Register
Page 13 of 34 FirstFirst ... 3111213141523 ... LastLast
Results 121 to 130 of 336

Thread: Khoe

  1. #121
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662







    Quote Originally Posted by Ngô Đồng View Post
    Trời đã vào Thu thật rồi, màu lá chuyển vàng chuyển đỏ, lòng mình có chuyển gì không?

    Có lẽ chuyển hay không tùy theo độ tuổi - còn trẻ mùa Thu đến sẽ lâng lâng tìm nơi leo trèo chụp hình kỷ niệm, những nơi ấy phải có đá tảng phải có suối reo và lá vàng lá đỏ ngập chân, chàng tung lá lên cao cho nàng giơ hai tay hứng và hình ảnh được thu lại trong các chiếc phone bé bằng bàn tay!

    Không còn trẻ cũng tìm Thu bằng cách ngâm nga hát hay ngâm những bài thơ bài nhạc bất hủ và cũng chụp hình trước sân nhà không cần nhiếp ảnh gia! Các thủ thuật rất đơn giản khiến hình ảnh chụp được đẹp hơn, người trong hình đẹp hơn, cao hơn gầy hơn và da mặt mịn màng hơn - ngay cả bà già như người viết đây cũng "đẹp" để sau khi chưng hình cho bạn ngắm được khen nức nở!

    Được khen có là một điều cần thiết để người ta sống vui hơn không nhỉ?
    Nhưng . . . tin vào lời khen thì . . . hẳn người trong ảnh phải tự mình cho điểm chính mình khi mỗi sáng thức dậy chưa trang điểm chưa có tí son trên môi - chưa tô tí má hồng - chưa kẻ viền mắt và chưa làm đậm chân mày?

    Ngày lang thang bước vào Thu - ý là sang phần thứ ba của cuộc đời, người ta dùng chữ "hoa giáp" để tránh nhắc rõ con số . . . cho đỡ ngại ngùng nhau - thế mà . . . cũng bị lộ khi ra đường gặp người cùng ngôn ngữ Việt được nâng lên hàng CÔ rồi lên BÁC!
    Lần đầu nghe gọi là từ bạn của các con ghé nhà chơi, ấy là chuyện thường, nhưng ra đường "được" gọi thế, về nhà sầu khổ khoe với chồng: "Anh ơi em bị gọi là CÔ!" chàng bảo: "Mẹ ngày bằng tuổi em được gọi CỤ rồi!"

    Nhưng sống vui là truyền năng lực đến người chung quanh, Thu lá đổ để vun quén cho rễ thêm năng lực ngủ Đông - Xuân đến chồi non mọc nhánh - nên không vì vào Thu mà sợ hãi không tìm niềm vui xứng đáng cho chính mình - đôi khi so sánh với thuở thanh xuân Hoa Giáp quyến rũ hơn nhờ ánh nhìn thanh thản, nhờ nụ vô vi hít thở vào ra - tuyên ngôn Thu là: Điệu Hơn - Nhí Nhảnh hơn - sống cho mình vui -

    Từ niềm vui mình có Chồng sẽ vui hơn - Con sẽ vui theo - cháu cũng hòa vào - điều này ai tự tin sẽ cảm được là đúng - ai chưa tự tin lắm hãy hiên ngang giống mình đang tự chau chuốt cho mùa Thu Chín đời mình - nhớ nghen chín rục sẽ thành Đông đó - nên khi chưa Đông hãy múa may như lá rời cành, nhảy những bước cuối đời ngoạn mục, trước khi bó gối nằm im thin thít trên cỏ. Muốn khoe bài hát mà . . . dài dòng quá nhẽ!

    Lá Đổ Muôn Chiều
    Lá Đổ Muôn Chiều, ngày trước em không ngồi nghe hết bài này dù ca sĩ nào đi chăng nữa hát thì em vẫn cứ là không nghe vì thấy não nề lê thê làm sao đó. Vậy mà bây giờ cảm giác đó hoàn toàn thay đổi để sáng nay, thức sớm như mọi ngày, tĩnh nguyện xong là ngồi trên Yoga Mat thi hành bổn phận và trách nhiệm cao quý cho cơ thể ( tụi em hay nói đùa với nhau như thế), sau đó nghe chị hát hết bài, nhấn thêm lần nữa, cảm nhận của ngày trước không còn, nghe chị hát mà không ngắm xem hình ảnh Thu quyến rũ thì uổng lắm.

    Đọc tự sự vào Thu của chị, đếm những bước cao thấp của cuộc đời rồi ai cũng phải đi qua lối ấy, em lại nghĩ đến Cụ Láng Giềng xóm em, kể từ mùa Đông năm nay không còn thấy Cụ vẫy tay vui mừng từ sau ô cửa sổ, vậy mà em vẫn mong ngóng mỗi lần đi ngang sân vườn nhà Cụ. Nghe chị hát Lá Đổ Muôn Chiều, đọc tâm tình chị viết, có vuo có buồn có những thứ rất đời trong cuộc sống vô thường, xong rồi em mới chạy cùng vài bạn đã hẹn.

    Chị biết không, hôm nay bên em có gió lớn, sẽ có bạn thối lui không chạy bộ, không ra điểm hẹn đâu, sẽ là hàng tin nhắn gửi vào text group, nhưng em thì vẫn muốn thách đố bản thân, dù trời mưa, tuyết hay gió vẫn vào trail đường bộ nếu trời không nổi cơn thịch nộ (bão). . Chúc anh chị hạnh phúc, có sức khoẻ để thêm yêu đời, yêu mọi thứ xung quanh, bên con cháu và bạn bè thân quý chị.

    Vẫy tay chào các anh chị, các bạn trong nhà Khoe. Chúc những ngày cuối tuần yên bình nhưng mà rất vui!

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  2. #122
    Biệt Thự cuocsi's Avatar
    Join Date
    Sep 2016
    Location
    Paris có gì lạ
    Posts
    1,626



    Cám ơn người hát Lá Đổ Muôn Chiều , ghi chép ngả rẽ “ hoa giáp” . Vui ngày nào hay ngày ấy , chân còn bước lang thang vào Thu ngày nào là tạ ơn Thiên Chúa ngày ấy ! Còn sum vầy cùng con cháu ngày nào ta cứ cười vui ngày ấy .

    ( Hình con trai Patrice chụp )

  3. #123
    Cánh Đồng Bắp Ngô Đồng's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Milpitas, California, United States
    Posts
    2,211

    Tháng 11 - Những linh hồn lạc lõng

    Hôm nay Chủ Nhật, mình dạo phố Bất Kể - phố Đố Ai - phố Du Lan - phố 9,25 - phố Trong Sân Vườn Nhà - Du Lịch - Mẹo Mẹo - phố Qua Màn Sương - phố Chiều - phố Viết trên Mây và rồi . . . hù dọa các bạn đây nè:

    Có những khi âm nhạc làm mình bị say - say giống như . . . gì nhỉ - Nếu bạn say khi nghe nhạc xin tha thứ cho người dám hát thành lời bài hát khó này nhé - Học ca cải lương - bây giờ lấn vào khu . . . Phantom of the Opera . . . người ta thì sợ ma trong nhà hát . . . mình thì ghi nhớ Memory . . .
    Nhiều khi tự hỏi trên đời này sao có người tuyệt vời như Andrew Lloyd Webber - bài nào ông ghi nốt xuống cũng như có "linh hồn" nào đó nhập vào, hôm mình ngồi nghe nhạc kịch Bóng Ma Trong Nhà Hát lưng cứ rờn rợn sao á!
    Hôm nhận được file của anh Nguyễn Minh Châu bên Pháp gởi, ui chao ơi say sưa hát và thu ngay làm của vì sống lưng cũng bị rờn rợn y như hôm ngồi trong nhà hát, lời tiếng Việt của anh Vĩnh Lạc một người có kiến thức tuyệt vời về nhạc giao hưởng - nghe anh nói ai cũng phải hỏi thầm trí óc của anh có bao nhiêu ngăn mà anh có thể nhớ từng dấu thăng dấu giảm của từng bài nhạc!
    Bạn nghe thử xem nhé - nếu . . . không hoàn hảo là vì mình nghe là hát - nghe là hát om trời rồi tra tấn người nghe cho vui cùng cái say cái điên của mình thế thôi! Đời là chấp nhận nhau cơ mà!

    Hạnh Phúc mỗi sáng thức dậy - Hơi thở đầy vào ra!

  4. #124
    Biệt Thự HXhuongkhuya's Avatar
    Join Date
    Jan 2015
    Posts
    4,662





    Những Linh Hồn Lạc Lõng… Chỉ mới đọc có thế thôi, luồng cảm giác lạnh ót chạy rần trong cơ thể. Khiếp, chị hù doạ các cô em của chị và Phố làm em hiếu kỳ lần mò theo sau coi có gặp … ma. Ngày bé hình như ai cũng sợ ma, thế mà mỗi khi có ai kể chuyện ma thì xúm lại để rồi sau đó không dám bước xuống giường về nhà vì sợ ma nó kéo chân.

    Say với âm nhạc, không còn ngôn từ hay hơn để diễn tả niềm đam mê âm nhạc phải không chị Ấu Tím, các anh chị, các bạn trong nhà Khoe? Theo chân chị nghe vào nghe, ngắm hình ảnh chị dùng cho Dạ Hương Thiên Lý phải là hai việc song hành nếu không thì rất phí. Lần này em chú ý đến lời của bài hát luôn, chị hiểu liền em muốn nói gì cho ca từ mà mà NS Vĩnh Lạc đã dùng lời Việt cho bản nhạc kinh điển.

    Bóng Ma Trong Rạp Hát, nghe mà gờm gờm trong người, không hiểu sao em muốn thúc chị hát thêm thể loại này. Xem ra bài hát khó ai dám rớ tới lại được chị thể hiện bay bổng, thanh thoát và dễ dàng hơn cả những câu ca cổ gần gũi tình tự dân tộc nữa.

    Cảm nhận cũng của riêng em gửi chị sáng nay, chút nũng nịu bắt đền ai trong nhà Khoe đã lấy hết phần cảm bút buổi sáng của em, đáng lẽ vô nhà Đố Ai trò chuyện cùng các bạn trong đó cơ. Khoe cùng chị Ấu Tím nè, sáng nay cảm hứng bất chợt, em thu âm được 2 bài hát raw. Sau đợt Covid tấn công hơn hai năm trước, em say mê hát như chưa từng bao giờ được hát, dù biết mình còn kém cỏi.

    Tặng chị Như Hoa Ấu Tím chậu hoa duy nhất đang nở trong phòng phơi nắng cho hoa cảnh của em. Cũng bình hoa này em có một câu chuyện hồi hộp để viết cho các bạn yêu hoa bên nhà em. Muốn nói rằng chị không hề tra tấn em mà ngược lại đã cho em một buổi sáng thư thái say mê trong âm nhạc giao hưởng.

    Chúc chị Ấu Tím, anh Cuốc, ACB nhà Khoe và Phố mình ngày Chúa Nhật nắng hồng tràn đầy ơn lành từ Thiên Chúa!

    Quành lại sửa typo và viết thêm: Rất thích những khúc giả thanh chị hát! Thả nhiều tim!

    HXhuongkhuya cám ơn các anh chị
    , các bạn ghé thăm .




  5. #125
    Biệt Thự
    Join Date
    Oct 2011
    Posts
    1,864
    Một chiều tà âm u, gió lạnh, bóng tối chập chờn ma quái, nếu đi ngang nghĩa trang đìu hiu cô quạnh, nghe nhạc tháng mười một như nghe từ một cõi nào đó, rờn rợn linh hồn, đọc lại bài thơ "Gửi người dưới mộ " của Đinh Hùng viết cho người yêu:
    " Trời cuối thu rồi - Em ở đâu?
    Nằm bên đất lạnh chắc em sầu
    Thu ơi Đánh thức hồn ma dậy
    Ta muốn vào thăm nắm mộ sâu.

    Phải đi thật mau, như trốn chạy bởi, tiếng vọng u uẩn đâu đó sẽ lại trở về như réo gọi âm binh mà người nữ còn đâu đó:

    " Em hãy cười vang trong cõi âm
    Khi trăng thu lạnh bước đi thầm
    Những hồn phiêu bạt bao năm trước
    Nay đã vào chung một chổ nằm "

    Dạ Hương Thiên Lý như thăng hoa vào trăng sao, u sầu, diù dặt qua từng note nhạc, hình ảnh, hoà âm hài hoà và tiếng hát trong như màu ngọc bích, ca sĩ đã diễn tả lời ca tuyệt vời qua cung bậc, trầm, bổng nhạc giao hưởng mà anh Vĩnh Lạc đã viết lời Việt.
    Chúc vui, khoẻ cuối tuần đến với anh, chị, em phố Khoe. Chắc qua nhà bếp Du Lan, xin vài món vưà nhâm nhi vưà nghe nhạc tiếp.

  6. #126
    Biệt Thự tà áo xanh's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Phố Mây
    Posts
    4,704
    Men Say Nhật Bản của em trong hai ngày cuối tuần là đây chị Ấu Tím, và sáng đầu tuần em SAY với tiếng hát của chị.







    Sáng nay tiếng hát trong, cao của chị Ấu Tím đánh thức nhiều kỷ niệm trong em.

    Ở GNOL ngày trước và nhà MIỀN, em đều mở chủ đề Nhiếp Ảnh với tên M e m o r y vì quá yêu Memory (Barbra Streisand hát).

    Midnight, not a sound from the pavement
    Has the moon lost her memory?
    She is smiling alone
    In the lamplight, the withered leaves collect at my feet…



    SAY với những ký ức kéo về.

    Cảm ơn chị Ấu Tím với phiên bản Việt đầy... ma mị du hồn người vào cõi SAY.


    Inner peace is the key:
    if you have inner peace, the external problems do not affect your deep sense of peace and tranquility...
    without this inner peace, no matter how comfortable your life is materially, you may still be worried, disturbed, or unhappy because of circumstances.

    Dalai Lama -




  7. #127
    Biệt Thự chieubuon_09's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    4,161
    Sáng sớm Chiều vén màn hình của phone, đọc lời dẫn và nghe chị hát Dạ Hương Thiên Lý. Nốt nhạc buồn man mác quyện vào giọng ca của chị cùng những bức tranh cô đọng một sự phối hợp thật đẹp, cám ơn chị đã hát và chia sẻ cùng Phố.



  8. #128
    Biệt Thự Triển's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Posts
    27,367
    Quote Originally Posted by Ngô Đồng View Post
    Hôm nay Chủ Nhật, mình dạo phố Bất Kể - phố Đố Ai - phố Du Lan - phố 9,25 - phố Trong Sân Vườn Nhà - Du Lịch - Mẹo Mẹo - phố Qua Màn Sương - phố Chiều - phố Viết trên Mây và rồi . . . hù dọa các bạn đây nè:

    Có những khi âm nhạc làm mình bị say - say giống như . . . gì nhỉ - Nếu bạn say khi nghe nhạc xin tha thứ cho người dám hát thành lời bài hát khó này nhé - Học ca cải lương - bây giờ lấn vào khu . . . Phantom of the Opera . . . người ta thì sợ ma trong nhà hát . . . mình thì ghi nhớ Memory . . .
    Nhiều khi tự hỏi trên đời này sao có người tuyệt vời như Andrew Lloyd Webber - bài nào ông ghi nốt xuống cũng như có "linh hồn" nào đó nhập vào, hôm mình ngồi nghe nhạc kịch Bóng Ma Trong Nhà Hát lưng cứ rờn rợn sao á!
    Hôm nhận được file của anh Nguyễn Minh Châu bên Pháp gởi, ui chao ơi say sưa hát và thu ngay làm của vì sống lưng cũng bị rờn rợn y như hôm ngồi trong nhà hát, lời tiếng Việt của anh Vĩnh Lạc một người có kiến thức tuyệt vời về nhạc giao hưởng - nghe anh nói ai cũng phải hỏi thầm trí óc của anh có bao nhiêu ngăn mà anh có thể nhớ từng dấu thăng dấu giảm của từng bài nhạc!
    Bạn nghe thử xem nhé - nếu . . . không hoàn hảo là vì mình nghe là hát - nghe là hát om trời rồi tra tấn người nghe cho vui cùng cái say cái điên của mình thế thôi! Đời là chấp nhận nhau cơ mà!


    Vĩnh Lạc còn gọi là Minh Thành Tổ là ông hoàng đế kiệt xuất nhất của nhà Minh thế kỷ 15. Nay lại biết ông ta còn biết dịch nhạc kịch nữa chớ. j/k

    Tuy nhiên không hiểu sao đoạn 3 từ 1 giờ rưỡi đêm tới 2 giờ sáng của bài thơ nổi tiếng Rhapsody on a Windy Night, viết về ông thần đi đêm lang thang say xỉn ngoài đường có liên quan gì tới nghĩa địa và oan hồn u uất. hihihihi.

    Tuy nhiên chị Bắp trình bày bài này rất OK.
    http://dtphorum.com/pr4/signaturepics/sigpic726_7.gif Puck Futin

  9. #129
    Cánh Đồng Bắp Ngô Đồng's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Milpitas, California, United States
    Posts
    2,211
    Tuy nhiên không hiểu sao đoạn 3 từ 1 giờ rưỡi đêm tới 2 giờ sáng của bài thơ nổi tiếng Rhapsody on a Windy Night, viết về ông thần đi đêm lang thang say xỉn ngoài đường có liên quan gì tới nghĩa địa và oan hồn u uất. hihihihi.

    Tuy nhiên chị Bắp trình bày bài này rất OK.
    Ai nói sao không biết chứ anh 5 nghe và cho là OK - Bắp vui quá chừng - nói rồi mà khi say thì thế còn mà ép phải hát thì trơ ra thôi
    Anh Vĩnh Lạc có làm MC cho nhiều chương trình nhạc - anh cũng có riêng giờ phát thanh nữa - Lời này anh dùng ý thơ của Vương Thục Phủ đọc lời hay hay lạ lạ ha - Dĩ nhiên không dính gì vào đoạn 3 của nhạc kịch - chỉ mé mé thôi - anh nhớ trong phim đoạn cuối cứ có cành hoa hồng nơi mộ đá không ? Tháng 11 chưng bài hát này vui ha -
    Ai mà đàn cho Bắp hát là sẽ nhắm tịt mắt . . . phát âm thanh . . . hay dở tùy hứng có nhiêu . . . nhất là . . . trong lòng có nhập vai hay không thôi - cảm ơn anh
    Hạnh Phúc mỗi sáng thức dậy - Hơi thở đầy vào ra!

  10. #130
    Cánh Đồng Bắp Ngô Đồng's Avatar
    Join Date
    Sep 2011
    Location
    Milpitas, California, United States
    Posts
    2,211
    Tuần mới thật tốt đẹp đến quý bạn hữu nghe - đọc n đ khoe nhé!

    Chiều à ơi

    Bó hoa màu Thu đẹp quá - em nghe chị hát có sợ ma không ? chị nhát ma nhiều người lắm đó . . .
    Hương Khuya - dạ lý
    Những Linh Hồn Lạc Lõng… Chỉ mới đọc có thế thôi, luồng cảm giác lạnh ót chạy rần trong cơ thể. Khiếp, chị hù doạ các cô em của chị và Phố làm em hiếu kỳ lần mò theo sau coi có gặp … ma. Ngày bé hình như ai cũng sợ ma, thế mà mỗi khi có ai kể chuyện ma thì xúm lại để rồi sau đó không dám bước xuống giường về nhà vì sợ ma nó kéo chân.
    chị hù được có mỗi em thôi sao ta - chị đợi câu chuyện chiếc bình sen của em nhé!
    Ngọc Hân
    anh nhắc thơ Đinh Hùng "gởi người dưới mộ" - có lần n đ ngâm bài thơ này . . . trong chương trình văn nghệ . . . sau đó một bạn khác lên hát tặng n đ bài hát . . . Đố anh Ngọc Hân đoán ra đó, hôm nay mình bắt chước đố cho vui nè
    Tà Áo Xanh
    Em tỉnh chưa? Say lâng lâng thích ghê em ha - cây Ume nhà chị chặt bỏ rồi nên chị không còn làm rượu Ume này nữa - mà sao vẫn hay say vẩn vơ khi ra vườn

    hongmem.jpg

    Anh Cuốc Sĩ á à
    hẹn lần hẹn lữa sang cánh đồng oải hương mà lỡ hẹn hoài - đến nỗi người mời sang chơi sang miền thiên cổ rồi mình vẫn chưa sang đến nơi - Trong đời có nhiều sự việc không đoán trước được anh nhỉ !

    Thùy Linh ơi em nấu bánh xong chưa? chị nấu đúng một cái bánh thôi nè anh không ăn nên . . . chẳng chia được cho ai . . . bánh mì thì chàng ăn, nên chị nướng nè

    51_n.jpg

    27_n.jpg

    Bánh này chị làm kiểu bánh mì . . . gì mà không cứng giòn đến độ bị xước vòm miệng, chỉ một lớp mỏng giòn bên ngoài thôi đó - Công thức thì tùy hỉ hên xui, nhưng công thức này chị giữ luôn vì anh thích:
    400 gr bột có lượng đạm (protein) cao
    300 gr sữa tươi + chút đường + 1/2 thìa ca` phê men
    1/2 trái trứng hay 1 trái + 20 gr bơ
    chị tập cho tay không bị tê nên dùng tay nhồi trong lúc xem phim các em giới thiệu khoảng 1/2 tiếng
    cho nó nghỉ 2 tiếng trong nồi IP - chị dùng chế độ ủ sữa chua yogurt nhẹ nhất
    sau đó lấy ra bắt bánh - rồi cho nó nở cùng khoảng 1-2 tiếng (quên nó đi đừng sốt ruột) thấy nở gấp đôi là nướng 450 độ - Lò phải nóng sẵn khứa mặt bánh xong xịt nước vào chỗ cắt và nướng ngay - 8 phút xong mở lò xịt nước vào cho có độ ẩm, thêm khoảng 8 phút nữa là bánh nóng giòn ra lò - lúc nướng hát líu lo - hát xong 1 bài khoảng 5 phút đúng không nè - trời lạnh nướng bánh mì là hạnh phúc ngào ngạt thơm - lá la la là - Hôm nay mình hát bài Thu Sầu - bánh mì có màu Thu

    Trời lạnh mở lò ra nướng bánh
    Hương bánh thơm ngan ngát thảnh thơi
    Mặc thế sự đổi dời ngao ngán
    Ngón tay ngà vọc bột thế thôi
    Này là vo này là ép cuốn
    Men có đường dậy bổng bồng bông
    - Men là các ông phải không?
    - Men là con men để làm bánh bò bánh tiêu bánh mì!
    Nghĩ lung tung gì thế nhỉ, vớ vẩn!
    - “Man” số ít một mình nên man mát chẳng nên thân! Chỉ thờ thẫn khật khùng thơ với thẩn!
    “Men” số nhiều được nhồi nặn, đập đánh nhét vào lò mới thành bánh ngón ngòn ngon!
    Ôi cái đầu thích soi quái quỷ!
    - Patê hay lòng đào hở ”mật” ơi! Cà phê nhớ cho em xin tí sữa đặc có đường!
    "Mình lậm thơ của ai rồi đây nhỉ!"




    Hạnh Phúc mỗi sáng thức dậy - Hơi thở đầy vào ra!

 

 

Similar Threads

  1. Phụ Nữ Khoe Chồng Hay Khoe Chó? - Trịnh Thanh Thủy
    By hat cam in forum Lượm Lặt Khắp Nơi
    Replies: 6
    Last Post: 08-18-2015, 11:25 AM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
All times are GMT -7. The time now is 11:39 AM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.5
Copyright © 2024 vBulletin Solutions Inc. All rights reserved.
Forum Modifications By Marco Mamdouh