc nữa.

    Chào nguyên hội thảo mộc phố, mấy bác mấy anh mấy chị mấy em.
    Mỗi bữa vô đây ngắm hoa cho lòng thanh thản lợi. Lóng rày rối rắm mơ hồ cũng vì nàng covid - ừa, hoa là đờn bà vì hoa đẹp,àrồi covid độc quá xá độc vậy mà cũng la em là nàng, chuyện ni cắt nghĩa ra răng ? Ai biết chỉ dạy dùm tui cám ơn trước.
    Xin hết (hello HX, Chiều, TL)
    Miss Nú-xì.
    Ký tên và đóng dấu.
    Chị Nú ớiiii ơiiii
    Bàn về tên hoa thì bao la biển rộng, có quá nhiều loại, rộng hơn biển Thái Bình Dương, khác vùng, miền gọi tên khác nhau, nói chi khác nước ....

    Nội hoa cúc thôi nha, TLinh kể tên sơ sơ cũng tàng ging đại hải nữa nói gì đến bà con, họ hàng của em í và những nàng khác ....
    Nào là cúc thạch thảo (bên VN gọi cho một loại cúc nhỏ màu hồng) còn loại TL thấy số khác gọi lại màu trắng
    Rồi cúc mâm xôi, cúc đại đoá, cúc Anh, cúc bất tử, cúc bách nhật, cúc châu Phi, cúc chi bạch, cúc Đài Loan (cúc lùn) , cúc kim tiền, cúc su si, cúc chuồn,
    cúc nhuỵ xanh, cúc tần, cúc mắt bò, cúc tâm tư, cúc ngũ sắc, cúc tím
    chi cúc nghệ, cúc hoa nón, cúc cánh mối, cúc tây, tiểu cúc
    , ...cúc ...áo ! hahaha

    Cúc lá nho ( là loại Mờ Mờ có, mới dán, có màu sắc viền vòng, lá giống lá nho)

    Bây giờ TL chỉ thích trồng lại cúc La Mã thôi, nở hoa mùa lạnh, xinh xắn lại làm trà uống được,
    khi trước là má nuôi ngang nhà trồng rồi cho TL, còn đem hạt qua vườn TL rải khắp nơi, mùa lạnh là cúc này sẽ mọc lại
    thu hoạch tháng 6-7 nè, mà em í bị diệt chủng cũng lâu rồi, vì không có chỗ để mọc lại.

    Cúc La Mã, loại làm trà cúc



    Last edited by Thùy Linh; 06-23-2021 at 04:12 AM.

  5. #1065
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,988


    Chụp hình đẹp quá Mờ Mờ cưng ui, số dách, nhìn rồi có cảm giác muốn hái ăn .

    TL bít hoa của cây gì roài, đẹp đẹp từ lá cho đến tất cả, đá lông nheo cái ...

  6. #1066
    Biệt Thự mờ mờ's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    1,418
    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post




    Mờ biết không, mình cưng hắn như cưng trứng mỏng, khiêng chỗ này, rời chỗ kia, hôm qua bên này mưa to đã làm dập hết 3 cánh hoa của HK rồi . Vườn nhà Mờ rộng rãi, có dock, có sân cỏ xanh mát mắt, thêm hoa lá cây cành làm đẹp cho khu vườn. Chiếc ghế trong vườn thật là hữu tình. Hoa thơm Ong Bướm chắc nhiều phải không. Thích ngắm những cánh Bướm chập chờn trên hoa cỏ. Mờ có bị Ong chích bao giờ chưa? Hôm nọ Mờ cho (online) một rổ xinh ơi là xinh, sẽ mang về bên nhà HK trưng bàynay mai.

    Hương Khuya cưng hắn là hợp lý, vì hắn có duyên quá mà, ngắm không chán mắt đó nghen. Hồi hai cây màu trắng và đỏ bỏ m mà đi thì m tiếc ngẩn ngơ á HK, nghĩ là trồng xuống đất không đúng chỗ, mùa Đông tụi hắn không chịu lạnh được, và mùa Hè thì lại nắng nhiều quá.

    Cảm ơn HK đã khen vườn nhà m. Đó là “vườn địa đàng” của m vì nơi ấy không có chỗ cho phiền muộn mà chỉ luôn ắp đầy những hạnh phúc nho nhỏ. Từ tháng Chín đến tận tháng Năm thì ong, bướm lượn quanh, lúc nào m ngồi đọc sách ở băng ghế ngẩng lên nhìn là luôn thấy được vài cánh bướm trắng chập chờn bên hoa lá. m đã bị ong bầu chích hồi khoảng năm 1973 vì theo mấy anh chơi bắt ong, bị sưng đau nhưng vẫn không sợ. Còn HK thì sao?

    Biết HK thích cây tắc nên m cứ tặng hình trái tắc. Đã cho HK xem tắc mùa Thu, Đông rồi hén. Giờ tặng HK thêm một tấm mùa Xuân, khi trái tắc khoe sắc cùng hoa Xuân nhé.

    À, hoa trắng đó không phải là hoa blueberry đâu. HK cứ từ từ đoán tiếp nha hi..hi…






    Hái cam đợt cuối…


    Mời HK cùng quý khách thưởng thức cam vắt nguyên chất của vườn nhà m nhé…
    mm.

  7. #1067
    Biệt Thự mờ mờ's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    1,418
    Quote Originally Posted by Thùy Linh View Post
    Mờ Mờ cưng rành đường, quá giỏi, chỉ ra ngay đoong luôn chòiii chòiii
    TL tưởng mần khó Mờ Mờ chắc ngắm cả tuần mới ra ...chính xác là cái building màu xám bên phải, căn penthouse trên cùng ngay góc trái, có cái cột nhựa màu trắng, bên hông nhìn xuống đường Little Collins .

    Chỗ này nhỏ Chín có ghé qua một lần, muốn lên lầu có thẻ scan trong thang máy, thang mới chịu làm việc . Hồi trên núi HST TL đã gặp nhỏ Chín cùng đi ăn ở Melbourne rồi, nên có số phone .
    TL có bạn cũ, hàng xóm, bạn học cũ của chị TL cũng ở VIC, mà nếu đi chơi TL cũng không cho họ hay.

    Trước khi rời diễn đàn 2013 chi đó, TL đã có ý định dọn đi Melbourne một thời gian khoảng 8 năm, có hỏi Mờ Mờ vùng nào ? cuối cùng tính không được lộn tung cả lên, nên thôi không dọn, và cũng may là giác quan thứ sáu của TL đúng.
    Có thể nói Melbourne là thành phố kinh tế hàng đầu của Úc, rất sống động, vui, nhiều building, nhà thờ cổ đẹp, nhiều cuộc triển lãm, shows, lễ hội, music, shoppings, nhà hàng, tiệm cà phê đặc thù, tennis, football ....
    Không dọn thì TL đi chơi vì bay 55 phút tới rồi, có khi hẹn bạn học cũ Gay từ Queensland bay đến cùng đi, khi thì TL đưa 2 cô bạn từ nước ngoài, đến Melbourne chơi cả tuần, đi cũng nhiều nơit, Ballarat, Yarra Valley
    lúc thì ăn sáng xong là một mình đi shops mỗi ngày haha muốn chừng nào về cũng được.

    Cảm ơn hứơng dẫn viên rất ấm áp Mờ Mờ

    Nghe kêu tên, TL xuống đón mời Mờ Mờ cưng lên nhà chơi ...






    ….

    Đường Swanston đẹp và vui, đối diện có quán cà phê, ra khỏi cửa TL đi bộ qua đường Bourke, đi ngó shops haha
    TL cũng có đi xe điện, dẫn bạn đi hop- on hop- off bus nguyên ngày . Giống bên Nam Hàn, TL cũng đi xe điện, hop-on hop-off bus nhảy lên, nhảy xuống dùng taxi đường gần thôi .


    …..

    Thuỳ Linh ơi, nhờ cưng chụp tấm hình nhìn xuống đường Swanton có ki-ốt bán hoa và toà thị sảnh Méo-bần nên dễ nhận ra đó mà. À, hai tấm hình đầu m trả lời TL kỳ trước là mượn từ Google street view đó nha. Mấy tấm còn lại mới là của m chớp.

    m đã có 4 năm đi trường đại học gần bên đại học Méo-bần, dù đã cách đây hơn 30 năm nhưng vẫn còn nhớ được nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố. Vì những năm đó, khi không có giờ học hay sau ngày học m thường cùng bạn bè lang thang nhiều lắm. TL có ghé quán cà phê L’Incontro bên kia đường nhâm nhi cappuccino chưa? Có nhảy lên xe điện “city circle” đi miễn phí vòng quanh ngắm thành phố? Hoặc đón xe điện ra biển St Kilda ngắm mặt trời lặn? Bạn trung học cũ và họ hàng m từ nước ngoài đến chơi thường cũng không cho m biết trước, nhưng khi m biết thì nhất định vẫn luôn dành thời gian dẫn đi chơi đây đó đến rã chân luôn hi..hi…

    Cảm ơn cưng đã mời m lên nhà chơi! Căn lầu đó nhìn mới và sạch sẽ, an ninh hén TL, lại ở ngay trung tâm thành phố nên rất tiện lợi. Muốn có view đẹp thì phải ở lầu cao hơn, và nhích ra bên ngoài trung tâm, nhưng mà tới đây để đi chơi thì không cần mấy thứ đó. Nhắc đến ở lầu cao làm m nhớ sở làm cũ của m và nhóc nhỏ m. Hồi 2018 m chớp cảnh nhìn ra từ lầu làm việc gửi khoe nhóc nhỏ, hai ngày sau nhóc gửi qua cho m xem bàn làm việc của hắn. Úi chời! m ngắm mê luôn, còn được nhóc mời đến ăn trưa cùng hi..hi… Kiếm hình lại cho TL xem nè.


    Lầu làm việc của má nó.



    Lầu làm việc của hắn có sông nước mát mẻ…

    TL ui, hoa cẩm tú cầu cánh mai của m nè cưng. Lúc mua thì người bán nói là hoa trắng. Hình như m trồng nhầm chỗ nắng nóng quá nên hoa hay bị cháy. Lúc ra hoa thì màu hoa như thế này nè…









    mm.

  8. #1068
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662
    Quote Originally Posted by mờ mờ View Post
    Biết HK thích cây tắc nên m cứ tặng hình trái tắc. Đã cho HK xem tắc mùa Thu, Đông rồi hén. Giờ tặng HK thêm một tấm mùa Xuân, khi trái tắc khoe sắc cùng hoa Xuân nhé.





    Buổi sáng bên HK thì bên Mờ sắp vào giấc ngủ hơ. Nhà H luôn có nước ép trái cây, giỏ Tắc của Mờ tặng đem xay ép nguyên vỏ luôn rồi, thơm lắm. Lê kỳ này HK mua còn tươi nên dòn ngọt lắm luôn, mới mua hôm qua xẻ ra ăn ngon quá chừng, vừa nhai vừa tưởng tượng trái Ổi Thuỳ Linh hái tặng cho cũng vui đáo để. Hôm trước ngắm vườn của Mờ, HK cũng tính gõ câu đó cho Mờ. Khu vườn được chủ nhân chăm sóc rất kỹ lưỡng, góc nào cũng đẹp. Ngày trước Mờ có mang hình (s) qua tặng HK bên nhà Đố Ai, Mờ chụp hình đẹp, Cát Vân chụp hình đẹp, TL cũng vậy. Lâu lắm rồi không thấy CV vô chơi, Mờ có gặp CV cho HK gửi lời hỏi thăm nhé. Lâu lâu lật lại những trang cũ bên nhà Đố Ai ngắm hình, giật mình thấy những tấm ảnh Cát Vân chụp.










    Quote Originally Posted by mờ mờ View Post
    Hương Khuya cưng hắn là hợp lý, vì hắn có duyên quá mà, ngắm không chán mắt đó nghen. Hồi hai cây màu trắng và đỏ bỏ m mà đi thì m tiếc ngẩn ngơ á HK, nghĩ là trồng xuống đất không đúng chỗ, mùa Đông tụi hắn không chịu lạnh được, và mùa Hè thì lại nắng nhiều quá.

    Cảm ơn HK đã khen vườn nhà m. Đó là “vườn địa đàng” của m vì nơi ấy không có chỗ cho phiền muộn mà chỉ luôn ắp đầy những hạnh phúc nho nhỏ. Từ tháng Chín đến tận tháng Năm thì ong, bướm lượn quanh, lúc nào m ngồi đọc sách ở băng ghế ngẩng lên nhìn là luôn thấy được vài cánh bướm trắng chập chờn bên hoa lá. m đã bị ong bầu chích hồi khoảng năm 1973 vì theo mấy anh chơi bắt ong, bị sưng đau nhưng vẫn không sợ. Còn HK thì sao?

    Biết HK thích cây tắc nên m cứ tặng hình trái tắc. Đã cho HK xem tắc mùa Thu, Đông rồi hén. Giờ tặng HK thêm một tấm mùa Xuân, khi trái tắc khoe sắc cùng hoa Xuân nhé.

    À, hoa trắng đó không phải là hoa blueberry đâu. HK cứ từ từ đoán tiếp nha hi..hi…




    Hái cam đợt cuối…


    Mời HK cùng quý khách thưởng thức cam vắt nguyên chất của vườn nhà m nhé…

    Quành lại viết thêm: HK bị ong chích rồi, tại đi chân không giẫm nhầm trúng Ong nên mới bị chích, rát buốt thấu xương, tưởng đạp lên cục than đỏ. Tấm hình hai thùng Cam nghệ thuật lắm, xếp đặt có ý nha. Cám ơn Mờ mời Cam vắt nguyên chất vừa đẹp vừa ngon. Chà chà, đúng là vườn địa đàng, đâu đâu cũng thấy hoa, mùa nào cũng thoả mắt. Cầm cuốn sách ra vườn đọc ngắm Ong Bướm dập dìu bên những sắc hoa rồi thiu thiu lúc nào không hay, có không ta. Nhành hoa bé Út treo màn cửa màu tím nổi bật dễ thương. Trái kia mình nhớ Kim mang vào nhà Đố Ai rồi, không nhớ ở chỗ nào mà tìm, thôi thì ăn canh Bí giống Chín vậy. Nhà HK cũng trồng Cẩm Tú Cầu, hoa đổi màu dễ thương, loại hoa này ưa nước, càng nhiều nước bông càng đẹp.

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  9. #1069
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    5,988
    Quote Originally Posted by mờ mờ View Post

    Thuỳ Linh ơi, nhờ cưng chụp tấm hình nhìn xuống đường Swanton có ki-ốt bán hoa và toà thị sảnh Méo-bần nên dễ nhận ra đó mà. À, hai tấm hình đầu m trả lời TL kỳ trước là mượn từ Google street view đó nha. Mấy tấm còn lại mới là của m chớp.

    m đã có 4 năm đi trường đại học gần bên đại học Méo-bần, dù đã cách đây hơn 30 năm nhưng vẫn còn nhớ được nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố. Vì những năm đó, khi không có giờ học hay sau ngày học m thường cùng bạn bè lang thang nhiều lắm. TL có ghé quán cà phê L’Incontro bên kia đường nhâm nhi cappuccino chưa? Có nhảy lên xe điện “city circle” đi miễn phí vòng quanh ngắm thành phố? Hoặc đón xe điện ra biển St Kilda ngắm mặt trời lặn? Bạn trung học cũ và họ hàng m từ nước ngoài đến chơi thường cũng không cho m biết trước, nhưng khi m biết thì nhất định vẫn luôn dành thời gian dẫn đi chơi đây đó đến rã chân luôn hi..hi…

    Cảm ơn cưng đã mời m lên nhà chơi! Căn lầu đó nhìn mới và sạch sẽ, an ninh hén TL, lại ở ngay trung tâm thành phố nên rất tiện lợi. Muốn có view đẹp thì phải ở lầu cao hơn, và nhích ra bên ngoài trung tâm, nhưng mà tới đây để đi chơi thì không cần mấy thứ đó. Nhắc đến ở lầu cao làm m nhớ sở làm cũ của m và nhóc nhỏ m. Hồi 2018 m chớp cảnh nhìn ra từ lầu làm việc gửi khoe nhóc nhỏ, hai ngày sau nhóc gửi qua cho m xem bàn làm việc của hắn. Úi chời! m ngắm mê luôn, còn được nhóc mời đến ăn trưa cùng hi..hi… Kiếm hình lại cho TL xem nè.


    Lầu làm việc của má nó.



    Lầu làm việc của hắn có sông nước mát mẻ…

    TL ui, hoa cẩm tú cầu cánh mai của m nè cưng. Lúc mua thì người bán nói là hoa trắng. Hình như m trồng nhầm chỗ nắng nóng quá nên hoa hay bị cháy. Lúc ra hoa thì màu hoa như thế này nè…

    Mờ Mờ cưng, vườn đep như vậy TL biết người chủ cũng bận rộn lắm á
    Hoa Tú cầu cánh mai giống hệt của TL mà màu xanh xanh tím tím chắc người ta lộn hay do đất có chất gì đó ? Loại tú cầu kia mình muốn màu gì thì tưới một chất màu là nó ra hà .

    Penthouse này có hai phòng ngủ thôi mà hai nhà tắm, có thể đi bộ đến nhiều chỗ, bắt xe đi đâu cũng tiện, đi St Kilda, Williamtown...
    Hình như TL đi xe free bus rồi không nhớ, chỉ nghĩ đến lái xe ở Melbourne CBD đường dây điện, xe điện chằng chịt là sợ rồi, so sánh như đường phố ở Cần Thơ và Sài Gòn .

    Mờ Mờ cưng vào ngồi uống trà chờ TL chút rồi cùng đi qua đường Little Bourke kiếm quán ăn, có một quán cà phê barista đặc thù lắm, trong ngõ nhỏ thôi để TL tìm hình, quán này không biết nhóc Mờ Mờ biết hong,
    trên trần treo toàn ghế cũ, là bạn Gay dẫn mình đến theo như bạn bè của Gay giới thiệu. Ở Melbourne TL hay cùng bạn rảo qua có những landways nhỏ nhỏ, arcades đặc thù đầy quán ăn, tiệm bánh, cà phê rất ấm cúng,




    Đất vườn nhà Mờ tốt nên cây kiểng hoa cỏ đều khỏe đẹp, giỏ trái hạnh đẹp bóng mọng nước

    TL thưởng thức bằng mắt nước cam vắt của Mờ Mờ, ra vườn ngồi uống nước cam tươi do chủ vườn trồng, hái, vắt thì còn gì bằng.
    Đợt cam đầu hái tháng trước đã cho đi phân nửa, còn lại héo da còn nằm đó, thấy Mờ Mờ siêng TL cũng ráng vắt 2 ly nước cam, ực một ly, còn một để tủ lạnh không rảnh cái tay, TL đang tỉa cây stone fruit trees. Mờ Mờ có đào, lê, táo, plum, apricot để ăn trái thi`tỉa tháng mùa đông sau khi rụng hết lá, còn cam quýt chanh thì sau khi thu hoạch xong hoặc trễ nhất là trong tháng cuối đông.
    Cây tắc không cần tỉa chỉ suckers, nhánh chết khô.

    Chỗ Mờ làm chung quanh có parkland mát mắt lắm.

    Building làm việc của nhóc nhỏ Mờ Mờ nhìn như trong phim, mới, tân tiến và khung cảnh bên cạnh marina đẹp quá xá luôn.

    TL chưa bao giờ chụp hình ở sở làm nhìn từ cửa sổ, có một phía nhìn về hướng chợ Adelaide Central Market và hướng kia shops, nhà, parkland coi đẹp hơn, nhưng 5 năm nay thì người Trung Quốc đã xây apartment cao 10 tầng đối diện bên kia đường, cao hơn building sở làm của mình làm luôn, nhìn chỉ thấy toàn người Hoa phơi đồ ngoài ban công thôi...chán như con gián nên không nhìn nữa.
    Công ty của người Hoa xây rất nhiều apartments ở thành phố này để bán, cho mướn
    và hình như họ quảng cáo bên TQ packages cho du học sinh, nên cái chung cư mới đó thấy toàn người Hoa trẻ ra vào, chỗ này đi bộ lại chợ trung tâm và phố Tàu gần lắm.
    Last edited by Thùy Linh; 07-05-2021 at 06:58 PM.

  10. #1070
    Biệt Thự mờ mờ's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    1,418
    Hương Khuya và Thuỳ Linh yêu ơi, tính vào viết trả lời cho hai nàng mà giờ mắt m muốn “đình công” đi dệt mộng rồi. Vậy cho m khất lại kỳ tới nghen, đừng buồn m nha.

    Xin mời quý khách Bạch Hoa Viên thưởng thức một nhạc phẩm qua tiếng hát của “tây đui” hi.. hi...

    Cầu chúc các bạn luôn an vui…

    Lâu quá không dán nhạc chung với poster nên m quên cách rồi, làm hoài không được hu..hu… Xin thông cảm, bấm vào link nhạc dưới hình để nghe nhé các bạn.

    Last edited by mờ mờ; 07-14-2021 at 06:05 AM.
    mm.

 

 

Similar Threads

  1. Trắng đen như cuộc đời ...........
    By hibiscus in forum Tùy Bút
    Replies: 34
    Last Post: 06-08-2012, 01:06 AM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 05:21 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh