Register
Page 4 of 10 FirstFirst ... 23456 ... LastLast
Results 31 to 40 of 100

Thread: Xe

  1. #31
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365
    Quote Originally Posted by ốc View Post
    Mấy hiệu nổi tiếng vậy thôi cần gì mở cửa tiệm để ra khoe hàng làm chi mất công. Dân khoái hàng hiệu cũng chỉ cần mua cái hiệu thôi chứ đâu cần biết đẹp xấu hay là tốt tệ mà phải bày hàng ra làm chi mất của. Để mấy cái monitor cho coi hình là sang rồi, khách hàng mua gì thì gửi thẳng về nhà, ai muốn làm bảnh thì phát cho cái bao giấy có tên hãng mà xách lủng lẳng đi ngoài phố cũng đỡ mệt. Bất cử mà lưỡng tiện.

    Chỉ dùng mắt nhìn, không có va chạm "vật lý", sẽ không thỏa lòng nhung nhớ.
    Cho nên các hiệu bán xách tay trưng luôn hàng ra cho các bà các cô tấn công
    vật lý mà có cảm xúc ma rốc. (móc bóp giả xiền)
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  2. #32
    Better New Year ốc's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Ốcland
    Posts
    9,563
    Mua hàng hiệu để tấn công tâm lý chứ đâu có cần biết tới vật lý. Nhiều hàng tốt mà chưa nổi tiếng cũng đâu có ai mua, y như miếng thịt bò không có thánh rắc muối đút vào mồm.

    Hàng hôi từ trong cửa tiệm cũng sẽ bán hết trên nét thôi, mua về nhà rồi mới được tấn công vật lý tha hồ.

  3. #33
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365




    CEO này là Đứt cống, ủa lộn người Đức chánh cống. Trước khi qua VinFast là CEO Opel, sang VinFast chưa qua con trăng đã chạy mất.




    Chưa đầy 6 tháng, CEO công ty xe hơi VinFast từ chức
    December 29, 2021

    HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Chưa đầy sáu tháng sau khi nhậm chức, ông Michael Lohscheller từ chức tổng giám đốc (CEO) hãng sản xuất xe hơi điện VinFast theo trang tin TheDetroitBureau.com.

    Công ty sản xuất xe hơi điện đầu tiên của Việt Nam cho biết ông Lohscheller rời VinFast và quay trở lại Châu Âu vì lý do cá nhân.


    Ông Michael Lohscheller vừa từ chức tổng giám đốc công ty sản xuất xe hơi điện VinFast. (Hình: Courtesy of Vingroup)


    Trước khi làm việc với VinFast vào Tháng Bảy, ông Lohscheller là CEO hãng xe hơi Opel của Đức.

    Tập đoàn Vingroup, công ty mẹ của VinFast, cho biết bà Lê Thị Thu Thủy, hiện là phó chủ tịch của Vingroup, trong khi vẫn ở vị trí này sẽ đảm nhiệm chức vụ CEO mà ông Lohscheller để lại.

    Bà Thủy sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động kinh doanh của VinFast tại các thị trường hiện có, bao gồm Việt Nam, Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức và Hòa Lan.

    Sự ra đi bất ngờ của ông Lohscheller diễn ra khi công ty VinFast bắt đầu thực hiện chiến lược chuyển từ sản xuất xe máy nổ sang sản xuất xe điện chạy bằng pin.

    Kế hoạch chuyển đổi bao gồm việc bước vào thị trường Mỹ trong thời gian tới.


    Bà Lê Thị Thu Thủy, phó chủ tịch Vingroup, tân tổng giám đốc hãng xe VinFast. (Hình: Courtesy of Vingroup)

    Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với TheDetroitBureau.com vào tháng trước, cựu CEO đã xác nhận rằng công ty VinFast có kế hoạch thành lập một nhà máy lắp ráp tại Hoa Kỳ vào năm 2024, với mục tiêu sản xuất ngay tại chỗ ít nhất một số sản phẩm mà họ tin rằng có thể bán ở thị trường Mỹ.

    Tuy nhiên, các mẫu xe ban đầu được nhập cảng từ Việt Nam.

    Hãng xe VinFast, có trụ sở tại Hà Nội, đã cho ra mắt hai chiếc SUV hoàn toàn bằng điện mới tại LA Auto Show vào Tháng Mười Một vừa qua.

    Một giới chức cao cấp của công ty cho biết VinFast sẽ trình làng thêm ba mẫu xe mới nữa tại cuộc Triển Lãm Hàng Tiêu Dùng Điện Tử ở Las Vegas, Nevada, vào tuần tới. (MPL) [qd]

    /* nguồn: https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/ch...nfast-tu-chuc/
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  4. #34
    Better New Year ốc's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Ốcland
    Posts
    9,563
    CEO này là Đứt cống, ủa lộn người Đức chánh cống. Trước khi qua VinFast là CEO Opel, sang VinFast chưa qua con trăng đã chạy mất.
    Anh giám đốc còn bỏ của chạy lấy nguời được là may, không cần phải nhờ Tô Lâm tô lâm về Đức.

    Giám đốc Xinfast chắc là không có quyền hành gì, chỉ ngồi một đống thì kêu là Đức cống đâu có lộn.

  5. #35
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365


    Ở CES Las Vegas, Daimler Benz mới trình làng chiếc Vision EQXX có năng lực nạp điện một lần, chạy hơn 1000 cây số (621 dặm). Nghe nói cho tới nay chỉ có hãng xe nào của tàu dọa thiên hạ trên giấy là sẽ tung ra chiếc xe điện chạy đến 1 ngàn cây số. Daimler Benz trình làng chiếc này khiến mấy anh tàu cụt hứng:

    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  6. #36
    Better New Year ốc's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Ốcland
    Posts
    9,563
    Vài ba năm nữa ở Việt nam cũng sẽ bán chiếc đó của hãng VinFake.

    Động cơ lặng ngắt như tờ
    Dấu xe hiệu giả rêu lờ mờ xanh
    (Đường trường tân thanh)

  7. #37
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365
    Quote Originally Posted by ốc View Post
    Vài ba năm nữa ở Việt nam cũng sẽ bán chiếc đó của hãng VinFake.

    Động cơ lặng ngắt như tờ
    Dấu xe hiệu giả rêu lờ mờ xanh
    (Đường trường tân thanh)

    Việt Nam chế chiếc đó chắc chỉ có thể bán ở nước ngoài. Còn bán trong nước chắc không ai mua vì phải chế thêm đoạn chạy qua ổ gà một là có 4 cái nhíp tự động nâng nguyên chiếc xe lên, hai là tự động bay qua ổ gà. Riêng mùa mưa ở trong miền Nam, thì mọc thên cái phao hai bên lườn xe.

    Xe nâng,
    Xe bay,
    Xe bơi.

    Một chiếc xe như vậy, gầm trời này vô địch thủ.





    Báo chí Việt Nam không gọi là ổ gà nữa, thành ổ voi luôn rồi: https://baokhanhhoa.vn/ban-doc-viet/...nh-lo-8176960/

    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  8. #38
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,365
    Quote Originally Posted by ốc View Post
    Vài ba năm nữa ở Việt nam cũng sẽ bán chiếc đó của hãng VinFake.

    Động cơ lặng ngắt như tờ
    Dấu xe hiệu giả rêu lờ mờ xanh
    (Đường trường tân thanh)
    VinFast bị phát hiện bịa tin tức để lừa đảo người Việt?

    Tuấn Khanh



    Mới đây, phát hiện của những người quan sát thời sự tại Việt Nam đã chỉ ra nhiều điểm bất thường trong một bản tin quảng cáo về sản phẩm của ông Phạm Nhật Vượng. Việc báo nhà nước ra sức quảng cáo cho về sự “thu hút kỳ diệu” của xe điện VinFast đang bị dân chúng vạch trần và chia sẻ khắp nơi.

    Vào ngày 10 Tháng Một 2022, tờ báo Dân Trí trong nước xuất hiện bài viết có tựa đề “VinFast có thể là Tesla tiếp theo của thế giới” ca ngợi hết lời hệ thống kinh doanh của Vingroup, và đặc biệt nhấn mạnh các mẫu xe điện của ông Phạm Nhật Vượng đang “gây sốt” tại Mỹ. Báo này trích dẫn một bản tin chưa đến 350 chữ của Humphrey Bwayo, một cây viết cộng tác với tờ Autoevolution, có cái tựa rất đình đám nhưng lại không bất kỳ có một phân tích nào cho thấy nội dung liên quan đến dự đoán là “Tesla tiếp theo của thế giới”, tạo nghi vấn về một bài viết được “mua” như thói thường của các hãng mới ra mắt.

    Nguyên văn của báo Dân Trí viết “Giữa sân khấu lớn ở Las Vegas, hãng xe Việt đã rầm rộ ra mắt cùng lúc năm mẫu xe điện. Ba trong số này – VF 5, VF 6 và VF 7 là những mẫu ôtô lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, chỉ hai tháng sau khi hai mẫu bom tấn là VF 8 và VF 9 (tên cũ là VF e35 và VF 36) gây sốt tại Los Angeles Auto Show 2021”.

    Tờ báo này trích dẫn bản tin Financial Times, tường thuật tham vọng của tập đoàn Vingroup trong kế hoạch bán xe hơi điện tại Mỹ và châu Âu trong năm nay. Trong cách dẫn cố ý mập mờ để người đọc Việt Nam hiểu nhầm rằng bài báo này ca ngợi sản phẩm VinFast, khi trích dẫn tham vọng của phía ông Phạm Nhật Vượng về việc tự đặt mục tiêu “trở thành một trong những thương hiệu sản xuất xe điện hàng đầu trên thế giới”.

    Bản tin Dân Trí dẫn lời công ty RPM ở Canada, với bản phát hành truyền thông nguyên bản hiện không thể tìm thấy, nhưng được cho là ca ngợi “chính sách thuê pin của VinFast”. Báo viết “Cách làm này, theo đánh giá của trang báo Canada, giúp khách hàng có thể nâng cấp pin khi hệ thống này xuống cấp theo thời gian. Việc tách biệt chi phí giữa pin và xe theo đánh giá cũng có thể giúp nhà sản xuất Việt Nam xây dựng mức giá tốt so với các đối thủ cạnh tranh”.

    Riêng về chính sách cho thuê pin với các sản phẩm xe điện đã bán ở Việt Nam, được coi là đang nhận những lời chỉ trích nhức nhối từ khách hàng. Các Facebooker nhận định rằng đây được coi là một cách chạy chữa cho việc thất bại với “chính sách thuê pin” ở ngay tại quê nhà, mà vốn lúc này những lời tố cáo của người mua hàng xuất hiện nhiều nơi trên các trang mạng Việt Nam.

    Đáng chú ý, trong một đoạn ca ngợi VinFast, báo Dân Trí viết “Theo thống kê từ VinFast, sau 48 giờ mở bán, hãng đã nhận được hơn 24.000 đơn đặt hàng cho hai mẫu ôtô điện VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Trong đó, một doanh nghiệp Mỹ là Artemis DNA (công ty phân tích lâm sàng gene) đã thỏa thuận đăng ký đặt hàng 100 chiếc xe điện VinFast phục vụ cho hoạt động công ty”.

    Số lượng “24,000 đơn đặt hàng” do VinFast đưa ra chưa được kiểm chứng, và cũng không có cách để kiểm chứng theo thời gian.

    Nhưng về công ty Artemis DNA – được mô tả là một công ty sinh học tại Mỹ – tức thì đặt mua ngay 100 chiếc xe của VinFast, là điều khiến nhiều người Việt tò mò và tìm hiểu.

    Nhiều chuyên gia kinh doanh và marketing đã trình bày trên trang Facebook của mình về sự hoài nghi chuyện đặt hàng này, với những câu hỏi cụ thể như:

    – Công ty công nghệ sinh học thì cần gì nhiều xe thế?

    – Việc mua một lúc 100 xe, nếu không phải là công ty cho thuê xe, là rất khó hiểu với tư duy và tập quán kinh doanh ở Mỹ, vì thuê xe (leasing) sẽ hiệu quả (cost effective) hơn sở hữu xe rất nhiều.

    Trong việc tìm kiếm cái tên công ty Artemis DNA, người ta nhận thấy địa chỉ nơi này chỉ làm dịch vụ xét nghiệm DNA, mà trên trang web của công ty hoàn toàn không có phần nào hoạt động cụ thể. Mọi thứ bị chựng ở đó và không có tin tức gì thêm, nhiều người đặt vấn đề rằng tên công ty nào có vẻ như những web ma vẫn dùng để lừa gạt những người ở thế giới thứ ba.

    Công ty này được biết biết nằm ở Irvine, California nhưng không có địa chỉ cụ thể. Một nhóm người Việt ở California theo dõi tin tức cho biết họ đang tìm cách truy đến tận nơi – nếu có – để xác định công ty đó như thế nào. Chi tiết được tìm biết thêm, chủ sáng lập công ty có vẻ là một người châu Á, tên Emylee Thai, và có 39 nhân viên đang làm việc. So với 100 xe đặt mua cho cuối năm 2022, mà vẫn chưa biết các cơ quan kiểm định Hoa Kỳ đã cho phép đáp ứng các yêu cầu để bán ra hay chưa, thì thông tin quảng cáo của VinFast nói trên có vẻ là tạo dựng.

    Tạo những luồng thông tin giả, để lừa cả hệ thống chính quyền và người dân Việt, vẫn là điều thường thấy ở Việt Nam sau 1975, kéo dài cho đến nay, kể cả trong chính trị lẫn thương mại. Thậm chí, người dân Việt nhiều lần còn phát hiện các vụ lừa đảo tầm quốc tế được mua bài trên các tờ báo nhỏ, hoặc trơ trẽn hơn, là trên cả trang quảng cáo nhưng giả như một bài viết độc lập.

    /* nguồn: https://saigonnhonews.com/thoi-su/vi...dao-nguoi-viet
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  9. #39
    Better New Year ốc's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Ốcland
    Posts
    9,563
    Thành VinFét hay VinFraud cho rồi.

  10. #40
    Better New Year ốc's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Ốcland
    Posts
    9,563
    Xe bất tài:

    Google’s Waymo to offer driverless ride-hailing service in San Francisco
    https://www.theguardian.com/technolo...lphabet-google

    The autonomous vehicle unit of Alphabet, Google’s parent company, said Wednesday that it started carrying employees in electric Jaguar I-Pace SUVs without human backup drivers. Previously the company had been testing the vehicles with a safety driver behind the wheel just in case.

    Waymo didn’t elaborate on when it might offer autonomous rides to the public in San Francisco. The company has been using autonomous minivans without human backups to carry passengers in the East Valley of the Phoenix metro area since 2020.

    Waymo also announced Wednesday that soon it will expand driverless rides to downtown Phoenix. The program will start by carrying Waymo employees with safety drivers in the vehicles, with a goal of opening those rides to residents who join a “trusted tester” program soon after. No date was given for when the humans would be pulled from the vehicles.

    The testing in San Francisco comes as competitor Cruise LLC, a General Motors subsidiary, is seeking a permit to charge for fully autonomous rides in the city. Cruise is operating a small fleet of autonomous vehicles that it opened to the general public at the beginning of February. GM expects to get a permit to charge passengers for autonomous rides this year.
    Bác tài đừng cậy chi tài
    Bất tài sẽ tới tương lai thật gần

    (Đoạn đường tân xa)

 

 

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 10:06 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh