Register
Page 18 of 28 FirstFirst ... 81617181920 ... LastLast
Results 171 to 180 of 277
  1. #171
    Cảm ơn bạn Cuốc . Tác phẩm điêu khắc của bạn xem ra có một sự "quả quyết hướng thượng" . Xin tặng bạn vài câu vần sau đây, đọc cho ấm lòng trong những ngày băng giá :


    Mùa đông lạnh, nằm im trong gỗ đá

    Hướng lên trời, cao vút xé không gian

    Ngày qua mau, chiều quên lay cỏ lá

    Đêm vội về, nuôi những mộng chưa tan ...


  2. #172

    Nội-thông-đạo: - lối về Toàn-chân-tính

    ~
    Không phải chỉ có khoa Cơ-học lượng-tử (Quantum Mechanics) mới giải thích được cái giao động tính của các vi-hạt-tử, như đã ghi nhận qua cái thí nghiệm hai-khe (double-slit experiment) .


    http://gci.org.uk/Documents/DavidBoh...icateOrder.pdf

    Wholeness and the Implicate Order



    Năm 1952 , nhà bác học vật lý David Bohm đã soạn ra một đáp án khác cho cái hiện tuợng này . Lý thuyết của ông thuờng đuợc gọi là Cơ-học Bohmian (Bohmian Mechanics). Nó khác Quantum Mechanics ở chỗ không coi các vi-hạt-tử như là có sóng-hạt luỡng tính và không cậy vào sự suy sập lượng sóng (collapse of quantum wave function) để giải nghĩa sự hiện hữu vật chất của vi-hạt-tử . Theo Bohm, các vi hạt tử tuy là hạt thuần túy, nhưng chúng luôn di động trong một môi trường siêu lượng vô hình vốn có thể giao động như sóng . Cái môi trường này có thể lèo lái huy động các vi-hạt-tử và tạo ra các hiện tượng quang phổ giao thoa như trong cái thí nghiệm hai-khe .

    Bohm đã từng ví cái môi trường này như là cả một đại dương tràn đầy năng lực, và cái thế giới vật chất 3-chiều chỉ như là các gợn sóng li ti trên mặt biển mà thôi . Các hạt tử cấu tạo vật chất vốn phát nguồn từ môi trường này mà ra ,và luôn luôn giao động, bập bềnh như sóng nước, khi thì xuất hiện (nổi lên), khi thì tan biến (chìm xuống), duới hai cái trạng huống mà Bohm gọi là "nội-thông-đạo" (implicate order) và "ngoại-ứng-chế" (explicate order) .

    1) Nội-thông-đạo: nói lên một sự hàm chứa, cuộn gói, đựng sẵn ở bên trong .
    Lấy một thí dụ thông thường để gợi ý : cái CD "Paris-by-night" mà ta mua ngoài tiệm chẳng hạn . Nguyên cả một cái đại nhạc hội dài mấy tiếng đồng hồ được gói chặt trong một cái đĩa nhựa mỏng dính nhỏ bằng bàn tay . Bao nhiêu là chi tiết hình ảnh và âm thanh đều chỉ bùng ra và ló diện trên cái màn ảnh và cái loa vang của máy TV khi ta dùng . Nếu mà điện tắt, hay chỉ qua một nút bấm, tức khắc mọi thứ đều biến mất, thu gọn trở lại nằm sẵn trong cái CD .
    Trong cái bình diện của nội-thông-đạo , các hạt vật chất liên tục chớp tắt trong nháy mắt, thay đổi giữa hai trạng thái "mở bung" (unfolded) và "cuộn lại" (enfolded), luôn luôn dưới ảnh hưởng của môi trường siêu lượng vô hình . Cái nhịp độ chớp tắt của chúng tạo ra cái cảm nhận mà ta thường gọi là thời gian . Chớp tắt càng nhanh thì sự hiện hữu của vật chất càng được coi là liên tục cố định, còn nếu chậm thì sự xuất hiện sẽ có vẻ như bất kỳ, ngẫu nhiên, và vô cớ ...

    2) Ngoại-ứng-chế: tất cả mọi thứ thuộc về nội-thông-đạo đều có thể xuất hiện (unfold) dứơi cái dạng thể vật chất 3-chiều mà ta nhận thức được . Hơn thế nữa , những cái mà ta nhận ra chỉ là một khía cạnh , một bề mặt nhỏ mà thôi của cái thực thể đa chiều ngấm ngầm bên trong . Mọi khái niệm khoa học và các quy luật vật lý mà ta từng biết chỉ ứng dụng vào cái bề mặt này . Bohm còn cho rằng có một sự câu thông luân chuyển không ngừng giữa nội-thông-đạo và ngoại-ứng-chế . Những sự kiện xuất hiện và xảy ra trong thế giới 3-chiều sẽ luôn được "cuốn lại" và thu trở về với tác dụng làm thay đổi những gì nằm trong nội-thông-đạo .






    Nói chung, theo Bohm thì nền văn hóa và khoa học Tây phương vốn có một thiếu sót lớn ở chỗ cứ theo cái khuynh huớng mổ xẻ, phân chia mọi sự thành những mảnh vụn nhỏ bé, và rồi vì luôn mải nhìn các phần tử cấu kết này mà quên đi mất cái tính chất của toàn thể (wholeness) . Bohm đã đưa ra các khái niệm về nội-thông-đạo và ngoại-ứng-chế như một đường lối để bổ túc cho sự khiếm khuyết này .

  3. #173
    Biệt Thự cuocsi's Avatar
    Join Date
    Sep 2016
    Location
    Paris có gì lạ
    Posts
    1,626

    Tam giác quỉ và khoa học

    Tam giác quỉ và khoa học

    Thân chào bạn BatNgat,
    Cuốc lại vô quấy bạn lần nữa sau khi đọc say mê các bài nghiên cứu khoa học của bạn đăng vô đây

    Nhân mới đươc người bạn gởi qua Email bài nói về "Tam Giác Bermuda", (dưới đây) tuy rằng đề tài đã thật xưa nhưng mức độ bí ẫn của nó vẫn còn và theo tôi thì chỉ có thể giải thích hiện tượng này theo Khoa học, mong bạn BatNgat giúp cho cái nhìn xem sao qua lăng kính của bạn.

    Cám ơn và xin trả lại không gian của các "Hạt Nhân" về nguyên trạng.

    Cuocsi

    Ghi chú :
    Những hình ảnh minh hoạ trong bài được trích từ nguồn :
    http://mbi.daikynguyenvn.com/?p=462266
    Một vài Laptop hay Ipad có thể không xem hình được, cần phải Login mới lên hình.
    Cám ơn !


    Nguồn :

    1- Mộc Lan
    2- Theo Baodatviet
    Tam giác quỉ!

    Mộc Lan
    6 thuyền viên mất tích ở vùng tam giác quỷ bỗng xuất hiện sau 8 năm, khi họ kể lại mọi người đều chấn động


    Những câu chuyện huyền bí cũng như hồ sơ nghiên cứu về vùng tam giác quỷ Bernuda đã có thể sưu tập trở thành một kho tàng đồ sộ của nhân loại, tuy nhiên các khoa học gia vẫn chưa thật sự có thể tìm ra một câu trả lời thỏa đáng cho những giai thoại huyền bí này. Những con tàu, máy bay xấu số vẫn không ngừng bị mất tích một cách thần bí cho đến nay đã đặt ra nhiều câu hỏi lớn cho nhân loại!







    ▼ Tam giác Bermuda là một khu vực ở phía tây bắc Đại Tây Dương, bao quanh bờ biển phía đông bang Florida (Mỹ) và Puerto Rico. Một phần của tam giác này còn kéo dài tới khu vực lân cận bang South Carolina (Mỹ). Sở dĩ vùng biển này có tên là Bermuda là do nó được đô đốc người Tây Ban Nha Huan Bermuda lần đầu tiên khám phá ra năm 1503.





    ▼ Tam giác Bermuda đã trở thành một huyền thoại, khơi dậy cả sự tò mò và sợ hãi. Rất nhiều phim tài liệu nhằm điều tra về tam giác quỷ lừng danh với vô số sự kiện, giả thuyết, sự bí ẩn và huyền thoại đã được thực hiện và công chiếu, nhưng không có bất kỳ lời giải thích nào được đông đảo chấp nhận.





    Hai sự kiện tiêu biểu dưới đây là một trong vô vàn những minh chứng cho sự thần bí tại vùng tam giác quỷ này.

    ▼ Mùa hè năm 1954, trong một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu tại Sain Juan, Puerto Rico. Chiếc khí cầu của Harry Rogan và Derek Norton bỗng dưng biến mất đột ngột không dấu vết trước mặt mọi người trong thời tiết nắng và tầm nhìn rõ ràng.





    ▼ Câu chuyện bí ẩn tưởng chừng như đã khép lại ở đó cho đến năm 1990, tại vùng biển Cu Ba xuất hiện một khinh khí cầu không biết từ đâu tới. Điều này đã khiến chính phủ Cu Ba rơi vào tình thế rất căng thẳng. Major một phi công Cuba cho biết: “Một phút đồng hồ trước tôi không thấy có gì ở chỗ đó nhưng một phút sau khinh khí cầu liền xuất hiện”.


    Lúc ấy, chính phủ Cu Ba còn khăng khăng cho rằng đó là “vũ khí bí mật” do Mỹ phái tới. Đã có ý định ra lệnh cho máy bay bắn rơi.







    Cuối cùng chiếc khinh khí cầu này đã được hạ xuống biển, Rogan và Norton bị đưa vào khu căn cứ quân sự hải quân bí mật ở Cuba để tra hỏi.

    Câu chuyện của họ đã khiến những người Cu Ba này rất kinh ngạc. Ngay cả chính bản thân họ cũng rất bối rối.

    Theo Rogan và Norton, họ đang tham gia vào một cuộc đua kinh khí cầu từ Havana đến Puerto Rico, bọn họ không hề biết thời gian đã trôi qua 36 năm. Rogan và Derek kể lại rằng, lúc đang bay, họ bỗng bị kích thích vào vùng não, cảm giác đau đớn có luồng điện chạy qua người, chỉ trong chớp mắt bầu trời và biển cả đột nhiên biến thành một mảng màu xám trắng. Sau đó một chiếc máy bay của Cu Ba xuất hiện trước mắt họ.






    ▼ Hai điều tra viên của Chicago là Carl và Gore đã kiểm chứng điều này và xác thực hai người này quả thật là mất tích trên chiếc khinh khí cầu vào năm 1954. Gore cho rằng khinh khí cầu vào đường hầm thời gian, ông nói: “Họ có thể vừa tiến nhập vào một đường hầm thời gian thần kỳ, hai người chỉ trải qua thời gian trong nháy mắt nhưng trên thực tế địa cầu đã qua 36 năm”.





    ▼ Thực ra trước khi khinh khí cầu xuất hiện một năm, vào năm 1989, một chiếc du thuyền mất tích tại vùng biển Burmuda – “Gió biển” đột nhiên xuất hiện tại vị trí mất tích. Trên thuyền lúc ấy có 6 người đều bình an vô sự.





    Chỉ có điều trong 8 năm mất tích đó, họ không nhớ gì cả, đều cảm thấy như mới trong chớp mắt. Vì thế họ không cách gì giải đáp được chuyện bí ẩn kỳ lạ trong thời gian đó, họ đều nói: “Vừa rồi không làm gì cả”.

    Chuyên gia Hartmann thuộc hiệp hội điều tra UFO Úc cho biết đối với những sự kiện lần này quả thật rất kinh ngạc, bởi vì trước đây người ta chỉ tìm lại được các tàng tích như máy bay hay tàu thuyền, tuy nhiên lần này họ đã tìm được những nhân chứng sống.







    Mặc cho con người đã áp dụng những kỹ năng khoa học tối tân nhất của họ để tìm ra một câu trả lời thỏa đáng, tuy nhiên tam giác quỷ Bermuda vẫn mãi ôm giữ trong mình những bí mật như một lời thách thức và nhắc nhở nhân loại rằng: “Bạn vốn quá nhỏ bé trước sự huyền bí bất tận của vũ trụ này”.

    Mộc Lan


    Bí hiểm vùng đất ‘Tam giác quỷ’ kỳ lạ ở Việt Nam thích… ‘hút máy bay’



    Xã Xím Vàng (Bắc Yên, Sơn La) nổi tiếng với hiện tượng “hút máy bay” cùng những chuyện kỳ bí, khó lý giải.





    Đường lên xã Xím Vàng.
    Từ chuyện bí hiểm này nên Xím Vàng đã được cánh phi công coi là một “Bermuda” (tam giác quỷ) về hàng không của Việt Nam.

    Vùng đất bí hiểm
    Xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La là một sơn viễn xa tít nằm ở phía Tây Bắc của nước ta. Nằm trên Quốc lộ 37, thời Pháp còn thống trị nơi đây đã trở thành vị trí án ngữ quân sự quan trọng. Ngoài quân sự, thuốc phiện, những thiếu nữ người Mông đẹp bí hiểm và mộng mị thì vùng đất này còn nổi tiếng bởi những chuyến máy bay ngày đêm sải cánh, cắt mây bay qua bầu trời. Đường hàng không do người Pháp mở ngày ấy đã lựa chọn qua đây vì tuyến này lên Tây Bắc là ngắn nhất. Đây cũng là con đường không lưu ngắn nhất để nối Hà Nội – Điện Biên sang khu Thượng Lào.







    Trong những chuyến bay quân sự lên Tây Bắc thời ấy thì ít nhất đã có 5 tai nạn máy bay bị mất tích hết sức bí hiểm tại khu vực này được thống kê và công bố. Nhưng có người cho rằng thực tế số máy bay gặp tai nạn còn cao hơn nhiều vì đội quân tham chiến ngày đó đã không muốn tiết lộ sợ ảnh hưởng đến tinh thần của cánh phi công. Hầu hết các máy bay bị mất tích, tai nạn và xác định bị rơi tại khu vực này đều ở trong tình trạng mất kiểm soát về không lưu. Không xác định được vị trí chính xác máy bay rơi, người ta chỉ khoanh vùng và có được những thi thể cùng các mảnh vỡ sau những đợt tìm kiếm hết sức gian nan.

    Những năm 70, cũng có rất nhiều máy bay tiêm kích của Mỹ rơi tại đây. Vào thời kỳ này, khoa học quân sự của Mỹ đã đạt trình độ hiện đại, với sự ra đời của những loại phản lực mang tên “Con ma”, “Thần sấm” cũng bị mất tích khi bay vào khu vực này. Ngày ấy, hai loại máy bay này được coi là đứng đầu bảng về sự tối tân nhưng cũng đành “bó tay” và gặp nạn khi bay qua khu vực Xím Vàng.

    Sự mất tích của chiếc trực thăng Bell Long Ran Gere
    Gần đây nhất, giới không quân lại bàng hoàng khi chiếc Bell Long Ran Gere bỗng nhiên mất tích và được tìm thấy tại đây. Ly kỳ và khó hiểu hơn là người lái chiếc Bell Long Ranger này không phải ai khác chính là phi công dày dạn kinh nghiệm có tên Reunault đã có tới 5.000 giờ bay. Trong ngành hàng không, người có số giờ bay này rất ít. Bay được từng này giờ là cả một đẳng cấp, đủ các kinh nghiệm để xử lý tình huống bất trắc và bất an có thể coi là phức tạp nhất nếu xảy ra đột xuất với máy bay. Ấy thế nhưng không hiểu sao, khi gặp “Bermuda” Xím Vàng, người phi công giàu kinh nghiệm này cũng đã phải đầu hàng số phận.

    Theo lịch trình, chuyến bay này chở một doanh nhân gốm sứ nổi tiếng của Pháp lên thăm Điện Biên Phủ. Vì là người cẩn thận, trước khi chọn hành trình cho mình, ông thương gia này cũng đã tham khảo hết sức kỹ lưỡng về đường bay, tuyến bay. Chắc có lẽ cái tên “Bermuda” Xím Vàng đã nhắc nhở ông nên ông đã tìm người cộng sự cho mình ấy là phi công Reunault với những kinh nghiệm dày dặn.




    Chiếc Bell Long Ran Gere đã rơi tại “Tam giác quỷ “của Việt Nam (Ảnh minh họa)

    Và chẳng ai ngờ đây là một chuyến bay đầy định mệnh và là chuyến bay cuối cùng của viên phi công có số giờ bay hiếm hoi trên. Một ngày của năm 2009, chiếc máy bay đã cất cánh. 10 giờ trưa, lúc thời tiết được coi là tốt nhất, máy bay đã đạt tầm cao với những thông báo hết sức an toàn về thời tiết, nhiệt độ và hướng gió. Bộ phận không lưu vẫn kiểm tra và theo dõi được máy bay khi bay vào địa phận tỉnh Hòa Bình.
    Nhưng chỉ nửa giờ sau thì chiếc máy bay hoàn toàn mất tín hiệu. Trung tâm kiểm soát bay của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã huy động nhân lực, người giỏi vào cuộc nhưng đều không có được kết quả nào. Chiếc máy bay đã bặt vô âm tín.

    Biết được chuyện chẳng lành đã xảy ra, đoàn cứu hộ, tìm kiếm chiếc Bell Long Ranger được thành lập, tức tốc lên Bắc Yên, tìm vào Xím Vàng. Và sau một thời gian tìm kiếm, chiếc máy bay đã được phát hiện và được xác định đã bay đúng “huyệt địa” “Bermuda” Xím Vàng rồi gặp tai nạn và đã nổ trước khi rơi xuống đất.

    Chuyến bay định mệnh này, ngoài việc lấy đi của ngành hàng không một viên phi công già dặn kinh nghiệm thì còn khiến 6 người tử nạn. Thực tế chuyến bay chỉ có 5 người tham gia hành trình gồm phi công Reunault, ông thương gia, một khách du lịch, một hoa tiêu nhưng đau đớn hơn là cô phiên dịch đang có thai. Chuyến bay có 5 người nhưng đã có 6 người tử nạn là vậy.

    Lý giải thế nào?



    Bà con dân tộc nơi đây dùng chiếc xẻng được chế tạo từ nhân máy bay.

    Theo ông Đoàn Đình Khiêu, người hay tham gia tìm kiếm máy bay mất tích ở Xím Vàng thì chuyện rơi máy bay ở đây là có thật. Riêng ông, ít ra đến nay đã 3 lần tham gia tìm kiếm máy bay tai nạn. Còn ông Sồng A Tong – Chủ tịch xã Xím Vàng thì nói: “Rơi nhiều lắm. Mình không nhớ đâu. Từ đời ông mình, sang đời bố mình và đến đời mình, theo kể lại có khoảng 10 chiếc máy bay bị rơi ở đây rồi. Riêng với bản thân Sồng A Tong đến nay ông đã chứng kiến được 4 lần máy bay rơi ở Xím Vàng. Người Mông trên đây đã nhặt các mảnh vụn của máy bay để làm dao, cuốc và vật dụng nhiều lắm!”.

    Địa điểm rơi máy bay không chỉ tập trung ở Xím Vàng mà còn rơi ở các địa bàn xã khác như Hang Chú, Phình Hồ, Bản Mù (Trạm Tấu, Yên Bái). Đã có rất nhiều đoàn khách lạ đến đây hỏi về những vấn đề liên quan tới máy bay. Và theo người dân thì hầu như các máy bay rơi tại đây đều có hiện tượng nổ trước khi rơi xuống đất. Vậy nên các xác máy bay cũng như xác người còn nguyên vẹn là điều hết sức hãn hữu.

    Ông Hạng A Sang (năm nay đã 60 tuổi) chỉ tay lên đỉnh núi cao ngất, đặc quánh bởi sương mù rồi bảo: “Nó (máy bay) hay rơi trên đấy lắm. Trước, hồi mình còn bé thỉnh thoảng thấy trên đấy tóe lửa rồi có tiếng kêu ầm vang như sấm và khói bốc lên. Chả ai bảo nhưng mình và dân đều biết lại có máy bay lao vào đấy”.
    Theo Cục Địa chất Khoáng sản Việt Nam thì ngoài vấn đề thời tiết thì có lẽ hiện tượng này là do vùng đất có nhiều dị thường về địa chất, từ trường. Một trong những nguyên nhân được đặt ra là: Có thể do đất có từ trường rất cao, nên khi máy bay bay qua, những bộ phận điều khiển bằng điện tử dễ bị nhiễu loạn, gây nên những tai nạn thảm khốc.

    Theo Baodatviet


    Last edited by cuocsi; 07-10-2017 at 02:28 AM. Reason: Thêm Ghi chú và liên kết

  4. #174
    Chào bạn Cuốc.
    Tam Giác Bermuda chỉ là 1 trong rất nhiều bí ẩn trong thế giới của ta . Khoa học như chúng ta biết thật ra vẫn còn thô sơ, chưa có thể giải quyết thỏa đáng các sự kiện này . Chẳng những vậy, hoàn cảnh xã hội của chúng ta lại cũng không cho phép ta biết rất nhiều việc mà không có lợi ích gì cho những giới đang nắm quyền hành trên địa cầu . Nói cách khác, chúng ta luôn bị bịt mắt , che dấu , phỉnh gạt . Tam Giác Bermuda cũng thuộc vào hàng loại "không-được-biết" đó thôi . Để thỏa mãn phần nào sự hiếu kỳ , bạn có thể tìm đọc trang web này:

    The Wave Chapter 3: Dorothy and The Frog Prince Meet Flight 19 in Oz or, “I don’t think we’re in Kansas anymore!” | Cassiopaea


    Nó hơi dài giòng, nhưng chỉ cần chú ý vào đoạn trích sau đây:

    ....
    Remember the ending of Close Encounters of the Third Kind, where the pilots that had been lost in the Bermuda Triangle emerged from the spacecraft as though being returned by the aliens? Well, that was a funny image that might have some small basis in fact. Witness the following from the same session just quoted:

    Q: (L) What causes some planes, people and ships to disappear in the Bermuda Triangle? Where do they go and what happens to them? I know you have previously said that it was EM wave disturbances from a submerged Atlantean pyramid that kicks into action every now and then… but where do those folks and things go when they disappear?

    A: Of course some are just crashes and sinkings, but when accompanied by unusual phenomena, it is because of irregular anomalies.

    Q: (L) Where do they go?

    A: To parallel reality.

    Q: (L) Is this parallel reality like being on a parallel earth?

    A: No.

    Q: (L) What do you mean by a parallel reality?

    A: Varies according to circumstances.

    Q: (L) What happened to the infamous Flight 19?

    A: They are still trying to get their bearings.

    Q: (J) Oh! My God! Oh, how horrible! They are still out there trying to get back. (T) They are in a parallel reality… (L) Where time doesn’t exist… (T) They are in a reality that holds them in frozen space/time over the ocean, am I getting this right?

    A: In their thought reference, like being “lost souls.”

    Q: (L) Bummer! Does this mean that they are “stuck” in time? (J) You got it!

    A: Bingo!

    Q: (L) Is there any possibility that they could fly out of this place that they are stuck in and back into our reality?

    A: Absolutely. Remember, the wave is approaching, and as it gets “nearer”, more and more unusual events take place, witness crop circles, for example.

    Q: (L) Is there anything anyone can do to release persons stuck in these parallel realities and bring them back into the reality of origin?

    A: Yes, but the technology is a closely guarded secret.

    Q: (L) Do you know the secret?

    A: Yes, but you do too!

    Q: (L) I do too?

    A: Philadelphia Experiment.

    Q: (L) Since you mentioned the Philadelphia Experiment, could you tell us in specific detail, how this was done? What kind of machine was used, and how can we build one? [General uproar and laughter]

    A: Do you intend to sit here for a day or two?

    Q: (J) In other words, it would take a day or two to give us the information? (T) Yeah, we got the time. Get some paper and a pencil. Let’s start with a diagram… [Laughter]

    A: In short, build an EM generator. […]

    A: Now, some more information about Flight 19. Do you remember a few years ago that a team of researchers claimed to have found the planes, and then retracted?

    Q: (L) Yes, I remember. [All agree.]

    A: Did you find this to be curious?

    Q: (S) Yes, because the planes that they found were never reported missing. (T) Yes. (L) Is that why it was so curious? (J) Why did they publish a retraction later? (S) Where did the planes come from that they found?

    A: Yes, if only you knew the details, and how three of the team have required massive psychiatric aid.

    Q: (L) Well, tell us the details!

    A: Patience, we are, but must do so slowly… What they found were five planes matching the description, and “arranged” in a perfect geometric pattern on the bottom of the ocean, but the serial numbers did not match. Now, first mystery: There were no other instances of five Avengers disappearing at once. Second: Two of the planes had strange glowing panels with unknown “hieroglyphics” where there should have been numbers. Third: When they tried to raise one of the planes, it vanished, then reappeared, then vanished again then reappeared while attached to the guide wire, then finally slipped off and fell to the bottom. Fourth: In one of the planes, on the bottom, live human apparitions in WWII uniforms were temporarily seen by three exploratory divers and videotaped by a guide camera. Lastly: Three of the planes have since disappeared. All of this is, naturally, being kept secret!

    Q: (S) I wonder where the planes came from. (L) That is the obvious question!

    A: Parallel reality, you see, when something crosses into another reality, it accesses something called, for lack of a better term, the “thought plane”, and as long as that reality is misunderstood, the window remains open, thus all perceptions of possibility may manifest concretely, though only temporarily, as thought plane material is constantly fluid.

    Q: (L) Does this mean that this was a “Flight 19” of a parallel reality that went through a window into our reality?

    A: Close.

    Q: (L) Was this part of, or connected to, the loss of our “Flight 19”? Did we exchange realities here?

    A: It is the thought patterns that affect the reality, when that window is opened, all thought can become physical reality, though only temporarily.

    Q: (L) Does this mean that the divers’ and searchers’ thoughts about this became reality?

    A: And all others.

    Q: (T) All others involved in the search?

    A: All others on the planet.

    Q: (T) Even those that did not believe that the searchers were going to find them?

    A: Yes. Researchers found what they expected to find, but when others heard the news, other things started to happen according to which thought patterns dominated.

    Q: (L) So, in other words, if somebody believed that it was Flight 19, it appeared, and if somebody did not believe it was Flight 19, it disappeared?

    A: Yes.

    Q: (J) Oh jeez! (T) Well, I didn’t believe it to begin with… (L) So, I guess we won! (F) We sent some poor guys into the psychiatric ward. (L) No, I think the searchers went looking for this and because there was a window there… (T) The planes showed up exactly as they expected to see them, in a formation… But the planes would not have come down as described there, and they appeared in a formation on the bottom. That should have told the searchers something right there. When I heard that they had found those planes in a formation, that close together, that bothered me. (F) Even if something sinks to the bottom, it won’t arrive there in the position it started at the top. (T) And what they did find after they started checking the records, was that there are about 200 of those planes crashed along the coast. And, there was another guy who said that he found one of those planes, only it wasn’t one of Flight 19. I have a question… What happened to the PBY plane that went out searching for Flight 19?

    A: Still trying to find the Avengers.

    Q: (T) Is it in the same parallel reality with Flight 19?

    A: Yes.

    Q: (T) Will it ever find them?

    A: ?

    Q: (L) In the perception of the crew of Flight 19, how much time has passed?

    A: None.

    Q: (J) So, they have no idea. (S) I wonder if they will come back to our time or go back to their time?

    A: Your perception.

    I think we are beginning to get some idea of how truly strange, wonderful and plastic our reality is. Perhaps this Wave is a facilitator for that plasticity, and that different groups and belief systems will manifest certain realities at the point in time that it “hits,” thereby collapsing the wave-form of our macrocosmic reality? Just a thought, and maybe it has more to do with belief systems than what one thinks. But, that is a subject that we will deal with at another time. Suffice it to say: yes, we do create our own reality; but not in the sense that is generally thought or taught by the standard New Age philosophies.



    Trên đây là 1 cuộc đối thoại giữa 1 nhà điều tra về các hiện tuợng bí ẩn và 1 "khối tâm thức" phát nguồn từ cõi đa-chiều thứ 5 (tức là trên cõi 3-chiều của ta tới hai nấc) . Nó có thể giải thích phần nào các thắc mắc của bạn về Tam Giác Bermuda . Nhưng mà cũng xin lưu ý bạn rằng nó sẽ đưa tới hằng ngàn câu hỏi khác.











  5. #175

    Nhờ mơ mà tỉnh thức ?

    Cách đây không lâu kẻ này đã có ghi lại chút cảm nghĩ về đề tài "minh mộng" (lucid dreaming) , như sau:

    https://dtphorum.com/pr4/showthread.php?3329-Ng%C3%A0y-b%C3%B3ng-qu%C3%AAn-t%C3%AAn&p=187961&viewfull=1#post187961


    ...

    Duới đây là 1 bài viết ngắn vắn tắt cho thấy thí dụ về lucid dreaming :


    https://blogs.scientificamerican.com...-lucid-dreams/





    tạm phỏng dịch :

    "Minh mộng" có lẽ là một sự kiện kỳ quặc nhất mà ta có thể trải nghiệm đuợc . Trong khi đang ngủ và mơ ngon lành , đột nhiên ta lại vỡ lẽ ra rằng mọi điều mình thấy đó đều là mộng ảo . Ngay tại điểm đó ta có thể chọn lựa hoặc là tỉnh giấc lập tức, hoặc là tiếp tục mơ nữa với 1 lợi điểm rằng mình biết mọi thứ xuất hiện trong thế giới đó đều do đầu óc mình thêu dệt ra ....

    ...
    Cái "minh mộng" đầu tiên mà tôi nhớ đuợc đã xảy ra hồi tôi mới có 4 hay 5 tuổi . Trong giấc mơ đó, tôi đang đứng đợi mẹ mình trả tiền tại một xạp báo chí gần nhà, thì thấy "Ông Kẹ" hiện ra . Hắn có lẽ thuộc loại trí thức khóai triết lý đạo đức cùn gì đó cho nên đã bắt chẹt tôi phải chọn 1 trong hai điều: Muốn hắn ăn thịt tôi hay ăn thịt mẹ tôi ? Còn nếu như tôi không quyết định đuợc thì hắn sẽ ngốn luôn cả hai . Mẹ tôi tuy đang đứng cách đó chỉ chừng hai thuớc nhưng không hay gì hết, còn tôi thì chết điếng cả nguời vì trong lòng chẳng ham bị ăn thịt , và cũng không muốn đưa mẹ cho hắn nuốt . Sự tình quá ư là khủng khiếp không sao chấp nhận đuợc, tâm trí tôi mới chợt nghĩ ra : nó không thể nào có thật đuợc, và như vậy nhất định là mình đang mơ ... Tới đó tôi giật mình thức giấc .

    Cô bé trong mẩu truyện đăng bởi Scientific American đã phải tự đi tới cái kết luận rằng "mình nhất định là đang mơ" , bởi vì tâm trí cô bé không thể chấp nhận nổi cái cảnh huống quá vô lý và đau thương là mình và mẹ mình sẽ bị ông kẹ ăn thịt . Trường hợp của bản thân tôi cũng giống như vậy, các sự tình trong một vài giấc mơ từng có đã diễn ra một cách thật phi lý, vô cớ, phản nghịch với mọi hiểu biết của mình . Điều này đã tức khắc cảnh tỉnh tâm tư, khiến nó nhận thức ngay đuợc rằng mọi sự việc mình thấy chỉ là bao hình ảnh mộng tuởng . Tình trạng này chẳng khác chi một mạch điện đuợc trang bị với hệ thống bảo toàn (overload protection) , khi bị quá sức tải của nó thì hệ thống sẽ tự động ngưng tắt . Trong giấc ngủ mơ thì ta có thể làm đuợc như thế, lẽ nào trong những giây phút tỉnh sống lại không biết cách xử trí ra sao mỗi khi sự đời trở nên quá thảm ?


    Mấy hôm rầy đang đọc cuốn sách "Phương pháp Kiết-già của Tây Tạng cho Mộng và Giấc Ngủ "- (TIBETAN YOGAS OF DREAM AND SLEEP) .

    Theo sách này thì nguời Tây Tạng có một phương pháp tu luyện để duy trì thần thức sáng suốt trong những khi ngủ, để giữ đuợc trạng thái "minh mộng", luôn biết rõ là mình đang mơ . Nguời thực tập pháp này cần kiên quyết xem mọi hiện tuợng , mọi sự kiện, mọi thứ trong cõi tỉnh sống, cũng đều là do bao hư ảo, mộng tuởng tạo ra , để mãi rồi tâm trí sẽ in hằn và giữ vững đuợc cái nhận thức đó ngay cả trong giấc ngủ .

    Hôm nay ngẫm nghĩ về pháp Kiết-già đó, kẻ này chợt suy ra một điều thú vị như sau:
    Thông thường mỗi khi phải đối mặt với những sự việc điên đảo, nghịch lý trắng trợn của đời sống, thì bao nỗi đau buồn , bối rối , hốt hoảng, bàng hoàng, sẽ là cái phản ứng tự nhiên của ta . Sở dĩ như vậy là bởi trong thâm tâm ta luôn in hằn một niềm tin rằng thế gian này bao gồm toàn thực thể, đủ điều mắt thấy tai nghe, đủ mọi thứ mà tay chân ta có thể bám víu ôm nắm đuợc . Ta luôn gán ghép ý nghĩa này hay lý lẽ nọ cho cuộc sống , để rồi phải thất vọng não nề khi mọi sự tình đâm ra ngược ngạo trật quẻ . Nay tự hỏi: sao lại không áp dụng cái quan điểm của người Tây Tạng, luôn ghi nhớ trong lòng rằng "Nguyên đời người là một giấc mộng dài . Cơn mơ này tiếp diễn hoài, bất kể là đang tỉnh sống hay đang mê ngủ ". Nếu làm đuợc vậy , thay vì phải chịu chìm đắm trong các nỗi đau khổ thất vọng truớc những điên đảo của đời người, ta sẽ có thể thản nhiên ghi nhận chúng như các bằng chứng cụ thể tất nhiên của cái định lý "cuộc sống là một giấc chiêm bao, một cơn ác mộng" .

    Nếu làm đuợc như vậy, ngay cả trong những giây phút tỉnh sống, ta sẽ luôn thấu suốt đuợc rằng :
    mình đang mơ !



    Last edited by BatNgat; 07-27-2017 at 05:29 AM.

  6. #176

    Ngày gió xa mây .....

    ~ ~

    Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay :

    https://1drv.ms/u/s!AspUwmBP4my0nXin4vX7FXrBbEIL


    (nhìn mây mà hát !)

  7. #177
    Bác nào thích thì xem. Mình chịu.

    The science of time, what now is
    https://www.c-span.org/video/?433414...n-science-time

  8. #178
    Chào bạn chieclavotinh.

    Thời gian là một đề tài lắt léo, đụng tới nó chẳng khác chi rờ vào một "cành cây lắm cớ", đầy gai góc .

    What now is ?

    " Now" is "never" !

    ("Ngay bây giờ" thật ra là "chẳng bao giờ" !)



    Nếu muốn xét theo kiểu khoa học cho chính xác, thì tất cả những gì mà chúng ta nhận biết được, và coi như là "hiện tại" , thật sự đều đã vuột chạy mất tiêu vào "quá khứ" rồi .

    Điều này có thể được chứng minh bằng một thí nghiệm đơn giản như sau: Lấy một đồng tiền kim loại (lớn cỡ 20 cents tiền Úc, hoặc 25 cents tiền Mỹ cho dễ cầm) . Kẹp mớm đồng tiền này bằng hai ngón tay (ngón cái & ngón trỏ) . Mời một người khác cũng dùng hai ngón tay như vậy mà kẹp hờ ngay giữa hai bên đồng tiền . Mục đích là họ phải kẹp dính cho được đồng tiền khi nào thấy bạn thả rơi nó . Nói nghe thì dễ, nhưng chẳng bao giờ họ nắm được đồng tiền khi thấy nó rớt . Bạn có thể đổi vai với người kia, để thử kiểm nghiệm xem chính mình có thể bắt chụp kịp cái "hiện tại" đang xảy ra hay không ?

    Hiện tại, quá khứ và tương lai, hay thời gian nói chung, vốn là những khái niệm mơ hồ hư ảo tạo dựng lên bởi tâm thức ta để duy trì cái sự hiện hữu của mình . Thời gian chẳng phải là cái chi tuyệt đối tự nó mà có, hay hoàn toàn độc lập với chúng ta .


  9. #179

    Trời xưa ... mưa Diễm

    !

    Diễm Xưa:


    https://1drv.ms/u/s!AspUwmBP4my0nX3TMFWs8pYZ__SV



    Tình ca cho "quá khứ" !

  10. #180

    Mộng "thật" hơn đời ?

    ~
    Seth là một bản thể (entity), một tâm thức hiện hữu bên ngoài cõi sinh tử vật chất 3-chiều của ta, đã đuợc đề cập tới cách đây không lâu :


    https://dtphorum.com/pr4/showthread....l=1#post206900



    Seth có những nhận xét khá lý thú về mộng và đời . Theo như Seth thì cõi mộng cũng là một thực tại (reality) chẳng những không thua gì cõi tỉnh mà lại còn có phần phong phú hơn nữa . Seth thường dùng từ "more real" để diễn tả cõI mộng . Từ này cần được hiểu là "linh động hơn" hay "sống động hơn", chứ không hẳn là "thực hơn" , bởi lẽ chữ "thực" vốn ám chỉ những gì thuộc về vật chất cụ thể và dính liền với ngũ quan . Khác với cõi tỉnh, trong các giấc mộng tâm thức của ta không còn bị kềm toả chặt chẽ bởi những định luật của không gian và thời gian . Lòng ta muốn đi đâu thì sẽ thấy tới ngay chỗ đó . Các khái niệm thông thường về giờ giấc và ngày tháng cũng bị đảo lộn vô kể, không còn bị ràng buộc bởi các thứ tự trước sau, nhanh chậm gì hết .


    Phật học phổ thông cũng hay so sánh mộng với đời, nhưng theo một khuynh hướng hơi tiêu cực, cho rằng cả hai cõi này đều là hư ảo vô thường vật vờ như mây khói, không đáng để ta phải chú tâm hay lưu luyến dây dưa mà chi . Trong khi đó quan điểm của Seth thì tích cực hơn, coi mộng và đời là hai thực trạng không tránh được của kiếp người. Theo Seth thì cả hai cõi đều đem tới những cơ hội giúp con người có thể thực nghiệm và luyện tập ít phương cách tạo dựng một sự sống có chút mục đích và ý nghĩa gì đó cho mình .


    Mộng và đời, tuy thường được gọi bởi Seth là các "thực tại" , nhưng đúng ra cả hai đều chỉ là những cảnh vật, những hình tượng kết tạo bởi tâm thức của ta , không khác gì một vở tuồng một cuốn phim đang được phóng chiếu lên trên một sân khấu, một tấm màn 3-D ba chiều . Nếu cái bộ máy xương thịt mắt mũi tai họng của ta tinh xảo hơn một chút nữa, thì dám chắc rằng ta sẽ lại ý thức được một thực trạng khác đang bao quanh mình .


    trích từ sách The Seth Material :

    "Throughout the ages, some have recognized the fact that there is self-consciousness and purpose in dream and sleep states, and have maintained, even in waking life, the sense of continuity of the inner self. To such people it is no longer possible to completely identify with the ego consciousness. They are too aware of themselves as more. When such knowledge is gained, the ego can accept it, for it finds to its surprise that it is not less conscious, but more, and that its limitations are dissipated."

    "A man's thoughts and dreams are more far reaching than he knows. They exist in more dimensions; they
    affect worlds of which he is unaware. The are as concrete, in effect, as any building....The dream world is
    constructed within a field that you cannot physically perceive, but it has more continuity than the world you
    know."

    "When you are manipulating within physical reality, you have a fairly simple set of rules to serve you.
    Within dream reality there is greater freedom...Each dream begins with psychic energy which the
    individual transforms into a reality which is just as functional and real as physical reality."

    "Through our dreams we change physical reality, and our physical daily experience alters our dream
    experience. There is constant interaction. Our consciousness is simply directed in a different kind of reality
    when we dream, a reality as vivid as waking life."


    tạm dịch như sau:

    Trải qua bao thế hệ, đã từng có những kẻ thấu suốt đuợc rằng trong các giấc ngủ mơ cũng vẫn có cái tâm thức cá nhân, và họ còn có thể duy trì đuợc sự nhận biết về cái tính chất liên tục của chân tính thâm tâm này ngay trong cõi tỉnh . Đối với những nguời này họ không còn tự nhận dạng một cách hoàn toàn với cái ý thức của bản ngã nữa . Họ đã thừa biết rằng mình còn lớn lao hơn thế nhiều . Một khi đã có đuợc nhận thức đó thì cái ngã mới chịu chấp nhận sự thể là như vậy, bởi vì nó sẽ vỡ lẽ rằng các giới hạn đang kềm toả nó sẽ tan mất .

    Tư tuởng và cõi mơ của con nguời thật ra tỏa rộng nhiều hơn là họ hay biết . Những thứ đó cũng hiện hữu trong các cõi khác và gây nhiều ảnh hưởng tới các thế giới mà con người chưa từng nhận thấy đuợc . Nó có thật, giống y như các toà nhà vậy . Tuy cõi mơ đuợc kết tạo trong một môi trường mà ta không cảm nhận đuợc như vật chất, nhưng nó quả thật còn liên tục hơn là cái thế gian mà ta biết.

    Khi sinh hoạt trong cái thực tại vật chất, ta phải tuân theo một số định luật thô thiển . Còn trong cõI mộng thì sẽ lại có nhiều tự do hơn . Mỗi giấc mơ vốn khởi nguồn từ một khối năng lượng tâm linh, rồi mới đuợc người đang mơ biến chuyển thành một thực tại đắc dụng và cụ thể tương tự như cái thực trạng vật chất .

    Qua những giấc mơ ta có thể thay đổi cái thực tại vật chất, và nguợc lại các thể nghiệm vật chất hằng ngày của ta cũng sẽ chuyển hoá các điều ta mơ . Luôn luôn có những tác động liên hợp như vây. Trong khi mơ tâm thức ta chỉ đang chiếu rọi vào một thực tại khác, cũng linh động y như cuộc sống tỉnh , nó đơn giản thế thôi .





    Seth còn mở rộng thêm tầm nhìn của ta về đề tài "đời và mộng" bằng cách lấy các giấc mơ làm ví dụ để mà mô tả kiếp người . Theo Seth thì mỗi kiếp sống của ta cũng chỉ như là một giấc mộng ngắn ngủi đang được thể nghiệm bởi linh hồn bản thể . Trải qua muôn ngàn vạn kiếp, linh hồn ta sẽ coi các sự kiện xảy ra trong mỗi cuộc đời của ta y như các tình tiết vật vờ thoáng thấy trong một cơn mơ, chớp hiện làm rung động chốc lát, rồi lại chìm sâu vào quên lãng .


    trích từ sách The Seth Material :

    "The life of any given individual could be legitimately compared to the dream of an entity While the individual suffers and enjoys his given number of years, these years are but a flash to the entity The entity is concerned with them in the same way that you are concerned with your dreams. As you give inner purpose and organization to your dreams, and as you obtain insight and satisfaction from them, though they involve only a portion of your life, so the entity to some extent directs and gives purpose and organization to his personalities. So does the entity obtain insights and satisfactions from its existing personalities, although no one of them takes up all of its attention."




    tạm dịch như sau:



    Cuộc đời của bất cứ ai cũng có thể đuợc so sánh một cách hợp lý với một giấc mơ của (linh hồn) bản thể . Tuy rằng mỗi cá nhân này phải trải qua biết bao nhiêu năm trời, khi vui khi khổ, những tháng năm đó chỉ là một chớp lóe mà thôi đối với bản thể . Bạn nhìn các giấc mộng của mình ra sao thì bản thể cũng sẽ coi những năm sống trong cả đời bạn y như vậy . Trong khi bạn ráng dàn xếp và tạo dụng mục đích cho những giấc mơ của mình để mà gặt hái chút thoả mãn chút ý thức từ chúng, thì tương tự như thế bản thể cũng sẽ điều động sắp xếp phần nào các cuộc đời, các cá tính của mỗi kiếp sống cho mình . Cứ như thế mà bản thể sẽ thu lượm đuợc những bài học những mãn nguyện từ các kiếp đời . Có điều là không một kiếp sống nào đuợc hoàn toàn để ý tới riêng hết .
    Last edited by BatNgat; 09-28-2017 at 08:16 PM. Reason: dịch đoạn trích cuối ra Việt ngữ

 

 

Similar Threads

  1. Những bóng hồng trong thơ nhạc
    By ngocdam66 in forum Nhân Văn
    Replies: 0
    Last Post: 04-27-2012, 07:37 AM
  2. Còn nhớ hay quên !!!
    By zung in forum Không Gian Riêng
    Replies: 1
    Last Post: 03-15-2012, 02:19 PM
  3. Bong bóng
    By Triển in forum Thú Tiêu Khiển
    Replies: 32
    Last Post: 01-28-2012, 06:52 PM
  4. Những bóng hồng trong thơ nhạc Ướt mi
    By ngocdam66 in forum Nhân Văn
    Replies: 10
    Last Post: 12-20-2011, 02:24 PM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 10:11 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh