Register
Page 24 of 30 FirstFirst ... 142223242526 ... LastLast
Results 231 to 240 of 292
  1. #231
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,030

    Chào quý khách du lịch Úc châu, anh, chị, em, các bạn ghé vào ...
    Bây giờ dân Úc phải sống chung với dịch Covid-19, tuỳ số của mỗi người thôi, nên TLinh chỉ đi trong tiểu bang và chỉ sắp xếp được những chuyến đi ngắn vì má TL cần người chăm sóc ...

    NSW lại bị mưa kéo dài, lụt ở Lismore tiếp tục, nghĩ đến T. ở NSW, TL hy vọng T. và gia đình bình an
    ~~
    Tasmania - đoạn cuối
    Ngày 27 March 2020 (coi theo chi tiết của hình ) gần trưa TL tới thị trấn lịch sử khai mỏ Queenstown, của Tasmania, nằm trong một thung lũng trên sườn phía tây của núi Owen trên dãy bờ Tây.
    định nghỉ 1 đêm, đi chơi ở đây nhưng các tours đi xe lửa steam train vô rừng không đi, điểm nào cũng đóng, còn đi chơi chung quanh thì tình hình dịch xấu dần ...
    ~~
    Nghe tin bất ngờ chính phủ Tasmania yêu cầu du khách rời khỏi tiểu bang hải đảo này trễ nhất ngày 31 March 2020, trong vòng 4 ngày ....
    nghĩa là TL phải mua vé máy bay khác, không cho du khách vào TAS. hơn tuần rồi thì chuyến bay ra cũng rất ít ...ai cũng ùn ùn tháo về ...
    không có vé chắc phải chạy ngược hết chiều dài của Tasmania tới Devonport đi phà qua Melbourne, có thể bị cách ly ở đây ...

    Có rất nhiều người từ khác tiểu bang kéo caravans đi phà vào ở TAS cả 6 tháng, một năm đi thám hiểm cùng khắp, họ phải nhổ trại, lên đường đến cảng Devonport chờ phà rời khỏi ...
    TL huỷ Airbnb booking ở Queenstown, coi chọn Airbnb ở Hobart, ghé chụp hình vài nơi làm kỷ niêm. ghé quán cà phê ăn trưa nhẹ, rồi chạy không ngừng nghỉ về thành phố chính Hobart ...

    ngồi trên xe chụp hình ...
    phố lúc dịch cao điểm vắng hoe ...










    Vào trung tâm thị trấn chỉ thoáng thấy vài ba người rút tiền ...






    Leo đèo ...như đèo Hải Vân









    Xuống núi ....





    Qua những rừng cây xanh cao vút ....





    Sông hồ dọc đường từ Queenstown về Hobart rất nhiều, rất đẹp, bấm qua kiếng xe, tâm trí TL đang lo bị kẹt lại Tasmania ai lo cho bà cụ ...






    Ăn trưa nhẹ, bánh mì sandwich






    Last edited by Thùy Linh; 03-28-2022 at 07:16 PM.

  2. #232
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,030

    Chào quý khách, anh, chị, em, bạn du lịch Úc Châu, TLinh về đến Hobart chiều 27 March 2020,
    Hobart rất đẹp, sông, hồ, rạch, biển, núi, đồi ...khác với trên đất liền, mua nhà nhìn thấy vũng ...sình thôi sẽ mắc hơn nhiều, mắc gấp đôi, ba tuỳ nơi, nếu có waterfront view, nhìn không có hàngxóm phía trước mặt .
    Người Úc yêu ...nước lắm, Úc là một trong những lục địa khô hạn nhất trên thế giới, nước là tất cả đối với họ
    ~~
    TL vào Airbnb ở Richmond và ở đây 3 ngày ...,
    Richmond là một thị trấn cách Hobart khoảng 25 km về phía đông bắc, thuộc vùng sông Coal và vùng thung lũng trồng nho làm rượu.

    Thị trấn Richmond là nơi bảo tồn những gì xưa cũ, toàn những nhà đá kiểu xưa xây từ thế kỷ 18, 19 , nhà thờ,
    cầu đá Richmond Bridge là cầu xưa nhất ở Úc, được xây dựng bằng đá sandstone bởi những tù nhân vào năm 1823.
    Đá sandstone được khai thác ở Butchers Hill, chở tới đây bằng cách dùng xe đẩy tay (hand carts) Trải qua hai thiên niên kỷ, cầu vẫn vững chắc ...
    những người muôn năm cũ ...đã dày công xây dựng nên đất nước này .

















    TL muốn đi lên đỉnh Mount Wellington để ngắm cảnh thành phố Hobart nhưng chỉ một đoạn, đường bị đóng không cho du khách lên vì đâu còn bao nhiêu du khách đang ở Tasmania, do lệnh phong toả không cho vào TAS. đã một tuần hơn .













    Harbour at Mures - Hobart chỗ này nổi tiếng đồ biển ngon, nhà hàng đều bị đóng cửa hết !!
    đến Tasmania, ăn đồ biển, bảo đảm là chúng sống trong môi trường bển trong sạch nhất có thể, fish and chip ngon tuyệt cú mèo









    Last edited by Thùy Linh; 04-15-2022 at 06:29 PM. Reason: typo

  3. #233
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,030

    Chào tái ngộ quý khách du lịch Úc Châu qua hình.
    Đoạn cuối Tasmania, tâm điểm đại dịch, không tới được Port Arthur và nhiều nơi khác, vả những điểm di tích lịch sử, tours gì cũng đóng cửa hết, đâu có khách để đi.
    Từ lúc TLinh lên đảo được hai ngày là có lệnh " ngoại bất nhập" luôn .

    Coi như đến ngày thứ chín của hành trình 14 ngày (27/3/2020) nghe lệnh chính phủ Tasmania rằng toàn bộ du khách hãy rời khỏi Tas trễ nhất là 31 March, họ sẽ lockdown vì có Coronavirus .
    Nghe tin là đang ở đầu kia Burnie, Strahan, liền mua vé khác, của Jetstar, chạy như chạy giặc, lái xe nguyên ngày quay lại Hobart để 28/3 về , thì tối đó thấy chuyến bay mình bị huỷ hết, gọi hàng không chờ ba tiếng, họ booked lại ngày sau ...
    Rồi ngày 29 March cũng bị huỷ nữa, liên lạc chờ rất lâu, đổi nữa . Lạ là họ huỷ chuyến bay mỗi ngày mà Jetstar vẫn bán vé mới tức, có lẽ không đủ khách, lại gọi, lại chờ và đổi ngày ..
    Sáng sớm 30/3/20 TL đem hết hành lý chạy thẳng lại phi trường Hobart xem sao, nếu không có chuyến bay, tính lái xe 1 ngày trở lại cảng Devonport đi tàu về Melbourne rồi mướn xe lái về Adelaide .

    Có duy nhất một cô ngồi ở quầy Qantas, mình lại hỏi có chuyến bay về Adelaide không ? Cô xem rồi nói có chuyến 2.40pm về MEL thôi rồi chuyển tiếp chuyến bay khác về ADL.
    TL muốn ôm cô ấy mà hôn luôn, lại mua vé hãng Qantas.
    Về tới ADL ở nhà quarantine 14 ngày , cảnh sát random checked hai lần coi TL có ở nhà không ! Hú vía !
    ~~
    Ra đến phi trường Hobart, trời ơi, nó vắng tanh còn hơn chùa bà Đanh, y như chiến tranh thế giới hay sao, cảm thấy sợ, trên màn hình tất cả flights thấy toàn chữ " Cancellation"
    chỉ một chuyến về MEL của Jetstar, dĩ nhiên đã đầy khách mua vé từ lâu, chuyến của TL 10:30am bị huỷ, đã biến khỏi màn hình .




    Nhớ chị Ngô Đồng có nhắc Hobart hay University of Tasmania, TLinh có đi ngang mà ngày nay đã xây thêm campus, đại học mới.
    Em không có ghé nên nhặt hình mạng cho chị xem, đọc nhé .

    https://125timeline.utas.edu.au/time.../first-campus/




    Domain House, trường đại học - Photo of University of Tasmania, năm 2011 viện Đại Học ở đây đã chi $3.5 million để sửa sang lại Domain House .




    The 1911 built Phillip (Thomas) Smith Training College for Teachers is now part of the University of Tasmania and sits in Glebe near Hobart, Australia
    Photo Alamy





    Trường đại học mới danh tiếng, cảnh đẹp, môi trường trong sạch nhất, chỗ sinh viên từ nước ngoài, các tiểu bang trong đất liền, du học nghiên cứu, đi học lý tưởng
    University of Tasmania








    Last edited by Thùy Linh; 05-28-2022 at 08:57 PM.

  4. #234
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,030

    Chào quý khách, anh, chị, em, bạn dõi theo TLinh dọc đường gió bụi của Úc Châu .
    Nhắn Dung vô coi chiếu hình nếu ngủ hong đuợc.

    Hôm nay TLinh giới thiệu thị trấn lịch sử Burra, cuối tháng Ba 2022, có thổ địa bạn đồng nghiệp dẫn về thăm quê mẹ, thong thả đi nhiều nơi hơn, chứ 10 năm trước TLinh có ghé Burra thoáng qua trong một ngày nên không đi nhiều.
    ~~
    Burra là một thị trấn du lịch lịch sử cách Adelaide city 164km, ở giữa phía bắc Nam Úc, phía đông của thung lũng Clare, một phần dãy núi Lofty, trên Burra Creek.
    ( tiểu bang Nam Úc rất trẻ, chỉ 185 năm tuổi thành lập 28 December 1836)
    Nhờ tìm ra mỏ đồng ở Burra 1843, đã cứu được kinh tế tiểu bang này khỏi bị vỡ nợ (lúc đó mới được thành lập, xây dựng, thiếu kinh phí, đang bên bờ vực).

    Thị trấn Burra ngoài sự nổi tiếng về mỏ đồng, còn là cái nôi của thế giới, nơi nuôi dưỡng, sinh sản loài trừu cho lông trừu làm len Merino tốt đẹp nhất (Merino capital of the world)
    ~~
    Khi biết có đồng, nhóm người giàu có thành lập công ty, đổ xô vào mua đất khai thác, xây một số nhà ở. Những người thợ mỏ và người dân thị trấn di cư đến Burra từ Cornwall , Wales , Scotland và Đức.
    Thời gian đó không có nhà cửa, người ta đã đào hầm trong lòng đất để có chỗ ở đi làm mỏ. Có năm công ty đã mướn hơn 1200 người trong một lúc.

    Quặng đồng hình thành qua hàng triệu triệu năm, đồng ở đây rất nhiều, từ 1845 đến 1877 mỏ ở đây đã sản xuất ra 50,000 tấn đồng.
    Mấy năm đầu đa số đồng bán qua Ấn Độ, vào thế kỷ 19, Ấn Độ mua một phần ba sản lượng đồng trên thế giới. Vì thiếu lò nung nên copper ore được chở về Anh để phụ nung .
    Cho đến 1848, công ty mới mua Cornish beam engine, cũng là cái máy đầu tiên được xây dựng ở Châu Úc.
    Khu mỏ lần đầu tiên đóng cửa vào năm 1877, mở cửa một thời gian ngắn trở lại vào đầu thế kỷ 20 và lần cuối cùng từ năm 1970 đến năm 1981.

    Khách sạn lịch sử Bon Accord lấy tên theo một cái mỏ đồng, được xây dựng 1875 khi nơi đây phồn thịnh, thời còn cưỡi ngựa, bên trong vẫn bài trí như 147 năm về trước .
    cách phố chính Burra 2km, yên tịnh, TLinh ở đây 4 ngày để đi chung quanh, buổi sáng mùa thu thời tiết dịu đẹp .





    Ai nói mặt trời không gặp mặt trăng ? Ánh mặt trời lên sau lưng, trước mặt là trăng còn rành rạnh đối diện nhau.











    Mỗi sáng tinh sương TLinh thức sớm đi bộ chung quanh, khi nắng chưa lên, trăng treo lơ lửng chưa muốn giã từ ...






    Con đường quê vắng tanh vào lúc bình minh, nơi đây cảm giác thật yên bình khi nơi đâu đó dịch đang lan tràn, người ta đang bắn giết nhau












    Về đêm cũng đẹp lung linh ...




    From dusk to dawn




    Last edited by Thùy Linh; 06-22-2022 at 03:48 AM. Reason: typo

  5. #235
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,030

    Chào quý khách, anh, chị, các bạn cùng "khám phá" Úc Châu với TLinh .
    Đối với người di dân, tỵ nạn đến Úc định cư vào thế kỷ 20 văn minh, chắc không mấy người chú ý một nước Úc như thế nào vào thế kỷ 18, 19.
    Có lẽ không bao nhiêu người thích đi những vùng Outback Australia ( chữ " outback" để nói vùng hẻo lánh xa xôi rộng lớn khô cằn) ,
    những phố nhỏ cũ kỷ xa xôi, ngõ này, lối kia để thấy dấu tích của những người suốt chiều dài lịch sử vài trăm năm đã liên tục đổ mồ hôi, xương máu góp sức xây dựng nên quốc gia này.

    Xin mời cùng TLinh đi thám hiểm ngày 1 ở BURRA
    The Miner's Dugouts
    Khi người Cornish (người thiểu số đên' từ Cornwall, Anh Quốc), thợ mỏ nghe Burra có mỏ đồng, họ đem gia đình đến tìm việc làm.
    Vì số người vào đông trong cùng một thời gian, thiếu nhà cửa, họ đào vô lòng vách đất dọc theo hai bên bờ rạch Burra Creek ( creekbank, chắc là rạch khô ) làm nơi cư trú.
    Trong đó có ống khói thông hơi, chỗ nấu ăn, dĩ nhiên chỉ có một cửa vô và ra. Chỗ Dugouts như thế dài dài hai bên bờ rạch, có chỗ chỉ một phòng, có chỗ rộng có cửa khung gỗ, đồ đạc khá hơn.
    ~~
    Tưởng tượng trong quá khứ vào thế kỷ 18, ở một nơi hoang sơ, đã có thời gian khoảng 2000 gia đình sinh sống dọc theo hai bên vách của lòng con rạch Burra này,
    Dugouts sát sát nhau, một "con đường" có một không hai trên thế giới thời bấy giờ, rất lạ có phải không ? nhà không ra nhà, hang không ra hang, nào ngựa hí, nào trẻ em chạy tới chạy lui,
    những chiếc váy đỏ và quần áo bay phất phới trong gió, khói bếp toả lên bầu trời ...
    Vậy mà nghe kể mùa hè nóng nung trời, nẻ đất thì trong Dugouts rất mát, mùa đông cũng không lạnh .

    Cửa sổ của một "Dugout", dù khg còn khung cửa



    Từ trên nhìn xuống lòng con rạch, hồi xửa hồi xưa "nhà đào" hai bên san sát nhau, 2000 gia đình sinh sống, giờ còn vài cái để coi ... ở phía trên mặt đất bây giờ là nhà dân





    Bạn TLinh chứ khg ai lạ, đi xuống trước










    A visitor to Burra in 1851 vividly described life in the creek:
    In these strange dwelling places, which take up two miles of the creek on both sides, the great bulk of miners and their families reside,
    being permitted by the Burra Company to do so rent free. A busy hum pervades the creek, swarms of children are at every door, here and there a knot of gossips is collected,
    and every now and then the scene is diversified by the chatter of a tame magpie, the barking of quarrelsome curs, the neighing of horses stabled alongside the huts, or the fluttering
    of red skirts and other apparel drying in the open air . (theo tài liệu của Goverment of SA)




    Another description, by old-timer William Copley MP, relates his memories of the dugouts in the early 1850s:

    The Burra Creek when I first knew it was a chain of deep waterholes and magnificent gum trees. On, or rather in, both banks, for more than a mile length, it was as densely populated as a rabbit warren.
    The first thing a new-chum did, no houses being available, was to excavate in the banks of the creek, a dwelling of one or more rooms according to the size of his family.

    These underground abodes were cosy in winter and cool in summer, most of them nicely furnished, and all were kept scrupulously clean and sweet by frequent whitewashings.
    Light was admitted by a window on each side of the door. Of course, there could only be one entrance, the 'house' having neither back nor sides.
    A hole from the fireplace to the surface carried off the smoke; but as the road from the township to the mine passed over these dwellings, it was usual to place over these holes a cask with the ends knocked out,
    so as to prevent nocturnal travellers from falling into the kitchen below.
    Practical jokers, however, would sometimes remove these protections; and then the family at supper would probably be startled by the hurried and undignified entrance of an unbidden guest,
    whose language would often be more scriptural than religious.





    Kết cục của 2000 gia đình thợ mỏ không may mắn.
    Sau nhiều năm sinh sống trong Dugouts, nhiều trận ngập lụt ở rạch Burra vào 1851 buộc họ phải rời đi gần hết,
    vì đâu ai giúp đỡ họ, ngược lại Hiệp Hội Hầm Mỏ Úc cũng chẳng khuyến khích họ tiếp tục sống trong The Dugouts bằng cách không mướn những người đang sống ở trong bờ rạch .
    Cho đến 1859 trận lũ lụt lớn đã " trục xuất" những cư dân còn ở lại ra khỏi nơi đó. (TLinh phỏng dịch)

    Despite threats from mine managers, up to 2000 families at a time lived along the creek and its tributaries for many years, until a series of floods in
    1851 drove most of them out.
    The South Australian Mining Association refused to offer any flood relief to the victims, and discouraged the continuance of the creek bed dugouts, by refusing to hire people who lived in the creek.
    A great flood in 1859 finally expelled the few remaining occupants who had not yet shifted to cottages within the townships. (nguồn: Goverment of South Australia)

    Last edited by Thùy Linh; 06-23-2022 at 08:31 PM. Reason: update

  6. #236
    Biệt Thự
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,866
    Cám ơn Thuỳ Linh đã cho xem hình ảnh, và phong tục các vùng của nước Úc, định làm một chuyến " Tây ba lô " qua xứ chuột túi tìm hiểu mà tới giờ chỉ bắt ghế ngồi chờ Thuỳ Linh cho coi ké, hình ảnh đẹp, nhìn thấy ham

  7. #237
    Cánh Đồng Bắp Ngô Đồng's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Milpitas, California, United States
    Posts
    2,214
    BH_banhxong.jpg

    Em ơi đi du lịch cùng em an toàn quá - chị thích mê luôn - ăn miếng bánh bông hồng rồi đi tiếp nhé cưng
    Attached Images Attached Images
    Hạnh Phúc mỗi sáng thức dậy - Hơi thở đầy vào ra!

  8. #238
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,664

    Lại theo chân chị Ngô Đồng vào nhà Thuỳ Linh. Không vào bây giờ thì H lười quành lại tìm nhà lắm, chỉ thích nghe nhạc thôi. Nghe nhạc vẫn làm việc được.

    Vào Phố gặp người quen thường theo chân cho nhanh không có là bỏ qua thời gian khỏi viết được gì luôn. Nguyên cả tuần nay H bận thêm, trong sở đang là tuần "Emlpoyee Appreciation Week". Lúc này H bận hơn, không có đủ thời gian coi những bước chân du lịch của TL như xưa để hồi hộp theo mỗi lần HDVDL đưa mình về nơi chốn cũ như truớc nữa.

    Ghi dấu tay để TL biết H vẫn thích du lịch qua màn hình trong Phố. Khi đi phép H sẽ có nhiều thời gian, lúc ấy theo chân TL thăm nước Úc,
    coi một lèo cho đã luôn. Đã thấy Vương Quốc Thái Lan, H rất thích nơi này, sẽ quành lại ngắm 1 lèo cho bằng thích. Du lịch theo TL phải coi hình và đọc lời dẫn nữa mới đã, nghỉ phép sẽ có nhiều thời gian vì chuyến này tụi di chuyển bằng xe. Cám ơn nàng luôn chia sẻ.

    Phụ chị Ngô Đồng mời khách du lịch trong nhà TL. Còn nhiều "treats" lắm, không thiếu đâu, chỉ sợ... ngọt. Muốn đưa hình nhóc kia lên mà nhóc nhát như Thỏ nên mình tém tủm hình như vậy.
    Hình ảnh vừa chụp hôm nay.
    Last edited by HXhuongkhuya; 06-24-2022 at 07:50 AM. Reason: edited dấu, thêm chữ.

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  9. #239
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,030
    Quote Originally Posted by Ngoc Han View Post
    Cám ơn Thuỳ Linh đã cho xem hình ảnh, và phong tục các vùng của nước Úc, định làm một chuyến " Tây ba lô " qua xứ chuột túi tìm hiểu mà tới giờ chỉ bắt ghế ngồi chờ Thuỳ Linh cho coi ké, hình ảnh đẹp, nhìn thấy ham
    Cảm ơn Ngọc Hân, nhắc Tây ba lô hai năm vừa qua không vô được Úc, Ngọc Hân biết hong, họ là nhân lực làm nông trại, vừa đi chơi vừa làm, Úc thiếu người làm nông traị đến nổi bỏ hết hoa màu của họ khg hái luôn.
    Bởi vậy siêu thị mới thiếu trái cây, rau cải, giá mắc nữa.


    Quote Originally Posted by Ngô Đồng View Post
    Em ơi đi du lịch cùng em an toàn quá - chị thích mê luôn - ăn miếng bánh bông hồng rồi đi tiếp nhé cưng

    Bánh chị Ngô Đồng làm đẹp mắt, ăn mà thấy uổng, chị siêng và khéo , cảm ơn chị, em ăn rồi ngon quá, ngon quá .

    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post



    Lại theo chân chị Ngô Đồng vào nhà Thuỳ Linh. Không vào bây giờ thì H lười quành lại tìm nhà lắm, chỉ thích nghe nhạc thôi. Nghe nhạc vẫn làm việc được.

    Vào Phố gặp người quen thường theo chân cho nhanh không có là bỏ qua thời gian khỏi viết được gì luôn. Nguyên cả tuần nay H bận thêm, trong sở đang là tuần "Emlpoyee Appreciation Week". Lúc này H bận hơn, không có đủ thời gian coi những bước chân du lịch của TL như xưa để hồi hộp theo mỗi lần HDVDL đưa mình về nơi chốn cũ như truớc nữa.

    Ghi dấu tay để TL biết H vẫn thích du lịch qua màn hình trong Phố. Khi đi phép H sẽ có nhiều thời gian, lúc ấy theo chân TL thăm nước Úc,
    coi một lèo cho đã luôn. Đã thấy Vương Quốc Thái Lan, H rất thích nơi này, sẽ quành lại ngắm 1 lèo cho bằng thích. Du lịch theo TL phải coi hình và đọc lời dẫn nữa mới đã, nghỉ phép sẽ có nhiều thời gian vì chuyến này tụi di chuyển bằng xe. Cám ơn nàng luôn chia sẻ.

    Phụ chị Ngô Đồng mời khách du lịch trong nhà TL. Còn nhiều "treats" lắm, không thiếu đâu, chỉ sợ... ngọt. Muốn đưa hình nhóc kia lên mà nhóc nhát như Thỏ nên mình tém tủm hình như vậy.
    Hình ảnh vừa chụp hôm nay.
    Chào Hương, cảm ơn hình đi uống cà phê, chỗ đó thanh lịch há, chắc Hương ăn bánh ngọt mà hong lên cân, TLinh ăn là phờ i phi huyền ...phì liền mừ nhịn hong nổi.
    Thoải mái mới dạo Phô' được, chắc ai cũng bận, lúc này mình bá bang vạn sự, thêm tập yoga buổi sáng và tối nên hồn thơ nằm bẹp, cũng ít vô chơi du lịch và chỗ khác .

    Đâu phải một mình nhóc kia nhát như thỏ

    TLinh chưa kể tới Thái Lan, chỗ đó Hương nhìn không ra huh ? là Vương cung Campuchia ở Phnom Penh và Chùa Bạc,
    hoàng cung Thái nhìn có vẻ theo kiểu Âu Châu, còn kiến trúc chùa Vàng Thái Lan thì có giống giống kiến trúc của Campuchịa, nghe nói là "bắt chước" kiểu của người Khmer đó .


  10. #240
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,030

    Đi tiếp nha quý khách
    Rời chỗ nhà đào vô lòng đất hai bên lạch Burra, TLinh đi Burra Burra Copper Mines .
    Khu vực mỏ đồng xưa vào giữa thế kỷ 18, nhờ tìm ra mỏ này đã cứu tiểu bang Nam Úc khỏi cảnh bị vỡ nợ và Burra thành thị trấn phồn thịnh, dân số tăng nhanh vào thời đó

    Mua vé trên mạng, muốn đi bao nhiêu chỗ thì đi, tự đi lấy chìa khoá tự đi, khu vực này 11 cây số, cuối tháng Ba mùa thu mà ngày đó nóng .

    Vào Morphetts Enginehouse, pumping machinery,











    Mai upload hình bên trong, tập yoga thôi

 

 

Similar Threads

  1. Những Mùa Thu Chết - Thùy Linh
    By Thùy Linh in forum Thơ
    Replies: 82
    Last Post: 11-26-2023, 02:23 PM
  2. Du Lịch Nhật Bản - Thùy Linh
    By Thùy Linh in forum Du Lịch
    Replies: 356
    Last Post: 05-21-2023, 08:07 PM
  3. Tây Úc Xinh Đẹp - Thùy Linh
    By Thùy Linh in forum Du Lịch
    Replies: 159
    Last Post: 01-13-2022, 05:33 AM
  4. Cho Lòng Bay Xa - Thùy Linh
    By Thùy Linh in forum Không Gian Riêng
    Replies: 26
    Last Post: 06-21-2013, 08:42 AM
  5. Replies: 0
    Last Post: 12-08-2011, 01:40 AM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 12:39 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh