Register
Page 338 of 376 FirstFirst ... 238288328336337338339340348 ... LastLast
Results 3,371 to 3,380 of 3755

Thread: Đố Ai...

  1. #3371
    Biệt Thự
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,865
    Cám ơn anh Cuốc đã đăng "Hành Trình Của Lá Cờ Bất Khuất "
    Chị Dược Sĩ Phạm Ngọc Quế đã vinh danh lá cờ vàng khắp nơi, thật ngưỡng mộ, và kính phục, cũng như anh Cuốc và các bạn đã tham dự trong lần vưà qua ở Hoà Lan (nếu còn sức khoẻ tui cũng sẽ tham dự, nhưng hỡi ôi! Nên chỉ biết khen ngợi bằng lời), nếu có dịp gặp bằng hữu và chị Quế nhờ anh chuyển lời cám ơn những người con yêu của tổ quốc. Quành lại chào chị Ngô Đồng, O Hương, Nhã Uyên, Thuỳ Linh và quý khách, vườn nhà anh năm nay có thêm khoai tím, mấy trái lồng đèn hấp dẫn, cháu Jade, Camille mau lớn, cháu Ally thấy người lớn, điềm đạm, bún bò Huế, bún rêu, bí rợ kiểng, trái cây thấy ngon quá, để hôm nào post hình thu hoạch vụ muà bí (trái bé nhỏ như bí bonsai)
    Cà pháo ngọt chắc là cà Lào ahihi!!
    Last edited by Ngoc Han; 11-06-2022 at 09:34 AM.

  2. #3372
    Biệt Thự tà áo xanh's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Phố Mây
    Posts
    4,710



    Bí quăn xinh xinh vẫn còn dư âm mùa lễ hội OLG Huế Thương ơi hỡi.

    Leon khoanh tay ạ Aunty OLG và cả nhà Đố Ai. Hình mẹ Xanh chụp chiều hôm qua. Lâu thật lâu Leon không mặc áo nên không thích áo nữa, bố Nheo mặc nửa chừng Leon vùng chạy qua mẹ Xanh trốn, dè đâu mẹ Xanh cũng muốn Leon mặc, thế là bé hờn hờn mấy tiếng đồng hồ, không thèm chơi, nằm chù ụ, hai má chù ụ. Áo Leon tông xẹt tông với bí quăn của Aunty OLG nè. Dắt Leon vô Bếp của các Aunties chiếc mũi Leon cứ nghểnh lên trời hít hít. Mẹ Xanh dặn vào bếp Auntty Sóc Tím phải rón rén không được tung tăng làm vỡ đồ quý của Aunty và nhất là phải giữ yên tĩnh cho các chị Sóc con học bài.

    Hôm qua mẹ Xanh cho Leon nghe cùng tiếng hát của Aunty Ấu Tím. OLG hỏi từ chi để miêu tả thì Xanh gợi ý từ 'vàng mười hóa'. Chị Ấu Tím có tài 'Vàng Mười hóa' tất cả mọi ca khúc. Giọng hát vàng mười.

    Thoạt đọc OLG gọi hoa lồng đèn Xanh dõi mắt tìm không thấy Hồng Hoa Đăng đâu thì ra là hoa trùng tên. Bức ảnh cuối những đóa hoa nổi bật, OLG chụp bức nớ khéo nha. Hay đó. Bravoo!

    Hôm qua nhắc bên Mây bé Ally, bé Jade xinh quá.
    Cảm on Ôn Cuốc chia sẻ video ý nghĩa. Nghe về chị Phạm Ngọc Quế giờ thấy quen thuộc.




    Hôm qua Xanh nhắc gần đủ các thứ để nấu món Curry Đỏ Vịt Quay. Buổi chiều nấu cho nhà ăn, phải chi đừng kể bên nhà Mây thì đem vào nhà OLG đố gồm những gì được rồi.

    Bún Bò Huế, Bún Riêu ngon ngon là, đẹp đẹp là.

    Dáng eo áo dài tím rừng thu OLG có bức mô toàn dáng áo chưa tém tỉa gửi cho Xanh mai mốt Xanh thâu xong bài Tà Áo Tím làm ảnh minh họa. Tất nhiên là không cần thấy khuôn mặt. Khổ ghê (nháy mắt, cười ghẹo O).




    Chúc OLG và nhà Đố và Phố sức khỏe, vui mãi.


    Inner peace is the key:
    if you have inner peace, the external problems do not affect your deep sense of peace and tranquility...
    without this inner peace, no matter how comfortable your life is materially, you may still be worried, disturbed, or unhappy because of circumstances.

    Dalai Lama -




  3. #3373
    Cánh Đồng Bắp Ngô Đồng's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Milpitas, California, United States
    Posts
    2,212
    Sáng nay nhà chị rất êm, các cháu đã về nhà chỉ hai ngày ở với chị thôi mà nhà rộn ràng hẳn - Mùa Thu sau vườn nhà chị hồng mềm đầy cây thích lắm, những loại bí có hình dạng lạ mắt ngày càng phong phú - vài năm trước chị sang miền Đông Bắc ui chao là vui và thích thú với bí ơi là bí - Màu Thu khắp nơi thích ghê em ạ - Vào rừng ngắm lá ngắm hoa hạnh phúc vô biên - bây giờ đến cô Hai con gái lớn của chị cùng đã than không muốn đi đâu nữa - hôm qua rủ leo lên đồi sau nhà nghe trả lời con chỉ muốn nắm nướng!

    Nhớ hồi cô ấy mới lấy chồng, cuối tuần sau ngày cưới nửa đêm mở cửa vào nhà ngủ, sáng sớm chị nghe chồng nó gọi hỏi: "Má ơi V đến nhà chưa!" chị dò hỏi: "Hai đứa cãi nhau hả!" Cậu ấy nói: "Dạ không V nói nhớ nhà muốn về nhà ngủ!"
    Từ nơi V ở lái về nhà chị là 5 tiếng lái xe - đi làm ra là 6 giờ chiều! Đến nhà Má ngủ ??? Sáng sớm V ngủ dậy nói lạ ghê ngủ ở nhà sướng quá không suy nghĩ lo lắng chi hết!
    18 năm thôi mà bây giờ chồng lái xe cho về thăm má rủ đi đâu cũng hết muốn đi - thật là . . . thua bà già rồi!
    Cảm ơn em nghe chị nghêu ngao, nhà chị cậu Ba hát hay lắm, cô Hai cũng hát hay mà không bằng đâu, cô Tư thì không hát gì hết vì nó là "mỹ khỏ" anh chị nó nói nó như vậy nhưng nghe nó hát với Heo Hồng Annabel giọng hay thánh thót - mà cả ba đứa nó đều . . . không hát như chị, nhiều lúc chị tự hỏi hay tại vì mình mà tụi nó . . . sợ qua mặt má nên nhường - kể ra cũng vui, hai cậu rể đứa tặng má "tai nghe" đứa cho má phone xịn laptop - con trai thì cho computer màn hình lớn - apple TV - nói chung là 3 tên con trai cung phụng cho Má nhừng dụng cụ hiện đại - hai cô con gái cung phụng cho má áo quần diện với nhân gian - Đời chị hạnh phúc quá phải khổng?
    Hạnh Phúc mỗi sáng thức dậy - Hơi thở đầy vào ra!

  4. #3374
    Biệt Thự cuocsi's Avatar
    Join Date
    Sep 2016
    Location
    Paris có gì lạ
    Posts
    1,627
    Quote Originally Posted by Ngô Đồng View Post
    “Rà tim” rồi áo xanh dương- chắc được thưởng bó hoa đồng nội phải không anh Cuốc - Chầy đơ!
    Ây Kô … Hây đoa :






    Chầy đơ , chì đơ , cữa nòn … chầy đơ .
    Thiêu kành !

    Đí là giồ ?!?!????: Ahihiiiii !





  5. #3375
    Biệt Thự cuocsi's Avatar
    Join Date
    Sep 2016
    Location
    Paris có gì lạ
    Posts
    1,627
    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post





    Em theo chân chị tìm ra người siêng năng luyện tập, cùng chị Phạm Ngọc Quế vinh danh Cờ Vàng bất cứ nơi nào có dấu chân anh chị rồi. Em khoe chị Ấu Tím, anh Cuốc, OLG, Uyên, Chiều, Thuỳ Linh và các bạn hoa Lồng Đèn vừa nở đợt nhì sáng nay. Hình vừa chụp xong. Cậu Tím đang bụm miệng cười, TC chắc cũng cười khi thấy những trái bí quăn bày cùng mọi thứ.

    Nghệ thuật có khi như luật bất thành văn, “less is more”, CLG bảo thế mà mình thì có bao nhiêu mang ra tất. Thế mới có chuyện để cười chị Ấu Tím nhỉ. Hôm qua nghe chị hát Lá Đổ Muôn Chiều, em đã thích ngay, còn quành lại nghe thêm, nhưng viết nhanh lúc ấy thì chỉ có bao nhiêu chữ không diễn tả đủ trọn ý. Quạt của chị có em ngồi chung hàng ghế Fans nữa. Hôm qua khen O Xanh có khả năng “kiều hoá” mọi trang phục thì hôm nay dùng chữ gì để diễn tả giọng hát chị cho nhiều thể loại nhở ? Có ai giúp mình tìm chữ với nào? Đố Ai đó!

    Anh Cuốc ơi nể phục chị Quế lắm. Trông chị thật hiền lành, từ tốn, dáng vóc nhỏ nhắn mảnh mai mà sức lực chị dẻo dai. Luôn mang cả tâm tình vinh danh Cờ Vàng thật ngưỡng mộ. Anh nhắn chị Quế rằng trông chị trong youtube trẻ hơn trong hình và tuổi của chị. Phần cuối youtube có thấy hình anh Cuốc cao ngời ngời, khí thế hào hùng của một Cựu Chiến Binh (Biệt Động Quân) luôn mang theo lá cờ kiêu hãnh. HK thấy 3 tấm hình anh Cuốc chụp cùng anh chị em và chị Quế đẹp lắm!


















    Bên này đang mùa trái Hồng mềm, mình thích trái này nên vào đầu mùa là mua về giú chín. Mẹo giú cho trái chín mềm, căng mọng, ngọt lừ bằng trái táo chắc TLinh và anh chị bạn cũng biết mẹo này rồi, Mình cũng có chia sẻ trước đây. Ai thích trái Vú Sữa cũng thích trái này giống mình, không biết O Láng Giềng bên nớ có thích không? * Hoa Lồng Đèn nhà mình nở đợt 2 Hình trên. Cám ơn Quý Nhân chỉ mẹo. Mình thích lắm!



    Ây kô … Gà đen !

    O Bắp , O Khuya giỏi quá xà xa , sẽ có thêm quà bonus từ vườn quê . Chì đơ ! Chầy đơ !

    O Ánh Sao ấy ơi “ Lồng Đèn ” hay “ Chineese Lattern ” cũng là nó đó đó ! Hồng Đăng là một loại “ đèn ” khác nữa , vườn nhà Cuốc có trồng hoa Hồng Đăng .

    Ông Hân : Cuốc tui sẽ chuyển lời tới chị Quế .
    Cám ơn O Huế Thương , O Ánh Sao đã có lời đẹp !
    Cu Leon bảnh quá nghen !

    Cám ơn O Khuya cho coi những trái bí quăn mùa lễ hội , ngắm “ hoa” Lồng Đèn “ nở ”đợt II !
    Mẹo “ giú ” trái hồng chín mọng ngọt lịm !

    Last edited by cuocsi; 11-07-2022 at 05:41 PM.

  6. #3376
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,664




    Chào Ôn Hân, anh Cuốc, chị Ấu Tím, O Láng Giềng (Ánh Sao/Áo Xanh) cùng bà con chòm xóm, ACE Phố.

    @ Ôn Hân; Cà Pháo của người Lào ngọt lắm hở? Ôn Hân nghĩ thêm loại ngọt và loại to hơn cái chén? Hư Tâm và các bạn giúp anh Hân nào.

    @ O Láng Giềng: Tên mới Ôn Cuốc gọi O hay, khi nào thích mình gọi O Ánh Sao được chớ. Ánh Sao, Áo Xanh cũng hơi giống kiểu gói lái, Ôn Cuốc gắn liền với thú tiêu khiển nói lái. Thần chơi chữ nói lái! LOL! Leon thật bảnh trai, màu lông của Leon đẹp. Có tấm hình Leon liếc mắt làm mình nhớ tới Chú Tiểu Đức Tâm của Tịch Thất Bồng Lai.

    Món Curry của bạn O nấu, thành phần nào Măng, nào Khóm, nào Đậu Bắp, Đậu Vove, còn có cả trái Vải nữa, nghe lạ nhưng mình đoán chắc ngon lắm. O coi loại Curry này có quen không, O có dùng loại này bao giờ chưa, cũng bạn mình giới thiệu nhưng mình bận làm những món khác, chưa có dịp nấu. Dĩa cơm của O nhìn ngon, chưa Giáng Sinh mà O đã có dĩa GS tưng bừng mùa lễ. Sở mình đã cho nghe nhạc GS rồi, năm nay không khí GS sớm hơn mọi năm hay sao í.

    Cám ơn O chia sẻ hình ảnh. Vườn nhà O HP nhiều hoa đẹp quá, té ra các bạn O, ai cũng thích hoa, nhà ai cũng trồng hoa cảnh. Hội yêu hoa nên các nàng tên hoa tha hồ trồng rước các nàng về sân vườn tạo thành một công viên nhỏ xinh mắt. Bún Bò Huế mình tự tin nấu lần nào cũng ra vị ấy, các bạn thích, khen ngon nên cũng thấy vui. Mùa này lễ lộc tiệc tùng dài dài, rất có thể món Cari Vịt của O là một gợi ý được mình đưa vào tầm ngắm cho tiệc Potluck.

    Nguyên bản gốc O Áo (dài) Tím bên nhà Thu, O đã ngắm rồi, không có tấm nào tém tủm cả. Khi nào O hát xong Tà Áo Tím, mình gửi qua dáng áo dài tím cho O làm phông nền hí. Nháy mắt!

    @ Anh Cuốc: Lâu rồi không sa vào mê hồn trận của Thần Nói Lái như bên Miền Tao Ngộ khi xưa, HK quên nhiều chữ lắm, bây chừ phải lấy giấy bút ráp từng vần mới hiểu anh Cuốc nói gì. Chị Ngô Đồng và O Ánh Sao biết nói lái, HK thì phải ráp, đảo vần một đỗi mới hiều. Bí Quăn, nghe vui vui mà cũng đúng. Post kế HK sẽ post vài tấm hình Bí Quăn. Anh Cuốc và chị Ngô Đồng đều có những người con hiếu thảo, gia đình cháu con quây quần gần gũi.

    @Chị Ấu Tím: Em nghe chị hát Lá Đổ Muôn Chiều nhiều lần lắm rồi, Youtube mà tính phí số lần nghe chắc họ thu tiền bộn từ em mất. Nghe chị kể chuyện các con và hai chàng rể, em cũng vui lây cùng chị. Chị thật là người phụ nữ hạnh phúc khi có những người con hiếu thảo. Cứ ngắm nụ cười viên mãn của chị là biết chị đang rất hạnh phúc. Tí nữa em khoe ít hình bắt gặp trong lúc vào nghe chị hát Lá Đổ Muôn Chiều. Hình đã đăng trên nét rồi chắc chị không ngại em mang vào đây ha.

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  7. #3377
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,664
    *Đố Ai... Trái Gì???


    ...…


    .....












    Mùa Màng Quê Tôi:

























    Đố cả nhà: Trong các loại cà thông thường còn có một (hai)* loại cà khác:

    1) Ăn vô rất ngọt!

    2) To hơn cả cái chén ăn cơm!

    Đố Ai đó!

    Là cà gì?

    *Đã có Quý Nhân gởi đáp án qua tx cho HK, anh Hân cũng đã đoán, gần... đúng rồi đó, đoán thêm nha.
    Mời ACB đoán vui. Trong lúc chờ Thần Đoán, HK ra 1 cây đố khác dễ hơn, cũng là trái cây nha:

    *Đố Ai trái gì thêm dấu sắc thì chua, thêm dấu huyền thì ngọt, mà bỏ dấu thị nhạt. Là trái gì nào?



    Last edited by HXhuongkhuya; 11-09-2022 at 02:51 PM. Reason: Thêm hình " Hạnh Phúc Trong Tầm Tay...". * Đố Ai...

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  8. #3378
    Biệt Thự Thùy Linh's Avatar
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    6,019
    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post
    *Đố Ai... Trái Gì???

    *Đố Ai trái gì thêm dấu sắc thì chua, thêm dấu huyền thì ngọt, mà bỏ dấu thị nhạt. Là trái gì nào?


    Dứa, Dừa, Dưa

    Chào Hương anh, chị, em, các bạn và khách của Đố, hông thấy Hư Tâm heng, ngáng chân cái đã !
    Cà có người đoán rồi thôi


  9. #3379
    Quote Originally Posted by HXhuongkhuya View Post
    *Đố Ai... Trái Gì???



    *Đã có Quý Nhân gởi đáp án qua tx cho HK, anh Hân cũng đã đoán, gần... đúng rồi đó, đoán thêm nha.
    Mời ACB đoán vui. Trong lúc chờ Thần Đoán, HK ra 1 cây đố khác dễ hơn, cũng là trái cây nha:

    *Đố Ai trái gì thêm dấu sắc thì chua, thêm dấu huyền thì ngọt, mà bỏ dấu thị nhạt. Là trái gì nào?


    Chào buổi chiều cô chủ nhà Đố, anh Hải Việt, anh Cuốc Sĩ, chị Ngô Đồng Ấu Tím, Thùy Linh và ACE.
    Đọc thấy 2 chữ "Thần Đoán" làm ht bật cười.
    P.S. Ht cũng trả lời giống như TL. Ht tính lấy điểm mà bị TL ngáng chưn rồi, buồn ghê đi.
    Anh Cuốc sĩ, dạ ht và thơ sĩ Luân Tâm có bà con gần với nhau, nhưng chắc đại bác, cà nông bắn không tới nổi.
    Last edited by hư tâm; 11-10-2022 at 01:02 PM.

  10. #3380
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,664






    Quote Originally Posted by Thùy Linh View Post
    Dứa, Dừa, Dưa

    Chào Hương anh, chị, em, các bạn và khách của Đố, hông thấy Hư Tâm heng, ngáng chân cái đã !
    Cà có người đoán rồi thôi


    Quote Originally Posted by hư tâm View Post
    Đọc thấy 2 chữ "Thần Đoán" làm ht bật cười.
    P.S. Ht cũng trả lời giống như TL. Ht tính lấy điểm mà bị TL ngáng chưn rồi, buồn ghê đi.
    Cho nên Hư Tâm phải nhanh chân ngáng mau nhé! Câu trả lời của Thuỳ Linh đúng y rồi, hay quá ta!
    Khen Thuỳ Linh và Hư Tâm!
    Quà thưởng ở bên dưới! Trái này màu vàng coi đẹp mắt thôi chứ vị của nó nhạt như trái Dưa vậy.
    Thưởng Thuỳ Linh và Hư Tâm ngắm chơi, màu của mùa màng, của mùaThu, nhân Lễ Tạ Ơn gần kề.









    *Mình còn đố đếm hoa ở post # 3356 nữa, coi bộ đố dễ quá không ai đếm phải không ta?


    Còn câu đố về cà nữa chưa ai đoán trúng đâu. Quý nhân trả lời rồi Thuỳ Linh, nhưng chỉ mới gần trúng thôi, mình mang
    câu trả lời của bạn ấy ra đây không chừng Hư Tâm, Thuỳ Linh, anh Cuốc, anh Hân, chị Ấu Tím, O Xanh và ACE sẽ đoán ra.

    -H đố cà gì ngọt có phải cà phê phải không?
    -Cà phê phải cho sữa ông Thọ nữa mới ngọt, xx đoán gần trúng rồi, ráng lên. Cà gì ăn rất ngọt?
    -Ờ ha H nói đúng, cà phê đâu có ngọt!
    -Còn câu nữa, cà gì lớn hơn cái chén ăn cơm?
    -....
    (Chắc là đang gãi đầu, mình đoán thế )
    Ngày mai thứ 6 mình sẽ mang câu giải vô. Không chừng Thần Đoán còn quanh quẩn đâu đó ghé vào đoán.


    Post trên mình hỏi OLG có dùng hũ Curry này qua chưa mà quên không dán hình cho O ấy xem. Hai tô Cà Ri, tô có Măng là Cari nấu theo kiểu người Thái, hơi cay, nhìn không bắt mắt nhưng ăn cũng không dở, mình thích món ăn nào có Măng. Tô Cà Ri bên dưới nấu theo kiểu miền Tây, quê Thảo, nước dừa béo ngậy thơm ngon, ngòn ngọt.

    À, Đố Hư Tâm, anh Hân, anh Cuốc, chị Ấu Tím và các bạn củ gì trong rổ, ai đoán trúng không chừng Thuỳ Linh đào Sả vườn nhà biếu tặng.
    Kéo Thuỳ Linh qua một bên... "shuỵt" .





    Củ gì???









    Last edited by HXhuongkhuya; 11-10-2022 at 03:23 PM. Reason: typo

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




 

 

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 01:14 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh